Hàng loạt siêu thị điện máy “tung chiêu” giảm giá mạnh các sản phẩm nhằm kích cầu mua sắm vào ngày “Tết độc thân”, thậm chí có những sản phẩm giảm tới 50 triệu đồng.
Ngày độc thân trở thành dịp mua sắm sôi động nhất trong năm được khởi xướng bởi tỷ phú Jack Ma vào năm 2009 trên Alibaba và nhanh chóng trở thành xu hướng tại nhiều nước trên thế giới.
Năm nay, trong sự kiện khuyến mại 11/11, theo Nikke Asian Review, khi Alibaba khởi động chương trình khuyến mại Tết độc thân, hàng trăm triệu người Trung Quốc đã mua 372,3 tỷ NDT (tương đương với 56,3 tỷ USD) hàng hóa trong 30 phút đầu tiên.
Tại Việt Nam, các trang thương mại điện tử cũng đồng loạt giảm giá mạnh các mặt hàng cũng như sử dụng nhiều “chiêu trò" nhằm thu hút khách hàng. Ngoài các mặt hàng quần áo, túi xách, mỹ phẩm…các cửa hàng, siêu thị điện máy cũng đồng loạt giảm giá lên đến 70%.
Các siêu thị điện máy đồng loạt treo biển giảm giá lên đến 70%.
Thương hiệu bán lẻ lớn tại Hà Nội đang giảm giá hàng loạt sản phẩm điện máy trên toàn bộ hệ thống siêu thị như tủ lạnh 4 cánh Sharp 626 lít giảm 46%, từ 30 triệu xuống còn 16,5 triệu đồng; máy giặt Samsung 10kg giảm giá 40%, từ 15,990 triệu đồng xuống còn 9,690 triệu đồng; điều hòa Asanzo1 chiều 9.000 BTU giảm 34%, từ 6,039 triệu đồng xuống còn 3,990 triệu đồng…
Mặt hàng giảm giá mạnh nhất phải kể đến tivi, nhiều mẫu tivi hạng sang giảm giá tới 50% như Smart TV LG 4K 43 inch giảm giá từ 16,9 triệu đồng xuống còn 7,490 triệu đồng; Tivi LED Sanco 32 inch giảm từ 3,990 triệu đồng xuống còn 1,990 triệu đồng; Smart Tivi TCL 4K 65 inch giảm từ 22,990 triệu đồng xuống còn 10,990 triệu đồng…
Trong đó, có những chiếc tivi giảm gần 50 triệu đồng như LG OLED TV 4K 65 inch giảm từ 83,9 triệu đồng xuống còn 34,9 triệu đồng; Samsung QLED 85 inch giảm từ 149,890 triệu đồng giảm 60 triệu đồng, xuống còn 89,890 triệu đồng…
Mặt hàng giảm giá mạnh nhất phải kể đến Tivi.
Chị Lê Thị Tân, trú tại Hoàng Đạo Thúy (Thanh Xuân, Hà Nội) không khỏi tiếc ngẩn ngơ khi chiếc tivi chị mới mua được 3 tháng với giá gần 60 triệu đồng nay giảm còn 35 triệu đồng.
“Đợt đó nhà tôi thấy giảm giá từ 79,9 triệu xuống còn 59,9 triệu đồng đã thấy quá nhiều rồi, đến hôm nay xem lại thì thấy họ giảm giá chỉ còn 35,9 triệu. Chỉ vì mua sớm vài tháng mà mất toi mất chục triệu”, chị Tân cho hay.
Nhiều sản phẩm giám cả vài chục triệu đồng khiến người tiêu dùng ngỡ ngàng.
Theo anh Nguyễn Bá Mạnh, Quản lý siêu thị Mediamart Cầu Giấy, chiến dịch giảm giá diễn ra hầu hết trong tất cả các ngày và các tuần, tuy nhiên các ngày lễ đặc biệt trọng điểm trong năm như ngày Lễ độc thân 11/11 hay Black Friday… sẽ có chính sách giảm mạnh ở nhiều model hơn.
“Trong hầu hết các đợt giảm giá mạnh và sâu đều nhằm mục đích kích cầu mua sắm và thu hút khách hàng. Ngay trong sáng nay, lượng khách đến mua sắm các sản phẩm điện máy tăng lên khoảng 60%, chưa kể vào buổi tối khách hàng sẽ đến đông hơn”, anh Mạnh cho hay.
Đối với những dịp “siêu” khuyến mại, người tiêu dùng cần lập kế hoạch mua sắm cụ thể và xác định rõ mình cần lựa chọn gì khi săn hàng giảm giá, ưu tiên mua những thứ thực sự cần, đã tìm hiểu thông tin, muốn mua từ lâu nhưng còn lăn tăn về giá để tiết kiệm chi phí và mua hàng với nhiều ưu đãi hơn.