Đã giám định vân tay trên vô lăng chiếc Camry "điên"

Ngày 02/03/2016 08:38 AM (GMT+7)

Cơ quan điều tra đã tiến hành tất cả các biện pháp nhằm xác định ai là người lái xe gây tai nạn.

Trước câu hỏi của Báo Giao thông về việc, khi có nhiều nghi vấn về người lái xe Camry gây tai nạn xuất hiện như vậy thì công an có tiến hành giám định vân tay trên vô lăng không, Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên trả lời có và đã tiến hành tất cả các biện pháp, qua đó khẳng định Vinh là người lái xe gây tai nạn, và đến giờ công an vẫn đang tiến hành làm rất kỹ.

Sau khi nghe toàn bộ diễn biến thông tin vụ việc, sáng 1/3, một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn, Trưởng Công an quận Long Biên đã ký quyết định khởi tố vụ án. Sau khi đánh giá chắc nguồn chứng cứ và tài liệu, chúng tôi đã mời VKSND quận và các điều tra viên, các đơn vị chức năng đến để họp bàn, thống nhất để chắc chắn an tâm khi khởi tố bị can và ký lệnh Tạm giữ hình sự đối tượng Vinh để điều tra về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng theo Điều 202 Bộ Luật Hình sự, thượng tá Chức nói.

Đã giám định vân tay trên vô lăng chiếc Camry quot;điênquot; - 1

Lái xe bị khởi tố và tạm giữ trong vụ án lái xe Camry đâm chết 3 người tại Ái Mộ, Long Biên

Trả lời câu hỏi, vì sao, ngay khi vụ tai nạn xảy ra chính ông là người cho biết người lái xe là nữ, Thượng tá Chức nói rõ hơn: "Khi đó tôi đang đứng với lực lượng chức năng. Tôi hỏi đã làm rõ được ai gây tai nạn chưa? Anh em nói có cô gái trẻ sinh năm 91 nhà ở khu vực gần đây. Đó là thông tin ban đầu thế, chứ chúng tôi không khẳng định gì cả. 

Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra vào cuộc đã làm rõ Nguyễn Quang Vinh - người ra đầu thú và cũng là người có tiệm rửa xe đã tự ý lái xe đi và gây tai nạn. 

Vinh khai tại cơ quan công an sáng đó uống rượu, ăn tiết canh lòng lợn. Khi chủ xe để xe lại hàng rửa xe, Vinh và cháu gái là Phương Anh đã lên ghế ngồi bật nhạc lên nghe, sau đó Vinh nghịch lấy xe lái đi thì gây tai nạn, ông Chức nói.

Theo lời khai của Phương Anh (người có mặt trên xe Carmy lúc xe gây tai nạn), lúc đó, Phương Anh ngồi ghế sau chơi điện tử. Cơ quan chức năng sau khi điều tra, xác định lời khai của Phương Anh có căn cứ.

Đối tượng Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, trú tại số 43 tổ 15 phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội), có 2 tiền án, tội trộm cắp năm 1996 và tội cướp giật năm 1999. Mới đây, Vinh bị công an phường Ngọc Thuỵ xử lý hành chính năm 2013 về tội sử dụng ma tuý. Vinh là nhân viên hợp đồng của Cục thuế chuyển giao về cho Chi cục thuế Ba Đình. Khi công an làm việc, bên thuế nói không có quy định về xác nhận nhân thân nên không biết Vinh có tiền án.

Thượng tá Chức cho biết Vinh không có bằng lái xe, chưa lái xe đường trường bao giờ, chỉ đánh xe lùi ra và lùi vào. Chủ xe không nhờ Vinh đi sửa xe.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về xác định trách nhiệm của người đỗ chiếc xe ô tô màu đen sai phần đường, cản trở giao thông tại hiện trường khi xảy ra tai nạn, Thượng tá Chức khẳng định đang điều tra xác minh thêm và sẽ xử lý khi có kết quả.

Theo Thu Huế
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot