Đánh chết con 6 tháng tuổi vì khóc đòi ăn

Ngày 05/09/2013 09:53 AM (GMT+7)

Dù Dũng dỗ nhưng cháu Bảo Thiên vẫn khóc. Tức tối, Dũng dùng điều khiển ti vi đánh vào đầu cháu Thiên, gây chấn thương sọ não. Ba ngày sau, cháu bé Thiên tử vong.

Ngày 4.9, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đặng Tiến Dũng (SN 1986) ở Đống Đa, Hà Nội về 2 tội giết người và trộm cắp tài sản. Liên quan đến hành vi trộm cắp của Dũng còn có 3 bị cáo khác cùng phải ra trước vành móng ngựa.

Theo truy tố, tháng 4.2011, Dũng kết hôn với chị Nguyễn Thu Thủy. Trước khi lấy Dũng chị Thủy đã mang thai với người khác. Tháng 5.2011, chị này sinh con. Để gắn kết tình cảm cháu bé và người chồng, chị Thủy đã đặt tên con theo họ của Dũng là Đặng Bảo Thiên.

Đánh chết con 6 tháng tuổi vì khóc đòi ăn - 1

Các bị cáo tại tòa

Do không có nơi ở cố định, ngày 19.11.2011, Dũng chở chị Thủy và cháu Bảo Thiên đến thuê nhà nghỉ tại phường Đội Cấn, Ba Đình. Đến 3h cùng ngày do có việc chị Thủy đã đi xuống huyện Từ Liêm, Hà Nội để cháu Bảo Thiên cho chồng trông.

Đến 4h cùng ngày bỗng nhiên cháu bé thức dậy đòi ăn, mặc dù Dũng đã dỗ nhưng cháu Bảo Thiên vẫn khóc. Tức tối, Dũng đã dùng điều khiển ti vi trong phòng nghỉ đánh vào đầu cháu Thiên, gây chấn thương sọ não. Ba ngày sau cháu bé tử vong.

Khi Đặng Tiến Dũng bị bắt để điều tra về tội giết người, thì hành vi trộm cắp của đối tượng cũng bị vạch trần. Lần thứ nhất Dũng lấy trộm được chiếc xe Piaggio LX 125 trị giá 65 triệu. Lần thứ hai Dũng lấy trộm được chiếc xe Airblade trị giá hơn 30 triệu đồng.

Sau khi lấy trộm xong Dũng rủ Nguyễn Tiến Dũng (Dũng “vây”) mang đi cầm cố để lấy tiền trả cho Dũng “vây” khoản nợ 500.000 đồng từ trước. Tuy nhiên bọn chúng không cầm cố được, trong khi Dũng “vây” tiếp tục đòi tiền Dũng dẫn tới 2 bên mâu thuẫn rồi xô xát.

Dũng “vây” đã đuổi đánh Dũng và chiếm đoạt luôn chiếc xe máy Airblade. Sau đó Dũng “vây” gọi điện cho Vũ Ngọc Huy đem xe đi cầm cố. Khi đến gặp Trần Trọng Hiếu để cầm xe, Huy đã nói rõ cho Hiếu về nguồn gốc đó là tài sản trộm cắp nhưng Hiếu vẫn chấp nhận và cho cầm 10 triệu đồng. Sau đó Hiếu làm giả giấy tờ bán chiếc xe cho người khác giá 13 triệu đồng.

Vì có sự liên quan trong cùng hành vi phạm tội của Đặng Tiến Dũng nên Dũng “vây”, Vũ Ngọc Huy, Trần Trọng Hiếu cùng bị truy tố và ra tòa một lượt với bị cáo Dũng. Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đặng Tiến Dũng tù chung thân về tội 'Giết người", 4 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản", tổng hợp mức hình phạt cho 2 tội là chung thân.

Theo Lương Kết
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng