Cứu sống 9 người trong vụ cháy chung cư mini, chàng shipper bật khóc khi nhận tin cháu mình tử nạn

NGỌC HÀ - Ngày 16/09/2023 06:40 AM (GMT+7)

"Bất chợt thấy chiếc búa ở gần đó, tôi liền giấu vào sau lưng rồi vào nhà chung cư với mục đích phá cửa, cứu người. Tôi có loé lên suy nghĩ nếu vào đây nhỡ chết thì cha mẹ ở quê sống sao nổi, bản thân lại chưa vợ con. Song nó nhanh chóng vụt qua, tôi tiếp tục vào nhà, bật đèn flash điện thoại để soi..."

Vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) làm 56 người thiệt mạng đã khiến hàng triệu người dân Việt Nam xót xa và đớn đau. Ai cũng dõi theo, cầu nguyện cho các nạn nhân đã qua đời ra đi thanh thản; bệnh nhân đang hôn mê trong phòng cấp cứu có thể vượt qua cửa tử; mong người sống sót vượt qua nỗi đau để sống tiếp. 

Trong đó, cần gửi lời cảm ơn đến những "người hùng" chẳng quản nguy hiểm lao vào đám cháy cứu người, như chàng shipper quê Bắc Ninh tên Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi).

Văn đã cứu 9 người mắc kẹt trong vụ cháy, song cháu gái 12 tuổi của anh đã không qua khỏi. Thông tin này khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng và gửi lời chia buồn đến gia đình anh.

Văn đã không màng nguy hiểm lao vào chung chư mini cứu người.

Văn đã không màng nguy hiểm lao vào chung chư mini cứu người.

3 ngày sau khi vụ cháy xảy ra, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chàng shipper. Anh tâm sự: "Hiện tại, gia đình tôi đã lo xong hậu sự cho cháu gái. Anh chị họ (cha mẹ của bé gái) cũng đã biết con không may thiệt mạng. Họ giờ vẫn nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tôi tính vào viện thăm anh chị và 2 cháu (anh chị em của bé gái tử nạn) nhưng chưa thu xếp được thời gian, bởi qua giờ công an triệu tập lấy lời khai nhiều lần".

Văn nghẹn ngào cho biết bản thân không hề mong muốn có bất cứ ai tử vong khi đám cháy xảy ra. Vì thế anh không màng nguy hiểm lao vào cứu người.

"Tôi đã bật khóc khi nhận tin cháu tử nạn. Gia đình tôi đều đang rất đau buồn. Song tôi nghĩ người còn sống vẫn phải sống tiếp, sống cả phần của cháu để ở thế giới bên kia cháu được mỉm cười.

Tôi cũng gọi điện động viên anh chị hãy cố gắng vượt qua cú sốc, nỗi mất mát lớn này dù tin rằng cả cuộc đời anh chị sẽ chẳng bao giờ quên được ký ức kinh hoàng hôm ấy", Văn nói.

Văn hi vọng gia đình chị họ và gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau đớn này.

Văn hi vọng gia đình chị họ và gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau đớn này.

Khuya 12/9, Văn vừa trở về phòng trọ nằm trên đường Tú Mỡ (Cầu Giấy) thì bất ngờ nhận được tin từ anh họ - em trai của người gặp nạn thông báo nơi ở của chị gái xảy ra hoả hoạn. Anh liền chạy xe máy đến tòa nhà "chung cư mini" nằm trên phố Khương Hạ, mất chừng 20 phút. 

Đến nơi, Văn thấy ngôi nhà đang cháy ngùn ngụt, người dân không được phép vào. Anh đành dựng xe máy ở ngoài, đi bộ vào gần hiện trường xem xét tình hình. 

"Một lúc sau, ngọn lửa được dập tắt, chỉ còn khói đen mù mịt. Tôi đứng ngoài cũng như đứng trên đống lửa, sốt ruột không biết gia đình chị gái ở trong đó ra sao.

Lúc này tôi bất chợt thấy chiếc búa ở gần đó liền giấu vào sau lưng rồi vào nhà chung cư với mục đích phá cửa, cứu người. Tôi có loé lên suy nghĩ nếu vào đây nhỡ chết thì cha mẹ ở quê sống sao nổi, bản thân lại chưa vợ con. Song nó nhanh chóng vụt qua, tôi tiếp tục vào nhà, bật đèn flash điện thoại để soi.

Tôi lần cầu thang lên tầng 4 - nơi có phòng trọ chị gái thì thấy cửa phòng mở, bên trong không có người. Tôi nghĩ rằng tất cả người thân đã an toàn nên tiếp tục tới các phòng khác để xem còn người nào sót bên trong hay không", Văn nhớ lại.

Thấy cửa phòng nào khóa, Văn dùng búa phá cửa. Anh thấy người liền giúp đưa xuống phía dưới, thoát ra ngoài. Anh bảo trong quá trình ứng cứu đã cõng 2 người xuống, còn lại hỗ trợ dẫn đường đưa họ đi xuống.

Chàng shipper cho biết trước đây, anh từng làm công nhân tại Bắc Giang và Bắc Ninh. Sau đó, anh quyết định nghỉ công ty, lên Hà Nội giao hàng cho người ta. Anh đã quá quen với cảnh cơ cực, chịu nóng chịu khát nên khi xông vào cứu người trong đám cháy vẫn có thể chịu đựng được sức nóng của nhiệt.

Tin tức 24h: Nhói lòng khoảnh khắc ở nhà tang lễ sau vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong ở Hà Nội
Cho đến tận bây giờ, ông Thái B.H . vẫn chưa thể tin cô con gái 26 tuổi đã rời xa gia đình mãi mãi sau vụ cháy tại chung cư mini. Một nỗi đau quá lớn ập đến khiến ông không thể gắng gượng.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h