Xác định hai mẹ con tử vong vì sinh con “thuận tự nhiên” tại nhà

Ngày 14/03/2018 21:29 PM (GMT+7)

Tối 14.3, Vụ truyền thông của Bộ Y tế cho biết mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con theo phương pháp “thuận tự nhiên” ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Bắt đầu từ thông tin xuất hiện trên mạng xã hội về trường hợp 2 mẹ con tử vong vì sinh con theo phương pháp thuận tự nhiên. Tối ngày 14/3 Vụ Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế) đã đề nghị các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ.

Ông Nguyễn Đình Anh, vụ trưởng vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng - Bộ Y tế cho biết sản phụ  ở TP.HCM.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho biết, cơ quan chức năng Bộ Y tế đã xác minh được sản phụ có nhà ở TP. Hồ Chí Minh.

“Ngay sau khi xác minh được địa chỉ của sản phụ, tôi đã điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ kiểm tra. Sáng mai, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em sẽ có văn bản yêu cầu chính thức Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và bệnh viện Từ Dũ vào cuộc”, ông Vinh nói.

Xác định hai mẹ con tử vong vì sinh con “thuận tự nhiên” tại nhà - 1

Mạng xã hội xôn xao chuyện sản phụ tử vong cùng thai nhi do tự sinh tại nhà sau khi học khóa Thai sản thuận tự nhiên

Trước đó, theo thông tin chia sẻ từ 1 facebook M.P, bạn của chị đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, người con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên dẫn tới cả hai mẹ con bị tử vong. Khi chồng người này đi làm về thì hai mẹ con đã tử vong, không thể cứu chữa được.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút được sự quan tâm của nhất nhiều người. Ai cũng bày tỏ sự xót xa, đau lòng đến hai mẹ con sản phụ. Tuy nhiên, một số người không tin vào câu chuyện ấy và cho rằng đây là hình thức câu like. Liên lạc với tài khoản M.P, cô từ chối cung cấp thông tin hai mẹ con người bạn trong câu chuyện.

Bộ Y tế lên tiếng vụ mẹ con sản phụ tử vong vì sinh thuận tự nhiên xôn xao MXH
Câu chuyện hai mẹ con sản phụ tử vong do sinh con "thuận tự nhiên" thu hút sự chú ý của rất đông cư dân mạng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM