Dân mạng quốc tế đồng loạt khen đội tuyển Việt Nam, đánh giá Văn Lâm đẳng cấp thế giới

Ngày 25/01/2019 00:08 AM (GMT+7)

Mặc dù để thua trước đội tuyển Nhật Bản nhưng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu bởi chúng ta đã chơi một trận quá hay trước một đội bóng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Bước vào trận đấu với tâm thế chơi hết mình, đội tuyển Việt Nam đã vô cùng quả cảm trước "ông lớn" Nhật Bản, một đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Nhật Bản hiện đang xếp thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA, đã từng 4 lần vô địch Asian Cup và nhiều lần tham dự World Cup.

Ấy vậy mà "những chiến binh samurai xanh" cũng đã rất khó khăn trước tinh thần chiến đấu quả cảm của Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã hoàn toàn giữ sạch lưới suốt hiệp một của trận đấu, thậm chí còn nhiều lần tấn công, tạo sức ép về phía khung thành Nhật Bản. 

Dân mạng quốc tế đồng loạt khen đội tuyển Việt Nam, đánh giá Văn Lâm đẳng cấp thế giới - 1

Đội tuyển Việt Nam nhận được "mưa lời khen" từ cộng đồng mạng quốc tế.

Chỉ đến tận phút thứ 57 của trận đấu, sau khi trọng tài Mohammed Abdulla Hassan nhờ đến sự giúp sức của công nghệ VAR, Nhật Bản đã được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Thủ thành Đặng Văn Lâm đã đổ người đúng hướng nhưng cú sút của Ritsu Doan là quá khó để cản phá. Nhật Bản đã nâng tỷ số lên 1-0 và đây cũng là kết quả chung cuộc. Nhật Bản đã chính thức giành vé vào bán kết trong khi Việt Nam ngậm ngùi ra về.

Mặc dù vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn được dành rất nhiều lời khen ngợi và động viên từ cộng đồng mạng thế giới. Trên trang chủ của Asian Cup 2019, rất nhiều người hâm mộ bóng đá quốc tế đã gửi những lời khen tới thầy trò HLV Park Hang Seo, cho rằng họ đã làm quá tốt và xứng đáng ngẩng cao đầu.

"Việt Nam là một đội rất mạnh, chỉ thiếu may mắn một chút thôi. Chúc mừng Nhật Bản", cổ động viên người Thái viết.

Dân mạng quốc tế đồng loạt khen đội tuyển Việt Nam, đánh giá Văn Lâm đẳng cấp thế giới - 2

"Việt Nam đã có một màn trình diễn quả cảm trước 'ông lớn' Nhật Bản. Mặc dù thua cuộc nhưng các bạn đã chiến thắng hàng triệu trái tim bằng hành trình kỳ diệu của mình", fan hâm mộ Vijay Dhanush bình luận.

"Tất cả cầu thủ của Việt Nam đều rất tuyệt vời. Họ đã chiến đấu với Nhật Bản bằng một trái tim không khuất phục. Tôi thấy rất tự hào khi xem trận đấu này và không hề buồn về kết quả chút nào. Việt Nam nên tự hào vì đã chiến đấu bằng 100% sức lực", một cổ động viên khác chia sẻ.

"Việt Nam đã chơi quá hay. Thủ môn Văn Lâm có thể chơi cho bất cứ câu lạc bộ nào trên thế giới với đẳng cấp của mình. Anh ấy thật tài năng với những pha cứu thua xuất sắc", cư dân mạng có tên David Fraser viết.

"Việt Nam giỏi hơn tôi nghĩ rất nhiều, cứ nghĩ hôm nay đội mình sẽ thắng dễ dàng cơ", "Thủ môn Việt Nam thật là thần thánh, chúng ta thắng chủ yếu là do ăn may", "Không rõ Việt Nam quá mạnh hay Nhật Bản quá yếu nữa. Chúng ta thắng mà cứ như không thắng ấy", cư dân mạng Nhật Bản cũng phải gật gù công nhận khả năng của tuyển Việt Nam.

Dân mạng quốc tế đồng loạt khen đội tuyển Việt Nam, đánh giá Văn Lâm đẳng cấp thế giới - 3

Dân mạng quốc tế đồng loạt khen đội tuyển Việt Nam, đánh giá Văn Lâm đẳng cấp thế giới - 4

Dân mạng quốc tế đồng loạt khen đội tuyển Việt Nam, đánh giá Văn Lâm đẳng cấp thế giới - 5

Cộng đồng mạng quốc tế đồng loạt gửi lời động viên tuyển Việt Nam.

Báo Nhật Bản tỏ thái độ khinh thường tuyển Việt Nam, gọi là đội yếu nhất vòng tứ kết
Một số tờ báo của Nhật Bản tỏ vẻ "vui mừng" khi đội tuyển nước nhà sắp đối đầu với Việt Nam, một đội bóng chỉ giành vé vớt tại vòng bảng và "yếu nhất...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam