Danh tính người đàn ông xuất hiện trong livestream sao kê cùng Công Vinh, Thủy Tiên

K.T - Ngày 18/09/2021 06:00 AM (GMT+7)

Theo tìm hiểu, người đàn ông đi cùng vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên là luật sư Phan Vũ Tuấn, thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM. Anh hiện là trưởng văn phòng luật sư P. Law Vietnam có trụ sở đặt tại Sài Gòn và 2 chi nhánh ở Hà Nội, Tiền Giang.

Chiều 17/9, ca sĩ Thủy tiên và Công Vinh đã livestream công bố toàn bộ sao kê tài khoản ngân hàng trong đợt từ thiện lũ lụt miền Trung năm 2020. Đồng hành cùng vợ chồng cô là đại diện luật sư – người này đã có những chia sẻ ngắn gọn xung quanh vấn đề sao kê, đồng thời “theo sát” hai vợ chồng trong suốt 11 phút phát sóng trực tiếp.

Khi livestream kết thúc, cộng đồng mạng bắt đầu truy tìm danh tính của luật sư. Họ thắc mắc kinh nghiệm, chuyên môn của vị này “khủng” cỡ nào mà Thủy Tiên và Công Vinh lại chọn làm đại diện để khởi kiện các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt...

Luật sư “theo sát” vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh suốt 11 phút phát sóng trực tiếp.

Luật sư “theo sát” vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh suốt 11 phút phát sóng trực tiếp.

Theo tìm hiểu, luật sư đại diện cho vợ chồng nữ ca sĩ tên Phan Vũ Tuấn, thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM.

Trong vòng hơn 10 năm hành nghề, luật sư Phan Vũ Tuấn từng giữ khá nhiều vị trí như: Cố vấn Trung tâm quyền tác giả Văn học Việt Nam, Phó Tổng thư ký Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM, giảng viên khóa đào tạo về Sở hữu trí tuệ, giảng viên bộ môn Pháp luật quốc tế về Sở hữu trí tuệ (Đại học luật TP.HCM... Anh còn tham gia thành lập Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam, Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam.

Chân dung luật sư Phan Vũ Tuấn.

Chân dung luật sư Phan Vũ Tuấn.

Vị luật sư này đã hỗ trợ và giải quyết thành công nhiều vụ việc liên quan đến sở hữu trí tuệ và thương mại quốc tế cho các khách hàng. Đặc biệt, anh và văn phòng luật của mình thường xuyên bảo vệ cho các thân chủ là người nổi tiếng trong giới showbiz Việt, điển hình như các vụ việc:

- Bảo vệ thành công cho ca sĩ Sơn Tùng M-TP trong vụ lùm xùm nghi vấn đạo nhạc.

- Năm 2020, luật sư Phan Vũ Tuấn là đại diện pháp lý của nhà thơ Trương Minh Nhật để xử lý vụ kiện ekip phim “Lật mặt 4: Nhà có khách” sử dụng trái phép bài thơ “Gánh mẹ” của ông trong phim.

Văn phòng luật của luật sư Phan Vũ Tuấn từng tư vấn cho ca sĩ Thủy Tiên, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh,... trong lĩnh vực quyền tác giả và các quyền liên quan.

Mới đây, văn phòng luật của luật sư Vũ Tuấn là đơn vị đứng sau sự việc khởi tố hình sự đối với Phimmoi – một trong những website xâm phạm bản quyền phim lớn tại Việt Nam. Vị luật sư này cho biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử cơ quan cảnh sát điều tra ở Việt Nam khởi tố một vụ án xâm phạm Quyền Tác giả.

Trước đó, trên fanpage của văn phòng của vị luật sư này đã đăng tải bài viết về việc "Làm từ thiện có cần công khai sao kê hay không?", trong đó có đoạn: "Theo các quy định tại Bộ Luật Dân sự 2015 điều chỉnh chính thức về tất cả các hoạt động giao dịch dân sự giữa các cá nhân, tổ chức thì không có quy định nào cấm hoạt động tự tổ chức từ thiện, nhận quyên góp từ thiện từ cá nhân. Pháp luật không cấm hoạt động từ thiện, thậm chí còn khuyến khích mọi người tham gia hoạt động này. Tuy nhiên, nếu hoạt động từ thiện thường xuyên, chuyên nghiệp thì cần phải thành lập các quỹ từ thiện và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Danh tính người đàn ông xuất hiện trong livestream sao kê cùng Công Vinh, Thủy Tiên - 3

Đối với việc cá nhân đứng ra nhận tiền từ thiện, có thể hiểu theo Bộ luật Dân sự 2015 rằng những người gửi tiền vào tài khoản là bên tặng cho tài sản và những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn là bên được cho tài sản. Khi đó, các cá nhân vận động quyên góp đóng vai trò trung gian. Những người nhận tiền ủng hộ phải đúng như cam kết có trách nhiệm với khoản tiền đó và phải công khai kết quả thực hiện hoạt động từ thiện nếu như được những người đã chuyển tiền vào tài khoản yêu cầu".

Thủy Tiên đi sao kê phá vỡ kỷ lục số người xem livestream cùng lúc, vượt đại gia Phương Hằng
Đoạn livestream sao kê của Thủy Tiên chỉ vỏn vẹn 11 phút 03 giây nhưng đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận và những con số kỷ lục đã được lập...

Thủy Tiên

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h