Dân Đà Nẵng ủng hộ đồ ăn cho người trong khu cách ly: "Tui yêu Đà Nẵng tui lắm"

KHAI TÂM - Ngày 30/07/2020 16:30 PM (GMT+7)

Thể hiện đúng chất dễ thương của người Đà Nẵng, trong những ngày cách ly vì dịch COVID-19, người dân nơi đây đã có hàng loạt hoạt động thiết thực: ủng hộ thức ăn đồ uống cho người ở trong khu cách ly, dân quân tự vệ…

Từ 0h ngày 28/7, 6 quận của TP.Đà Nẵng: Sơn Trà, Thanh Khê, Hải Châu, Liên Chiểu, Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19.

Ngay lập tức, người dân Đà Nẵng đã chấp hành đúng – nghiêm chỉnh chỉ thị bằng cách chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết; đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn… Đặc biệt, họ còn nâng cao tinh thần “tương thân tương ái” trong mùa dịch bằng hàng loạt hoạt động thiết thực: ủng hộ thức ăn đồ uống cho người ở trong khu cách ly, dân quân tự vệ…

Dân Đà Nẵng ủng hộ đồ ăn cho người trong khu cách ly: amp;#34;Tui yêu Đà Nẵng tui lắmamp;#34; - 1

Người dân Đà Nẵng đem đồ ăn thức uống đến khu cách ly.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh ghi cảnh người dân Đà Nẵng đem đồ uống, bánh mì…đến khu vực cách ly gây xôn xao. Theo đó, Trần Hoàng Phi (23 tuổi, ngụ Đà Nẵng) chia sẻ: “Cứ 5 phút là nhận được đồ ăn nước uống. Không thiếu món nào hết, đã vậy còn có nhiều người đi ngang qua hỏi thèm ăn chi không? Cô chú mua cho.

Bởi tui yêu Đà Nẵng tui lắm ạ.

Mấy em 2000 thì làm nước cam, nước chanh cho uống. Dù no nhưng không dám từ chối luôn. Người Đà Nẵng số 2 không ai số 1”.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh của Phi đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng xúc động trước tấm lòng của người dân Đà thành dành cho nhau, đồng thời động viên cùng nhau cố gắng vượt quan thời gian này.

Dân Đà Nẵng ủng hộ đồ ăn cho người trong khu cách ly: amp;#34;Tui yêu Đà Nẵng tui lắmamp;#34; - 2

Dân Đà Nẵng ủng hộ đồ ăn cho người trong khu cách ly: amp;#34;Tui yêu Đà Nẵng tui lắmamp;#34; - 3

Tấm lòng của người dân Đà thành khiến bao người xúc động.

Thành viên Ngọc Tú bày tỏ: “Tôi cũng yêu Đà Nẵng giống bạn ấy! Nơi đó chứa đựng vào điều thân thương khiến cho du khách ghé thăm phải lưu luyến và muốn quay trở lại. Đà Nẵng cố lên! Hết dịch, tôi và bạn sẽ gặp lại nhau nhé”.

“Thương người dân Đà Nẵng thực sự. Có lẽ họ đang phải gồng mình vượt qua thời gian khó khăn này. Tôi tin Đà Nẵng sẽ chiến thắng COVID-19”, nickname Hương Vũ bình luận.

“Dù dịch hay không thì người Đà Nẵng vẫn cứ dễ thương và đáng yêu. Đây chính là thành phố đáng sống của bao người”, bạn Lâm Trần nói.

Dân Đà Nẵng ủng hộ đồ ăn cho người trong khu cách ly: amp;#34;Tui yêu Đà Nẵng tui lắmamp;#34; - 4

Những phần nước, bánh ngọt chứa đựng bao yêu thương dành cho đội dân quân tự vệ.

Liên hệ với Trần Hoàng Phi, anh cho biết khá bất ngờ khi những hình ảnh của mình đăng tải lại thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. “Mình là dân quân tự vệ làm nhiệm vụ gác ở khu vực cách ly, tránh để người dân vào bên trong. Bởi vậy mình cũng không thể ra ngoài được nên người dân quanh đó đã mang đồ ăn uống.

Dân Đà Nẵng ủng hộ đồ ăn cho người trong khu cách ly: amp;#34;Tui yêu Đà Nẵng tui lắmamp;#34; - 5

Họ để đồ ở ngay chốt rồi đi luôn. Sau đó mình mới đến lấy. Chúng mình có mang khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn đảm bảo an toàn. Nhiều người thương còn hỏi có muốn ăn hay thèm gì không để họ mua đến, thật sự rất xúc động”, chàng trai trẻ tâm sự.

Hiện câu chuyện và những hình ảnh của Trần Hoàng Phi vẫn nhận được sự quan tâm từ dư luận.

Câu chuyện cảm động sau bức ảnh nữ bác sĩ Đà Nẵng cắt tóc để lên tuyến đầu chống dịch
Nhiều nữ y bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã hy sinh mái tóc dài của mình để tiện làm việc trong nhiều giờ với bộ đồ bảo hộ.
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Đà Nẵng