Đám cưới "độc nhất vô nhị" tại Thanh Hóa: Con dâu được bố mẹ chồng tổ chức đám cưới, anh chị chồng trao của hồi môn

NGỌC HÀ - Ngày 10/05/2023 12:00 PM (GMT+7)

Người phụ nữ góa chồng đã được bố mẹ chồng tổ chức đám cưới khi tìm thấy hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc đời.

Chuyện bố mẹ chồng tổ chức đám cưới cho con dâu ở Phú Thọ tưởng chừng là “độc nhất vô nhị”, xưa nay hiếm có xảy ra ở đời! Song không phải vậy, vì tại Nông Cống (Thanh Hoá) mới đây cũng có một đám cưới… đặc biệt như thế.

“Cặp đôi sinh sống cùng xã, ở hai làng sát nhau. Cô dâu tên Lệ (28 tuổi), còn chú rể là Thuỷ (36 tuổi). Họ có sự cảm thông trong hoàn cảnh, yêu thương nhau thật lòng. Vì thế bố mẹ chồng của Lệ đã tổ chức đám cưới cho con dâu đi thêm bước nữa, tìm được hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc đời”, H. –  một người bạn của cặp đôi tại Nông Cống thông tin.

Cũng theo cô gái trẻ, chồng Lệ qua đời từ năm 2016 – khi vừa đám cưới được một năm, đang mang thai ở tháng thứ 2. Sau đó cô nàng quyết định sinh con, làm tròn bổn phận của con dâu – chăm sóc bố mẹ chồng, hoàn thành trách nhiệm của người vợ - thờ chồng suốt 7 năm qua.

Cặp đôi sinh sống cùng xã, ở hai làng sát nhau. Cô dâu tên Lệ (28 tuổi), còn chú rể là Thủy (36 tuổi).

Cặp đôi sinh sống cùng xã, ở hai làng sát nhau. Cô dâu tên Lệ (28 tuổi), còn chú rể là Thủy (36 tuổi).

“Cháu nội tôi chào đời không may bị sứt môi, down và chỉ nằm một chỗ. Chúng tôi xem cái Lệ như con gái ruột nên xót xa lắm. Tôi còn nghĩ đến cảnh sau này con dâu sống cảnh quạnh quẽ, đơn chiếc nên có giục đi thêm bước nữa. Chúng tôi quyết định mở rộng cửa nhà, cho bao người đến tìm hiểu nhưng con bé chẳng ưng ai cả. Sau Tết Nguyên đán, nó mới ưng thuận, tìm hiểu Thủy ở làng bên”, bà Mùa – mẹ chồng của Lệ tâm sự.

Khi ấy vợ chồng bà Mùa đã lân la xóm giềng hỏi thăm về tính cách cũng như đạo đức của anh Thuỷ. Và khi biết rõ đó là người đàn ông hiền lành, ông bà tiếp tục “ướm thử” ý con dâu xem sao.

Bà Mùa biết con dâu xác định cưới anh Thủy làm chồng nên đã bàn bạc với thông gia, quyết định tổ chức đám cưới. Mọi chi phí tổ chức đều cho vợ chồng ông bà đứng ra lo liệu.

Ngày 30/4 vừa qua, gia đình bà Mùa làm hơn chục mâm cỗ, mời họ hàng và nhà mẹ đẻ của Lệ về tham dự. “Hôm nạp tài, chúng tôi đứng ra nhận sính lễ, đồng thời trao hồi môn cho con dâu đi lấy chồng. Dâu rể của vợ chồng tôi cũng trao quà cưới cho em dâu cũ với bao lời chúc phúc”, bà Mùa chia sẻ.

Người phụ nữ cho biết thêm, trước đám cưới, bố mẹ chồng mới của con dâu có ngỏ ý muốn đón cháu nội bà về nuôi dưỡng nhưng vợ chồng bà không đồng ý. Bà nói với Lệ rằng cứ yên tâm đi lấy chồng, lo cho tổ ấm mới. Còn con trai của chị hãy để ông bà chăm sóc.

Đại gia đình nhà bà Mùa chụp ảnh trong lễ cưới của Lệ.

Đại gia đình nhà bà Mùa chụp ảnh trong lễ cưới của Lệ.

“Ở chùa hoặc các mái ấm tình thương có hơn 100 đứa trẻ mồ côi, khuyết tật mà còn chăm sóc được. Tôi có mỗi đứa cháu thì có là gì so với họ đâu. Tôi biết dân làng bàn ra tán vào chuyện cái Lệ đi lấy chồng mới để lại con ốm đau cho mẹ chồng nuôi dưỡng. Tôi bực quá nói thẳng mặt họ luôn.

Giả dụ đứa bé lành lặn, cái Lệ muốn chăm thì chúng tôi đồng ý ngay. Đằng này cháu bệnh nặng, đưa cho con dâu mang theo về nhà chồng mới thì có phải làm khổ con dâu không. Tôi còn tính nếu nó sinh con còn phải qua chăm sóc nữa. Vợ chồng tôi chỉ hi vọng nó đi thêm bước nữa được hạnh phúc, không phải chịu đau khổ nhiều nữa”, bà Mùa xúc động.

Về phía Lệ, chị rất cảm động trước tình cảm mà bố mẹ chồng và gia đình chồng cũ dành cho mình. Chị bảo suốt 7 năm goá bụa, chị xem ông bà Mụa như ruột thịt. Ngược lại chị nhận được tình yêu thương vô bờ bến từ mọi người.

“Mẹ Mùa đi chợ thấy thứ gì tôi thích là mua về ngay. Tôi đi làm công ty, lương tự cất giữa chứ bố mẹ cũng không hỏi đến. Thậm chí tôi còn được bố mẹ cho tiền tiêu vào dịp lễ tết.

Sát ngày cưới, bố mẹ hỏi tôi có tiền không, không có thì bố mẹ cho để sắm sửa cái này cái kia. Tôi muốn phụ bố mẹ chi phí tổ chức đám cưới nhưng không được. Bố mẹ thương tôi lắm”, Lệ tâm sự.

Nhắc đến chuyện tình cảm của bản thân, Lệ cho biết nhà anh Thủy cách nhà bố mẹ chồng chừng 4km. Cả hai quen nhau qua một lần đi uống nước cùng với một người em. “Hôm đầu gặp nhau, tôi đến muộn hơn so với anh Thủy và người em. Tôi thấy anh kể lại rằng người em đã nói cho anh rõ về hoàn cảnh của tôi. Sau đó cả hai mới kết bạn, bắt đầu tâm sự với nhau nhiều hơn rồi dần nảy sinh tình cảm”, Lệ nhớ lại.

Về phía bố mẹ anh Thủy, biết chuyện con dâu góa phụ cũng thoải mái, không phản đối gì, thậm chí còn rất thông cảm cho hoàn cảnh hai mẹ con.

Bà Mùa coi Lệ như con gái ruột.

Bà Mùa coi Lệ như con gái ruột.

Hiện tại dù đã về nhà chồng mới, Lệ vẫn thường xuyên ghé tới thăm vợ chồng ông bà Mùa. Lúc về bà lại gói gém cho con dâu cũ mớ rau, ít thịt đem về làm quà.

Chia sẻ dự định tương lai, Lệ tiết lộ sắp tới sẽ theo chồng vào Nam lập nghiệp. Chị rất lo lắng cho con trai và nhớ thương nhưng luôn tin rằng bố mẹ chồng cũ sẽ chăm sóc cháu nội thật chu đáo và ân cần.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới