Dân mạng chỉ trích trọng tài người Úc thổi “ác“ khi phạt đền U23 Việt Nam

Ngày 21/01/2018 05:16 AM (GMT+7)

Trong trận tứ kết U23 châu Á đầy căng thẳng và kịch tích giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Iraq, trọng tài người Úc bị cổ động viên lên tiếng chỉ trích vì thổi “ác“ khi phạt đền U23 Việt Nam.

Tối ngày 20/1, trận đối đầu giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq trong trận Tứ kết U23 châu Á để giành tấm vé vào vòng bán kết đã khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt vô cùng hồi hộp.

Đội tuyển Việt Nam ngay từ đầu đã thi đấu vô cùng hứng khởi và có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 12. Tuy nhiên, đến phút thứ 28 U23 Việt Nam bất ngờ bị gỡ hòa khi trọng tài chính Christopher Beath (người Úc) cho U23 Iraq hưởng quả 11 mét với lý do nhận định  rằng cầu thủ phòng ngự U23 Việt Nam đã phạm lỗi.

Dân mạng chỉ trích trọng tài người Úc thổi “ác“ khi phạt đền U23 Việt Nam - 1

Trọng tài người Úc Christopher Beath đã có quyết định thổi phạt đền nhạy cảm đối với U23 Việt Nam. Ảnh: I.T

Quyết định trên của trọng tài Christopher Beath ngay lập tức bị cổ động viên Việt lên tiếng chỉ trích vì cho rằng không rõ ràng. Không những vậy, trong suốt quãng thời gian thi đấu chính thức, trọng tài chính này có nhiều tình huống thổi còi được đánh giá có phần thiên vị cho đối thủ của U23 Việt Nam.

Nhiều người còn đặt nghi vấn rằng trọng tài người Úc này có định kiến với đội tuyển Việt Nam khi đây không phải lần đầu trọng tài này thổi ép đội tuyển Việt Nam.

Dân mạng chỉ trích trọng tài người Úc thổi “ác“ khi phạt đền U23 Việt Nam - 2

Dân mạng chỉ trích trọng tài người Úc thổi “ác“ khi phạt đền U23 Việt Nam - 3

Cổ động viên Việt Nam đăng đàn chỉ trích trọng tài Christopher Beath trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, vào ngày 8/10/2015, trọng tài chính Christopher Beath là người đã thổi phạt đền đội tuyển Việt Nam phút 90+5 trên sân Mỹ Đình, qua đó giúp Iraq hòa Việt Nam 1-1 trong cuộc đọ sức ở vòng loại World Cup 2018.

Trên hành trình vào tứ kết, U23 Việt Nam cũng đã hạ U23 Australia (Úc) với tỉ số 1-0. Điều này khiến người hâm mộ bóng đá Việt “dậy sóng”, đặt câu hỏi về cách bố trí trọng tài bắt chính ở trận đấu có tính chất hết sức quan trọng như vậy.

Dân mạng chỉ trích trọng tài người Úc thổi “ác“ khi phạt đền U23 Việt Nam - 3

Nhiều người cho rằng trọng tài người Úc cay cú khi Việt Nam chiến thắng đội tuyển Úc trong hành trình giành tấm vé vào tứ kết.

Nhưng vượt qua những ức chế tâm lý, U23 Việt Nam vẫn chơi tốt trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và cả hiệp 2.

Vượt lên tất cả, cuối cùng U23 Việt Nam đã chiến thắng và giành tấm vé bước vào trận bán kết U23 châu Á. Tất cả những điều đó đã là quá tuyệt vời với người hâm mộ Việt Nam.

Dân mạng chỉ trích trọng tài người Úc thổi “ác“ khi phạt đền U23 Việt Nam - 5

Dân mạng chỉ trích trọng tài người Úc thổi “ác“ khi phạt đền U23 Việt Nam - 6

Vượt qua tất cả, đội tuyển U23 Việt Nam cuối cùng cũng đã giành được tấm vé vào bán kết U23 châu Á khiến hàng triệu người hâm mộ vỡ òa hạnh phúc.

M.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam