Để thua Việt Nam trên chấm phạt đền, báo Jordan: "Cầu thủ của chúng tôi chơi trong sợ hãi"

Ngày 22/01/2019 10:15 AM (GMT+7)

Trước chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam, báo chí Jordan đã phải thừa nhận sức mạnh của những chiến binh áo đỏ, đồng thời ngậm ngùi cho đội nhà.

Trận đấu tranh vé tứ kết Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan đã diễn ra vào ngày 20/1 vừa qua. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng bằng tinh thần chiến đấu không khuất phục cùng những nỗ lực và kỹ năng tuyệt vời, Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục. 

Trước đó, truyền thông Jordan đã rất lạc quan và tin tưởng vào sức mạnh của đội nhà, cho rằng họ sẽ dễ dàng đánh bại một đội tuyển chỉ giành vé vớt vào vòng trong như Việt Nam. Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân hoàn toàn ngược lại. Đội bóng Tây Á đã chơi khá khó khăn trước Việt Nam và cuối cùng để thua trên chấm phạt đền. Trong khi cả nước Việt Nam hân hoan ăn mừng thì báo chí Jordan lại vô cùng thất vọng và chán nản.

Để thua Việt Nam trên chấm phạt đền, báo Jordan: amp;#34;Cầu thủ của chúng tôi chơi trong sợ hãiamp;#34; - 1

Việt Nam đã chiến thắng Jordan sau loạt sút luân lưu.

"Mặc dù Jordan chơi tốt ở hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, Việt Nam đã gây sức ép lớn buộc Jordan phải thay đổi lối chơi. Jordan đã bị biến động tâm lý và không thể làm tốt ở loạt sút luân lưu", tờ Al Anbat bình luận.

Để thua Việt Nam trên chấm phạt đền, báo Jordan: amp;#34;Cầu thủ của chúng tôi chơi trong sợ hãiamp;#34; - 2

Tờ Al Anbat đưa tin về kết quả trận đấu.

"Đội tuyển Jordan đã bị loại ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau khi để thua Việt Nam 2-4 ở loạt đá 11m sau khi hòa 1-1 ở hiệp chính và hiệp phụ. Đội bóng bị đánh giá yếu thế giành chiến thắng luôn là một tiền lệ trong bóng đá và Việt Nam một lần nữa làm được như họ từng làm vào năm 2007 khi đất nước này đồng tổ chức Asian Cup. Việt Nam là thế lực mới nổi của bóng đá châu Á và thắng lợi của họ là không có gì phải bàn cãi", tờ Al Ghad của Jordan viết.

Trong một bài viết khác, tờ Al Ghad cũng phân tích nguyên nhân khiến tuyển Jordan thua Việt Nam: "Vấn đề thể lực của các cầu thủ Jordan trong trận này không tốt. Sau bàn thắng của tuyển Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta đã chơi trong sợ hãi, từ đó không giữ được tâm lý và dễ mắc sai lầm. Tuyển quốc gia Jordan chưa bao giờ chơi tệ như thế bởi họ tưởng như đã nắm trận đấu trong tay và đối thủ cũng bị đánh giá yếu hơn".

Để thua Việt Nam trên chấm phạt đền, báo Jordan: amp;#34;Cầu thủ của chúng tôi chơi trong sợ hãiamp;#34; - 3

Tờ Al Ghad phân tích những lý do khiến Việt Nam đánh bại Jordan dù bị đánh giá thấp hơn.

Tờ Al Ghad cũng dẫn chứng những con số cụ thể trong trận đấu để chứng minh chiến thắng thuyết phục của tuyển Việt Nam: "Theo thống kê chính thức của trận đấu, về tỷ lệ phân phối bóng, tuyển Việt Nam đã chuyền bóng 693 lần so với 485 lần của tuyển Jordan. Độ chính xác khi chuyền bóng của Việt Nam là 68,4% trong khi của Jordan là 62,7%. 

Về mặt tấn công, cả hai đội đều ghi được một bàn thắng nhưng Việt Nam đã dứt điểm 19 lần, trong đó có 13 cú sút từ ngoài vòng cấm, trong khi Jordan chỉ 7 lần".

Để thua Việt Nam trên chấm phạt đền, báo Jordan: amp;#34;Cầu thủ của chúng tôi chơi trong sợ hãiamp;#34; - 4

Truyền thông Jordan ngả mũ trước chiến thắng của tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, nhiều tờ báo khác của Việt Nam cũng thán phục trước màn trình diễn tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang Seo. Việt Nam sẽ chính thức gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 24/1 để tranh vé vào bán kết.

Báo nước ngoài đồng loạt khen ngợi Việt Nam tạo cơn địa chấn, tin tưởng sẽ đánh bại Nhật Bản
Chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam đã khiến cả châu Á phải rúng động. Các trang báo nước ngoài đồng loạt đưa tin khen ngợi và cổ vũ đội...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Asian Cup