Đà Nẵng muốn hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo

Ngày 19/07/2024 09:30 AM (GMT+7)

Chính quyền thành phố muốn hỗ trợ chi phí 2 triệu đồng cho mỗi hộ nghèo mua điện thoại thông minh để đảm bảo liên lạc khi tắt sóng 2G.

Ngày 18/7, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có tờ trình đề nghị HĐND thành phố ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ chi phí mua điện thoại thông minh cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Thành phố đề xuất mức hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng một thiết bị cho mỗi hộ nghèo, cận nghèo khi tất cả thành viên trong hộ đó đều chưa có điện thoại thông minh. Mỗi hộ được hỗ trợ tối đa một lần.

Theo lộ trình đến tháng 9/2024, thành phố sẽ tắt sóng mạng 2G với các thiết bị đầu cuối 2G Only. Khi đó, các điện thoại "cục gạch" sẽ không dùng để nghe, gọi, nhắn tin được nữa.

Một người lớn tuổi ở Đà Nẵng làm quen với sử dụng điện thoại thông minh. Ảnh: Nguyễn Đông

Một người lớn tuổi ở Đà Nẵng làm quen với sử dụng điện thoại thông minh. Ảnh: Nguyễn Đông

Ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết thành phố hiện có hơn 3.800 hộ cận nghèo và hộ nghèo chưa có điện thoại thông minh.

Vừa qua, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) thông báo doanh nghiệp sẽ hỗ trợ 2.010 máy điện thoại cho các hộ gia đình chưa có điện thoại thông minh. Như vậy còn hơn 1.800 hộ cận nghèo, hộ nghèo chưa được hỗ trợ.

"Khi HĐND thành phố ban hành nghị quyết, chính sách được thực thi sẽ đảm bảo tất cả hộ nghèo, cận nghèo đều được hỗ trợ", ông Cường nói.

Mưa lớn tiếp tục trút xuống miền Bắc, khu vực nào mưa to nhất hôm nay?
Theo dự báo thời tiết, mưa lớn tiếp tục xảy ra khu vực Bắc Bộ, cục bộ có nơi mưa to trên 90mm. Đề phòng ngập úng, lũ quét, sạt lở đất xảy ra nhiều...

Dự báo thời tiết

Theo Nguyễn Đông
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Đà Nẵng