Đào khu đất bỏ hoang nhiều năm, nhóm công nhân phát hiện sự thật ngỡ ngàng

Ngày 04/11/2019 13:00 PM (GMT+7)

Sau khi đào bãi đất trống, nhóm công nhân đã phát hiện một số hộp nhựa nhưng điều khiến họ kinh ngạc nhất chính là những thứ bên trong hộp nhựa đó.

Theo truyền thông địa phương, sự việc xảy ra hôm 31/10 vừa qua tại thị trấn Runaway Bay, vùng ngoại ô thành phố Gold Coast, bang Queensland, nước Úc. Một nhóm công nhân đang thực hiện công việc đào đất thì phát hiện sự thật ngỡ ngàng.

Theo lời kể của chủ thầu xây dựng Jake Johnston, anh và nhóm công nhân của mình đang dùng máy để đào đất thì bất ngờ phát hiện một số hộp nhựa được dán rất cẩn thận bằng băng dính. Anh Jake nói: "Chúng được chôn sâu khoảng 0,6 m dưới những gốc cây. Không thể nhìn xuyên qua hộp nhựa để xem bên trong có gì nên chúng tôi nghĩ ai đó đã đặt chúng ở đây để bảo tồn". Anh Jake cũng nói thêm rằng chúng được đặt trong nhiều lớp hộp nhựa, đậy rất chặt nên không khí không thể lọt vào.

Đào khu đất bỏ hoang nhiều năm, nhóm công nhân phát hiện sự thật ngỡ ngàng - 1

Nhóm công nhân phát hiện nhiều hộp nhựa đựng tiền khi đang đào đất.

Ngay sau đó, nhóm công nhân đã gọi điện báo cáo sự việc cho cảnh sát địa phương. Khi cảnh sát tới nơi, họ tiếp tục phát hiện thêm nhiều hộp nhựa nữa. Khi mở những hộp nhựa đó ra, tất cả mọi người đều vô cùng sốc khi thấy trong đó là số tiền mặt rất lớn, tổng cộng hơn 200.000 đô la Úc (hơn 3,2 tỷ đồng).

Chúng được bọc thành từng gói tiền, là loại tiền giấy có mệnh giá 100 đô la Úc và đã dừng phát hành tại nước này từ năm 1996. Số tiền khổng lồ này hiện đã được bàn giao cho cảnh sát để điều tra và khám nghiệm.

Đào khu đất bỏ hoang nhiều năm, nhóm công nhân phát hiện sự thật ngỡ ngàng - 2

Tổng cộng hơn 200.000 đô la Úc (hơn 3,2 tỷ đồng) được tìm thấy.

Theo hồ sơ bất động sản, địa điểm mà nhóm công nhân đào đất là một bãi đất bị bỏ trống từ cuối những năm 1980. Vào khoảng thời gian đó, một tên trộm khét tiếng nước Úc là Brendan Abbott đã từng ăn cắp hàng triệu đô la Úc từ các ngân hàng ở thành phố Gold Coast. Theo hồ sơ của tòa án, những ngân hàng mà Brendan Abbott nhắm đến trong năm 1995 đều ở gần khu vực Runaway Bay. Số tiền này đến nay vẫn chưa được thu hồi. Do đó, cảnh sát nghi ngờ số tiền trong các hộp nhựa có thể liên quan đến tên trộm này.

Chủ sở hữu cuối cùng của mảnh đất này là một người đàn ông bị mắc chứng mất trí nhớ. Ông ta sống ở khu vực đó trong 15 năm nhưng đã qua đời vào năm 2017. Hiện tại, cảnh sát đang tích cực phân tích pháp y để xác định nguồn gốc của số tiền.

Dỡ trần nhà để sửa, thợ xây không ngờ phát hiện bí mật khó nói của người chủ
Trong quá trình dỡ trần nhà để sửa sang, nhóm thợ xây đã phát hiện một bí mật cất giấu nhiều năm của chủ nhà.
Khánh Hằng (Dịch từ 9news)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội