Đại gia Bình Phước sở hữu vườn cây cảnh quý, từng mất cây lan trị giá 10 tỷ đồng nhưng chỉ "thấy bình thường"

NGỌC HÀ - Ngày 02/02/2024 14:00 PM (GMT+7)

“Khi ấy, gia đình tôi từng bị kẻ trộm đột nhập, lấy cắp một cây lan đột biến trị giá chừng 10 tỷ đồng", anh Thái tâm sự.

Ở thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) có một khu vườn trồng nhiều loại cây quý trị giá hàng chục tỷ đồng. Ai muốn ghé tới tham quan hay chiêm ngưỡng đều có thể đến, được chủ nhà tiếp đón nồng hậu. Vì thế, người dân trong vùng rất ngưỡng mộ độ giàu có và hiếu khách của gia chủ, sẵn sàng dành lời khen.

Chủ nhân của khu vườn quý là anh Phạm Hoàng Thái, có máu đam mê cây cối từ khi còn trẻ. “Nhà tôi 3 đời đều thích cây cối, đến tôi là đời thứ ba”, anh giới thiệu.

Anh Phạm Hoàng Thái - chủ nhân của vườn cây quý tại Bình Phước.

Anh Phạm Hoàng Thái - chủ nhân của vườn cây quý tại Bình Phước.

Người đàn ông tiết lộ bản thân sở hữu hàng nghìn cây bon sai với đủ loại, kích thước lớn, nhỏ đều có. Song trong khu vườn chủ yếu là linh sam và lộc vừng. “Vườn không rộng nên tôi phải gửi cây ở một số vườn của anh em bạn bè. Thậm chí số lượng cây nhiều quá, tôi phải cẩn thận đánh số, mã vạch để kiểm soát”, anh Thái cho hay.

Về nguồn gốc của đám cây cối trong vườn, anh Thái thành thật cho biết bản thân phải sưu tập, chăm sóc tỉ mỉ như con cái trong nhà. Thi thoảng anh có đi giao lưu cùng với hội những người có chung đam mê chơi cây cảnh. “Tôi có một quan niệm phải giao lưu, kết bạn, sau đó chia sẻ với họ về đam mê chơi cây. Như vậy tôi mới có hứng khởi, chứ chơi một mình thì buồn lắm.

Có nhiều cây tôi thích lắm, dành thời gian và tâm sức để chăm sóc tỉ mỉ nhưng anh em bày tỏ sự yêu mến là sẵn sàng chia sẻ cho người ta”, người đàn ông quê Bình Phước chia sẻ.

Anh Thái thường xuyên phải chăm sóc vườn cây.

Anh Thái thường xuyên phải chăm sóc vườn cây.

Anh Thái ngoài chơi cây cảnh có “sang nhượng” cây cho ai có nhu cầu. Song anh thẳng thắn cho biết dòng anh chơi thường rất kén khách. Ví dụ có người sẵn sàng bỏ tiền trăm triệu mua cây về chơi nhưng lại không biết cắt tỉa… Lúc đó anh đành dành chút thời gian để hướng dẫn họ một cách tỉ mỉ sao cho có thể chăm sóc được. Thậm chí thi thoảng anh lại nhắn tin, gọi điện hỏi thăm xem cây giờ như thế nào, đã mọc nhiều lá, đơm nụ non hay chưa?

Đám cây trong vườn được tôi chăm sóc liên tục, cắt tỉa đều đặn. Nhiều người cứ hỏi vì sao tôi phải dồn nhiều sức vào chúng làm gì? Họ đâu có hiểu tôi phải làm vậy để giữ dáng cây, nếu không thì chỉ vài bữa là phá thế cũ. Khi ấy cây đâu còn cái hồn cốt vốn có, người sành cây cảnh sẽ nhận ra cây không được chăm sóc rồi đánh giá chủ của nó”, anh Thái chia sẻ.

Trong số hàng nghìn cây bon sai trong vườn, anh Thái tâm đắc nhất với chậu cây song long. Anh không biết tuổi đời của cây vì nó có từ lúc anh chưa chào đời. Nó vốn được ông nội chăm sóc, sau đó “để lại” cho cha anh rồi đến lượt anh kế thừa.

Nhiều người đến vườn tham quan, thích chậu cây song long và sẵn sàng ngỏ lời mua. Tôi không muốn bán bởi nó không chỉ là cây mà còn chứa đựng bao kỷ niệm với ông nội và bố. Do đó tôi chưa thể định giá cụ thể”, anh Thái nói.

Chậu cây anh Thái thích nhất trong vườn.

Chậu cây anh Thái thích nhất trong vườn.

Chủ vườn cây quý cho biết, thời điểm trào lưu chơi hoa đột biến nở rộ, anh có sở hữu vườn lan đột biến trị giá hàng trăm tỷ đồng. “Khi ấy, gia đình tôi từng bị kẻ trộm đột nhập, lấy cắp một cây lan đột biến trị giá chừng 10 tỷ đồng tại thời điểm đó.

Ai cũng nghĩ tôi phải mất ăn mất ngủ do mất số tiền “siêu khủng” như vậy, nhưng tôi thấy bình thường, chỉ hơi tiếc tiếc vì bản thân chăm sóc suốt thời gian dài, sắp đến ngày “gặt hái” thì bị đánh cắp. Hồi đó tôi chơi và chăm lan đột biến nhiều lắm, thức đêm để  tỉ tót, uốn nắn. Giờ trào lưu đi xuống, tôi cũng dẹp hết và chỉ giữ lại một ít để chơi vui”, anh Thái chia sẻ.

Ngoài thú chơi bon sai và mua bán cây cảnh, anh Thái còn làm nghề chạm đá, đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Anh bảo đó mới là nguồn thu nhập chính, giúp gia đình có một cuộc sống ổn định. Hơn cả nó chính là “bước đệm” giúp anh theo đuổi đam mê cây cảnh.

Đại gia An Giang đeo 50 cây vàng trên người gây xôn xao MXH cách đây 2 năm giờ ra sao?
Hiện tại, anh Lợi vẫn “trung thành” với sở thích đeo vàng kín người.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây cảnh độc đáo