Danh tính và lời kể của thanh niên đỡ bé gái rơi từ tầng 12A chung cư Nguyễn Huy Tưởng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 01/03/2021 00:09 AM (GMT+7)

Khi phát hiện sự việc, anh Mạnh liên tưởng đến con gái mình nên cố gắng tìm mọi cách để có thể cứu được bé gái bị rơi từ trên cao xuống.

Clip bé gái 3 tuổi trèo từ lan can tầng 12A chung cư Nguyễn Huy Tưởng rồi rơi xuống đất, ai xem cũng giật mình hoảng hốt

Chiều ngày 28/2, sự việc bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư Nguyễn Huy Tưởng và được một người đàn ông nhanh tay cứu sống đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Được biết, người cứu cháu bé là anh Nguyễn Ngọc Mạnh, đang làm nghề lái xe, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói. Anh Mạnh cho biết từ khi xảy ra sự việc đến nay, anh nhận được rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn, mọi người đều gửi lời cảm ơn khi anh đã cứu được cháu bé thoát nạn.

Danh tính và lời kể của thanh niên đỡ bé gái rơi từ tầng 12A chung cư Nguyễn Huy Tưởng - 1

Anh Mạnh và con gái hơn 2 tuổi

"Tôi nghĩ đây là việc mà bất kể ai khi phát hiện cũng đều hành động như vậy. Tôi rất vui vì đã cứu được cháu bé và cũng rất vui, rất bất ngờ khi nhận được nhiều lời khen, lời cảm ơn từ mọi người", anh Mạnh nói.

Theo chia sẻ của anh Mạnh, bản thân anh cũng có con nhỏ, vì thế khi nhìn thấy cảnh tượng em bé ở ngoài ban công, anh hoảng sợ và liên tưởng đến chính người thân của mình. Với bản năng của người làm bố, anh nhanh chóng làm mọi cách, chỉ mong cứu được cháu bé. Thời điểm đó, anh chọn giải pháp đứng ở dưới để chờ đỡ cháu bé là khả thi nhất.

"Chiều ngày 28/2, khi đang đợi để chở đồ thì tôi nghe thấy tiếng trẻ con khóc, lúc đầu tôi tưởng bé nào đó bị mẹ phạt nên không để ý. Chỉ đến khi mọi người hô lớn tôi mới quan sát và phát hiện có em bé đang lơ lửng ở trên tòa nhà chung cư cao tầng.

Danh tính và lời kể của thanh niên đỡ bé gái rơi từ tầng 12A chung cư Nguyễn Huy Tưởng - 2

Lúc phát hiện sự việc, anh Mạnh đang đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện

Tôi phản xạ rất nhanh, chạy vượt qua tường rào rồi sang tòa nhà nơi cháu bé đang bị nạn, trèo lên mái che ở tầng 1 và tìm cách đỡ cháu. Đang loay hoay tìm cách đỡ an toan nhất thì cháu bé rơi xuống, tôi giật mình vội đưa tay ra đỡ và thật may bé cũng rơi xuống trúng tay tôi khiến tôi trượt ngã, còn cháu bé văng ra cách tôi khoảng 1 mét.

Cú rơi quá mạnh khiến mái che bị lõm xuống, do khi rơi tôi kịp đỡ cháu nên cháu bé không bị rơi xuống đất”, anh Mạnh kể lại.

Lúc đỡ được cháu bé, anh Mạnh vội ôm vào lòng. Khi thấy có máu chảy ra trên miệng bé, anh hơi hoảng sợ nhưng cố giữ bình tĩnh đưa cháu xuống mái che rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Dù tay bị đau nhưng điều làm anh Mạnh vui mừng nhất là bé gái không bị ảnh hưởng đến tính mạng. Sau khi cứu được cháu bé, anh cũng đi làm việc của mình luôn, bố mẹ cháu bé cũng hoảng loạn vội đưa cháu vào viện. Khi mọi thứ đã ổn định, mẹ cháu bé đã gọi điện xin gặp và cảm ơn anh Mạnh.

Danh tính và lời kể của thanh niên đỡ bé gái rơi từ tầng 12A chung cư Nguyễn Huy Tưởng - 3

Khoảnh khắc bé 3 tuổi trèo ra ngoài lan can và rơi xuống từ tầng 12A (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào khoảng 17h chiều cùng ngày, bé N.P.H (3 tuổi) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở ngoài lan can. Lúc này một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán để mọi người phát hiện.

Sau khi bị rơi xuống, cháu bé may mắn được anh Mạnh kịp thời cứu giúp nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện bé gái đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư Nguyễn Huy Tưởng, nam shipper nhanh tay đỡ được
Sau khi bò ra ngoài lan can, bé gái bị treo lơ lửng trên không trung rồi rơi xuống mái che tầng 1, may mắn được nam shipper cứu kịp thời.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A