Những điểm bất thường trong giấy tờ từ thiện miền Trung của Thủy Tiên: Lãnh đạo địa phương lên tiếng

K.T - Ngày 17/09/2021 08:00 AM (GMT+7)

Sau khi Thủy Tiên đăng tải toàn bộ bảng chi tiền đợt từ thiện ở miền Trung cùng tất cả giấy tờ chứng nhận hoạt động trao quà ở các địa phương, cư dân mạng đã nhận ra vài điểm bất hợp lý.

Vừa qua (ngày 15/9), nữ ca sĩ Thủy Tiên bất ngờ đăng tải toàn bộ bảng chi tiền đợt từ thiện ở miền Trung vào năm ngoái cùng tất cả giấy tờ chứng nhận hoạt động trao quà ở các địa phương. Song cư dân mạng đã nhanh chóng nhận ra một số điểm bất thường, điểm bất hợp lý trong loạt giấy tờ mà cô công bố.

Trong lần từ thiện tại xã Quảng An (Quảng Điền, Thừa thiên – Huế), Thủy Tiên đã trao tặng 2.632 suất quà cho mỗi hộ dân, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Nhưng cô và ekip đã công bố số liệu chênh lệch: Thay vì số tổng phải chi ra là 2.632 x 1.000.000 = 2.632.000.000) ~ 2 tỷ 632 triệu đồng thì trong báo cáo xác nhận lại là 2.616.500.000 đồng (2 tỷ 616 triệu 500 ngàn đồng).

Những điểm bất thường trong giấy tờ từ thiện miền Trung của Thủy Tiên: Lãnh đạo địa phương lên tiếng - 1

Hoặc mức hỗ trợ 25.000.000 đồng/hộ dân ở làng truyền thống Cơ Tu (Tây Giang, Quảng Nam) khiến cộng đồng mạng và người hâm mộ đặt ra câu hỏi: Liệu mỗi hộ dân ở đây được nhận hẳn... 25.000.000 đồng có đúng hay không?

Những điểm bất thường trong giấy tờ từ thiện miền Trung của Thủy Tiên: Lãnh đạo địa phương lên tiếng - 2

Đặc biệt, họ còn thắc mắc trong việc chi tiền làm từ thiện, mọi số liệu liên quan đến tiền cần phải cụ thể, chính xác từng nghìn một. Vậy mà, đợt cứu trợ tại 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong (Quảng Trị) không được kê khai cụ thể, chỉ viết áng chừng “khoảng”.

Những điểm bất thường trong giấy tờ từ thiện miền Trung của Thủy Tiên: Lãnh đạo địa phương lên tiếng - 3

Chưa dừng ở đó, một số giấy xác nhận khác để trống phần ngày, chỉ ghi rõ tháng và năm nhưng vẫn được chính quyền đóng mộc đỏ.

Những điểm bất thường trong giấy tờ từ thiện miền Trung của Thủy Tiên: Lãnh đạo địa phương lên tiếng - 4

Những điểm bất thường trong giấy tờ từ thiện miền Trung của Thủy Tiên: Lãnh đạo địa phương lên tiếng - 5

Với tất cả những chi tiết không chính xác, minh bạch ở loạt giấy tờ trên, cộng đồng mạng có quyền “thắc mắc”, đặt ra nghi vấn trong quá trình ca sĩ Thủy Tiên đi cứu trợ lũ lụt miền Trung. Một số người vẫn đặt niềm tin ở cô. Họ hi vọng trong buổi livestream sắp tới, cô sẽ giải đáp mọi câu hỏi của người hâm mộ.

Liên quan đến tính xác thực của các giấy tờ trên, chính quyền địa phương đã lên tiếng giải thích. Ông Đặng Ngọc Hải – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng An thông tin rõ về số tiền cứu trợ có sự chênh lệch. Ông cho biết, vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh đến xã phát tiền trực tiếp. Chính quyền lập danh sách gồm 2.632 hộ được nhận 1 triệu đồng. Nhưng khi Thủy Tiên trao tiền cho người dân, có 16 hộ vắng mặt nên số tiền thực tế có sự chênh lệch.

Thủy Tiên trong đợt đi cứu trợ miền Trung lũ lụt.

Thủy Tiên trong đợt đi cứu trợ miền Trung lũ lụt.

Khi đặt ra câu hỏi vì sao báo cáo xác nhận không có số hiệu trên đầu phía như các văn bản chính quy thông thường, ông Hải khẳng định đó chỉ là văn bản xác nhận đoàn có hỗ trợ, khi làm xong chính quyền xã bàn giao và trao văn bản duy nhất này cho Thủy Tiên. Vì thế việc không có số hiệu là điều dễ hiểu, mong mọi người bỏ qua.

“Thiếu sót” trong văn bản xác nhận cứu trợ tại hai huyện Hải Lăng, Triệu Phong của Quảng Trị cũng đã được lãnh đạo lên tiếng. Ông Đào Mạnh Hùng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho hay, trong đợt lũ tháng 11/2020, UBMTTQ đã tổ chức trao quà do đoàn tài trợ Thủy Tiên – Công Vinh đại diện. Và khi họ về đến các điểm khu dân cư phát tiền, chính quyền có giám sát, đồng thời livestream toàn bộ quá trình diễn ra. Nhưng mưa lũ, thiệt hại mất mát nhiều, người dân có nhu cầu rất lớn. Do đó khi đến phát, có người trong danh sách, có người không đều được đoàn hỗ trợ, phát luôn tại chỗ. Bởi vậy chi tiết “khoảng” trong văn bản có thể nhiều hơn so với thực tế.

Dự kiến, vào 14h chiều nay (17/9), Thủy Tiên – Công Vinh sẽ livestream trên fanpage Thủy Tiên, công khai toàn bộ sao kê ngay tại ngân hàng trước sự chứng kiến của luật sư và báo chí.

Công Vinh nói bà Phương Hằng nằm mơ thì không kiện được: Luật sư lên tiếng
Luật sư Trần Minh Hùng – Trưởng văn phòng Luật sư Gia đình (TP.HCM) cho biết: "Nếu bà Phương Hằng nói bản thân nằm mơ thấy thì vợ chồng cựu cầu thủ...

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h