Đang ăn ốc thì nhai phải vật cứng, cô gái "vớ bẫm" khi phát hiện thứ bên trong

Khánh Hằng - Ngày 16/09/2021 19:00 PM (GMT+7)

Đang ăn ốc thì nhai phải vật cứng như đá, cô gái nhả ra mới phát hiện đó là một vật thể hình tròn kỳ lạ.

Nhiều câu chuyện "báu vật từ trên trời rơi xuống" đã xảy ra khiến nhiều người không thể tin nổi. Mới đây, một cô gái người Trung Quốc đã vô tình vớ được một viên đá quý trong lúc ăn ốc, khiến ai nấy phải thốt lên: "Quá may mắn!".

Theo trang Ettoday đưa tin hôm 15/9 vừa qua, cô Chen sống tại thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy, Trung Quốc, cách đây vài ngày đã đi ăn ốc xà cừ và vô tình cắn phải một vật cứng. Tưởng rằng đó là một hạt sạn, cô Chen đau đớn nhả ra thì phát hiện đó là một vật thể hình tròn kỳ lạ. Trông nó giống như một viên ngọc với màu nâu sẫm. Khi soi đèn pin vào, viên ngọc này còn phát ra ánh sáng.

Đang ăn ốc thì nhai phải vật cứng, cô gái amp;#34;vớ bẫmamp;#34; khi phát hiện thứ bên trong - 1

Vì không biết đây là gì, cô Chen rất tò mò nên quyết định chụp ảnh rồi đăng tải lên mạng xã hội để hỏi mọi người xem có biết hay không. Thật bất ngờ, chỉ một thời gian ngắn sau, cô Chen đã nhận được câu trả lời khiến cô vô cùng sửng sốt.

Hóa ra, viên ngọc này là ngọc ốc xà cừ, hay còn gọi là ngọc trai hồng, có nơi gọi là ngọc vàng. Đây là một trong những loại ngọc hiếm nhất và có giá trị nhất trên thế giới bởi cho đến nay mọi nỗ lực nuôi cấy ngọc ốc xà cừ đều thất bại, vì thế tất cả các viên ngọc đều là ngọc tự nhiên.

Điều khiến ngọc ốc xà cừ càng thêm hiếm có và đắt đỏ là tỷ lệ ốc xà cừ sản xuất ra ngọc rất nhỏ, chỉ 1/50.000 con. Và trong toàn bộ số ngọc ốc xà cừ tìm được trong tự nhiên đó, chỉ có khoảng 1% là đủ đẹp để tạo thành trang sức. Được biết, số lượng ngọc ốc xà cừ tìm thấy mỗi năm nhiều không quá 900 viên, hiếm ngang với kim cương.

Đang ăn ốc thì nhai phải vật cứng, cô gái amp;#34;vớ bẫmamp;#34; khi phát hiện thứ bên trong - 2

Giống như nhiều loại ngọc quý khác, giá trị của ngọc ốc xà cừ được đánh giá qua kích thước, hình dạng, màu sắc và quan trọng nhất là cấu trúc của nó. Sau khi tham khảo ý kiến của một số chuyên gia, cô Chen được biết viên ngọc ốc xà cừ mà mình tìm thấy nặng khoảng 2,6 carat. Một số chuyên gia đã sằn sàng bỏ 50.000 nhân dân tệ (gần 180 triệu đồng) để mua lại viên ngọc của cô Chen nhưng cô đã lịch sự từ chối.

Cô Chen chia sẻ: "Lúc đó, tôi cảm thấy có gì đó không ổn, suýt chút nữa đã gãy răng. Tôi thực sự rất ngạc nhiên khi biết sự thật về viên ngọc này". Cô Chen cho biết sẽ không bán viên ngọc này mà muốn giữ lại để tạo trang sức, đeo làm kỷ niệm.

Sau khi câu chuyện của cô Chen được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã tỏ ra bất ngờ và trầm trồ trước sự may mắn của cô Chen, nhiều người còn nói đùa bây giờ phải chăm chỉ đi ăn ốc xà cừ hơn, biết đâu lại có ngày "vớ bẫm" như vậy.

Bỏ 300 triệu mua chiếc áo cà-sa cũ nát, người đàn ông ngỡ ngàng trước bí mật giấu bên trong
Người đàn ông cho rằng chiếc áo này không hề đơn giản nên đã bỏ số tiền lớn mua về, tuy nhiên sự thật ẩn giấu trong chiếc áo còn khiến anh ta bất ngờ...

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h