Đánh bom Tân Cương: 5 nghi phạm đã tử vong

Ngày 23/05/2014 17:54 PM (GMT+7)

Báo chí Trung Quốc đưa tin, 5 nghi phạm trong vụ đánh bom kinh hoàng hôm qua (22/5) đã 'nổ tung'.

Tổng cộng đã có 31 người thiệt mạng và 94 người bị thương khi hai chiếc xe ô tô lao vào một khu chợ ngoài trời trong sáng qua (22/5), vào thời điểm khu chợ đang đông đúc ở thủ phủ Urumqi của khu tự trị Tân Cương.

Nhà chức trách Trung Quốc mô tả đây là một vụ tấn công “khủng bố nghiêm trọng”. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra chỉ thị yêu cầu các lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra vụ việc, nghiêm khắc trừng trị các phần tử khủng bố, đề phòng khả năng tiếp diễn các vụ tấn công khác.

Đánh bom Tân Cương: 5 nghi phạm đã tử vong - 1

Bà Fang Shaoying, chủ một cửa hàng gần nơi xảy ra vụ nổ cho biết: “Tôi nghe thấy 4 hoặc 5 tiếng nổ lớn. Lúc đó tôi vô cùng sợ hãi. Tôi nhìn thấy ba hoặc bốn người mình đầy máu đang nằm bất động trên mặt đất.”

Những bức ảnh được cư dân mạng đăng tải lên mạng xã hội Weibo cho thấy cảnh tượng tan hoang trong khu chợ với nhiều thi thể đẫm máu trên mắt đất và quần áo, vật dụng vương vãi trên đường phố.

Một nam giới họ Zheng kể anh rời khu chợ 20 phút trước vụ tấn công nhưng đã quay trở lại khi nghe thấy những tiếng nổ lớn và chứng kiến cảnh mọi người chạy tán loạn trong khói đen bốc lên mù mịt.

"Làm sao người ta có thể sống khi mà thậm chí không thể đi mua rau. Thật là khủng khiếp. Đó là những gì bọn khủng bố nhắm tới. Chúng muốn có một tác động chính trị, vì vậy chúng nhằm vào các nhóm đông", Zheng nói và cho biết thêm, nếu có tiền thì anh sẽ tới một nơi khác sống cho an toàn hơn.

Hiện nhà chức trách địa phương đang điều tra để tìm manh mối về các đồng phạm khác liên quan đến vụ việc.

Tân Cương là khu vực chứng kiến rất nhiều vụ tấn công bạo lực đẫm máu trong vài năm qua, và Trung Quốc thường đổ lỗi cho các vụ tấn công bằng dao và bom ở nước này trong mấy tháng qua là do các phần tử ly khai Tân Cương gây ra.

Mới đây nhất là vụ đâm dao và đánh bom ở nhà ga Urumqi hôm 30-4 làm 3 người chết (trong đó có 2 kẻ tấn công) và 79 bị thương. Đáng chú ý, vụ việc trên diễn ra đúng vào thời điểm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có chuyến thăm tới đây.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan