Đại gia giàu "nứt đố đổ vách": Ở biệt thự xa hoa 27 tầng, tặng vợ máy bay riêng nghìn tỷ gây choáng

Phú Nguyễn - Ngày 20/11/2023 00:08 AM (GMT+7)

Dù vẻ bề ngoài giản dị, phong cách ăn mặc không hào nhoáng nhưng vị đại gia này sở hữu khối tài sản "siêu khủng", là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 13 trên thế giới.

Mukesh Dhirubhai Ambani (sinh ngày 19 tháng 4 năm 1957) là một doanh nhân tỷ phú người Ấn Độ. Ông hiện là chủ tịch và giám đốc điều hành của Reliance Industries, công ty có giá trị thị trường cao nhất Ấn Độ. Với giá trị tài sản ròng ước tính là 91,2 tỷ USD tính đến tháng 8 năm 2023, ông là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 13 trên thế giới. Tạp chí Time đã liệt kê ông là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2019. 

Giàu có là vậy nhưng trong một thế giới có nhiều tỷ phú mua sắm không tiếc tiền, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani được coi là một nhân vật dị thường hiếm có.

Giàu có là vậy nhưng trong một thế giới có nhiều tỷ phú mua sắm không tiếc tiền, tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani được coi là một nhân vật dị thường hiếm có.

Dù rất giàu có song ông trùm kinh doanh 65 tuổi này không bao giờ rời bỏ hình ảnh được trau chuốt cẩn thận về một người đàn ông giản dị, vốn được thể hiện qua phong cách ăn mặc không hào nhoáng. Ông Ambani thường mặc sơ mi trắng ngắn tay đơn giản và quần đen ống rộng, một sự lựa chọn lấy cảm hứng từ cha ông là Dhirubhai Ambani - người sáng lập tập đoàn Reliance Industries vào năm 1958. 

Đại gia giàu amp;#34;nứt đố đổ váchamp;#34;: Ở biệt thự xa hoa 27 tầng, tặng vợ máy bay riêng nghìn tỷ gây choáng - 2

Và trong khi Mukesh có thể dễ dàng mua những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất từng được sản xuất, thì tỷ phú lại chọn cách giữ vẻ ngoài giản dị của mình và thay vào đó đeo những chiếc đồng hồ tầm thường, không có gì nổi bật. Bức ảnh không đề ngày chụp, gần đây được trang mạng xã hội The Indian Horology chia sẻ và cho biết, đó là chiếc Rolex Cellini 6621/8S do người giàu nhất châu Á đeo.  

Rolex Cellini là mẫu đã ngừng sản xuất. Nó hiện được bán với giá khoảng 8.500 USD (khoảng 199 triệu đồng) trên các nền tảng bán đồng hồ đã qua sử dụng, khiến nó trở thành một trong những chiếc đồng hồ Rolex có giá cả phải chăng nhất. Đồng hồ Rolex Cellini 6621/8S là loại dành cho nữ, và đó chính là sự lựa chọn kỳ lạ của ông Ambani. 

Đại gia giàu amp;#34;nứt đố đổ váchamp;#34;: Ở biệt thự xa hoa 27 tầng, tặng vợ máy bay riêng nghìn tỷ gây choáng - 3

Nhưng đừng để bị đánh lừa bởi sự lựa chọn quần áo và đồng hồ của Ambani - tỷ phú không hề tiếc tiền khi chi cho gia đình. Gia đình Ambani đang tận hưởng một cuộc sống xa hoa không gì sánh bằng.

Tặng vợ máy bay riêng

Ông kết hôn với vợ, bà Nita Ambani vào năm 1985 và họ có hai con trai, Akash và Anant, và một con gái, Isha, em sinh đôi của Akash. Họ gặp nhau sau khi cha anh tham dự một buổi biểu diễn khiêu vũ mà Nita tham gia và đã lên kế hoạch cho một cuộc hôn nhân sắp đặt.

Đại gia giàu amp;#34;nứt đố đổ váchamp;#34;: Ở biệt thự xa hoa 27 tầng, tặng vợ máy bay riêng nghìn tỷ gây choáng - 4

Tuy nhiên, tình cảm của hai vợ chồng vô cùng bền chặt. Năm 2007, Ambani tặng vợ chiếc Airbus A319 trị giá 60 triệu USD nhân dịp sinh nhật lần thứ 44 của bà. Chiếc Airbus có sức chứa 180 hành khách đã được thiết kế lại với đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, truyền hình vệ tinh, WiFi, sky bar, bể sục và một văn phòng làm việc.

Đại gia giàu amp;#34;nứt đố đổ váchamp;#34;: Ở biệt thự xa hoa 27 tầng, tặng vợ máy bay riêng nghìn tỷ gây choáng - 5

Hay hồi tháng 7, bà Nita từng được nhìn thấy đeo chiếc túi xách hàng hiếm Neige Faubourg Birkin 20 White Matte Alligator của nhà mốt Hermès. Món phụ kiện trị giá tương đương với khoảng 47 chiếc đồng hồ Rolex Cellini ref 6623/8 của tỷ phú Mukesh.

Mới đây nhất, nhà tài phiệt người Ấn Độ thu hút chú ý tậu về xế hộp Rolls-Royce Cullinan Black Badge hạng sang, có giá 1,33 triệu USD (hơn 32,2 tỷ đồng), chưa bao gồm bất kỳ tùy chỉnh nào. Truyền thông đưa tin rằng đây là món quà tỷ phú Mukesh Ambani dành tặng vợ Nita nhân dịp lễ hội Diwali.  Siêu xe mang vẻ ngoài vương giả này của nhà Ambani trở nên khác biệt được phủ kín với lớp sơn màu cam mờ nổi bật.

