Đang đào hố thoát nước, người đàn ông sững sờ phát hiện bí mật trong vườn sau nhà

Khánh Hằng - Ngày 27/04/2021 00:09 AM (GMT+7)

Trong lúc đang đào hố thoát nước, người đàn ông đã phát hiện ra điều vô cùng bất ngờ dưới khu vườn.

Anh Robbie Kearney, 32 tuổi là một thợ xây người Anh. Mới đây, anh Robbie đã được thuê đến một căn nhà mới ở ngôi làng Heytesbury, thuộc hạt Wiltshire, nước Anh, để sửa chữa đường ống. Ngoài anh Robbie, còn có một người đồng nghiệp khác là Paul Tapper, 48 tuổi, tới hỗ trợ.

Hai người thợ xây đã đào một cái hố ở lối đi để thoát nước ở ngoài sân. Nào ngờ, trong lúc đang đào phần đất ở khu vườn sau nhà lên, anh Robbie vô cùng sửng sốt và bất ngờ khi đào được vài mảnh xương. Sau khi đào xuống sâu hơn, anh phát hiện đó là 5 bộ hài cốt có thể là của 3 người lớn, 1 người vị thành niên và 1 trẻ nhỏ, trong đó có 1 người là phụ nữ.

Đang đào hố thoát nước, người đàn ông sững sờ phát hiện bí mật trong vườn sau nhà - 1

Anh Robbie nhớ lại: "Tôi đang đào đất thì tìm thấy một vài mảnh xương nhưng ban đầu tôi cứ nghĩ đó chỉ là xương động vật. Cho đến khi tôi đào xuống sâu hơn, tôi tìm thấy một số mảnh xương nữa và cuối cùng là một hộp sọ. Đó là lúc tôi nhận ra đó không phải xương động vật mà là hài cốt người. Nó thực sự là một cú sốc khi trước đây tôi chưa từng thấy những thứ như vậy".

Ngay sau đó, anh Robbie và anh Paul đã dừng công việc xây dựng của mình lại rồi liên lạc với chủ của ngôi nhà là vợ chồng anh Matthew và cô Amelia Jackson về những gì họ đã tìm thấy. Cặp vợ chồng này đã nhanh chóng báo cáo với cảnh sát. Qua kiểm tra ban đầu, cảnh sát và các chuyên gia khảo cổ học cho rằng 5 bộ hài cốt trên có thể có từ thời trung cổ nhưng phải mất một thời gian dài nữa mới có thể xác định được niên đại của chúng.

Anh Matthew cho biết: "Điều này chắc chắn đã tạo nên sự chú ý không nhỏ trong ngôi làng. Từ đầu tuần trước, chúng tôi đã thuê những người thợ này đến để xây dựng hệ thống thoát nước và một lối đi trong bãi cỏ để làm sân sau. Những người thợ xây đã đào bãi cỏ và phát hiện ra điều này vào hôm 21/4. Chúng tôi lập tức gọi cho cảnh sát và họ có mặt vào hôm 22/4, cùng với nhân viên pháp y và các nhà khảo cổ học. 5 bộ hài cốt đã được gửi đi để xác định niên đại bằng carbon và có thể phải mất một thời gian nữa chúng tôi mới có kết quả. Mọi chuyện thực sự thú vị. Họ đề cập đến đầu thời kỳ trung cổ, có thể là thế kỷ thứ 5".

Đang đào hố thoát nước, người đàn ông sững sờ phát hiện bí mật trong vườn sau nhà - 2

Nhà sử học địa phương Joe Charlesworth cho biết: "Những hài cốt này có khả năng do một hố chôn bệnh dịch hạch gây ra. Nghe đồn, trong ngôi làng có thể còn nhiều hơn những gì chúng ta tìm được".

Ông Sam Fox, một nhân viên chính quyền hạt Wiltshire cho biết: "Nhóm khảo cổ đã cùng cảnh sát đến và xác định rằng đây có thể là một phần của một số ngôi mộ từ thời đầu trung cổ. Theo những gì chúng tôi có được đến nay, nó trông giống như những ngôi mộ Cơ đốc giáo đại diện cho những người ở các độ tuổi và giới tính khác nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi khu vườn này và sẽ đưa ra một báo cáo sau khi xác nhận được niên đại của hài cốt. Đây là một khám phá vô cùng thú vị và bất ngờ".

Trong khi đó, cảnh sát hạt Wiltshire thông báo: "Các cuộc điều tra đang được thực hiện sau khi phát hiện ra 5 bộ hài cốt trong vườn của một ngôi nhà ở Heytesbury. Một nhà khảo cổ học pháp y đã đến hiện trường để xác định xem những bộ hài cốt này có niên đại bao lâu".

Tưởng cưới được vợ xinh như hoa, chú rể hết hồn khi lật tấm che mặt lên
Sau khi vào phòng cô dâu để chuẩn bị đón dâu, chú rể đã vô cùng bất ngờ khi lật tấm khăn che mặt cô dâu lên.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h