Đại gia giàu amp;#34;nứt đố đổ váchamp;#34;: Ở biệt thự xa hoa 27 tầng, tặng vợ máy bay riêng nghìn tỷ gây choáng - 6

Trên thực tế, bộ sưu tập xe hơi đáng kinh ngạc gia đình còn bao gồm 3 mẫu Phantom, một chiếc Cullinan màu trắng của Rolls-Royce, Bentley Bentayga, Mercedes-Benz S600 Guard, BMW 760Li cùng một số mẫu khác. Ngoài bộ sưu tập xế sang trọng, gia đình còn có một đội xe an ninh Ambani sử dụng Land Rovers và Range Rovers được sử dụng để bảo vệ gia đình.

3 người con sống trong nhung lụa

Không chỉ chiều vợ mà vị tỷ phú cũng rất thương con. Cả ba người con của Mukesh đều tận hưởng cuộc sống vô cùng xa hoa từ tấm bé.

Ví dụ như con gái Isha của tỷ phú Mukesh Ambani cũng đam mê xe cộ và thích lái đi khắp nơi trên chiếc SUV hạng sang của Anh. Chiếc Cullinan được yêu thích nhất của nữ doanh nhân trẻ nổi bật với vẻ ngoài khác biệt. Xe được bọc một lớp bọc có thể thay đổi màu sắc, tạo nên lớp áo đặc biệt có thể thu hút sự chú ý ngay tức khắc. Màu sắc thay đổi tùy theo cường độ ánh sáng chiếu xuống bề mặt và góc phản xạ. Cullinan của Isha Ambani có màu tím đậm khi nhìn từ xa, chuyển sang màu xanh lam khi nhìn gần.

Siêu xe Rolls-Royce đổi màu của con gái Isha Ambani.

Siêu xe Rolls-Royce đổi màu của con gái Isha Ambani.

Hay như con trai ông Mukesh Ambani là Anant Ambani thường xuyên đeo một chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime 6300G siêu hiếm trị giá 9 triệu USD (khoảng 211 tỷ đồng). Chiếc Grandmaster Chime 6300G là chiếc đồng hồ phức tạp nhất từng được hãng Patek Philippe chế tạo. 

Là một nhân vật chủ chốt trong đế chế Reliance Industries của gia đình dù còn trẻ, Anant có điều kiện để nuôi dưỡng niềm đam mê đắt đỏ: sưu tập đồng hồ. Nhưng gọi nó chỉ là một "bộ sưu tập" thì có vẻ là một cách nói nhẹ nhàng. Bộ sưu tập đồng hồ của Anant Ambani chỉ toàn những món đồ quý hiếm được tùy chỉnh. Giới chơi đồng hồ sành sỏi ví mỗi chiếc đồng hồ anh ấy sở hữu không chỉ đơn thuần là một thiết bị để xem giờ; đó là một câu chuyện, một kiệt tác trong ngành chế tác đồng hồ.

Anant và một vài chiếc đồng hồ trăm tỷ trong bộ sưu tập của mình

Anant và một vài chiếc đồng hồ trăm tỷ trong bộ sưu tập của mình

Gia đình ông Ambani đang sống trong một cao ốc 27 tầng ở Mumbai với chi phí xây dựng được cho là lên tới 1 tỷ USD. Chi phí như vậy khiến nó trở thành ngôi nhà thuộc sở hữu tư nhân đắt nhất thế giới, chỉ đắt sau cung điện của Nữ hoàng Anh. Kỳ quan này được đặt tên là Antilia theo tên một hòn đảo thần thoại được cho là ở Đại Tây Dương gần Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Trong số 27 tầng, 6 tầng trên cùng được dành riêng cho gia đình. tòa nhà còn có sân bay trực thăng, rạp chiếu phim 50 chỗ ngồi, bãi đậu xe có sức chứa lên tới 168 ô tô, ba tầng vườn treo lấy cảm hứng từ Babylon, phòng tập yoga, trung tâm thể dục, phòng khiêu vũ, spa, trung tâm y tế, đền thờ và thậm chí cả phòng trượt tuyết. Antilia cũng được thiết kế để chịu đựng một trận động đất có cường độ 8 độ Richter. Được biết, tòa nhà cần 600 nhân viên để vận hành và bảo trì.

Đại gia giàu amp;#34;nứt đố đổ váchamp;#34;: Ở biệt thự xa hoa 27 tầng, tặng vợ máy bay riêng nghìn tỷ gây choáng - 9

Nhà riêng 27 tầng có 9 thang máy của ông Ambani.

Nhà riêng 27 tầng có 9 thang máy của ông Ambani.

Phòng dạ hội trong Antilia

Phòng dạ hội trong Antilia

Đại gia đình ông Ambani đón tiếp David Beckham tại nhà riêng của mình

Đại gia đình ông Ambani đón tiếp David Beckham tại nhà riêng của mình

Chân dung ái nữ tập đoàn nghìn tỷ: Học vấn siêu đỉnh, ở biệt thự xa hoa, sở hữu cả trực thăng riêng
Cô được mệnh danh là "công chúa" của giới thượng lưu Trung Quốc, vừa xinh đẹp vừa sở hữu khối tài "khủng".

Đại gia tỷ phú

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú