Mở quan tài em gái trước khi hỏa táng, người đàn ông phát hiện sự thật kinh hãi

Ngày 17/10/2019 11:15 AM (GMT+7)

Ngay trước khi chuẩn bị đem thi thể người em gái đi hỏa táng, người đàn ông đã vô cùng sốc khi phát hiện sự thật về danh tính của người nằm trong quan tài.

Tối ngày 10/10 vừa qua, gia đình đang tiến hành tang lễ cho cô Um Taoteethong, 47 tuổi tại nhà riêng ở khu Ban Non Malai, huyện Khu Muang, tỉnh Buriram, Thái Lan, thì sự việc bất ngờ xảy ra. Một chiếc xe cứu thương vội vã đi tới đám tang. Các nhân viên y tế bước xuống từ xe cứu thương và thông báo một tin gây sốc cho gia đình: Người nằm trong quan tài không phải cô Um và họ đến để trao thi thể thật.

Các thành viên trong gia đình cô Um ùa ra xe để kiểm tra và sốc nặng khi thấy thi thể người thân nằm trong một chiếc quan tài khác. Ông Sakda Taoteethong, anh trai của cô Um, đã chính tay mở chiếc quan tài đặt trong nhà ra và nhận thấy bên trong không phải em gái mình mà là một cụ bà hoàn toàn xa lạ. Rất may, họ đã phát hiện điều này trước khi đem thi thể đi hỏa táng.

Mở quan tài em gái trước khi hỏa táng, người đàn ông phát hiện sự thật kinh hãi - 1

Ông Sakda bàng hoàng khi thi thể em gái bị trao nhầm.

Ông Sakda chia sẻ: "Xe cứu thương đã đến nhà chúng tôi vào khoảng 7h tối và nói rằng họ cần trao đổi thi thể. Tôi đã bị sốc nặng. Tôi đã mở chiếc quan tài mà chúng tôi đang làm lễ và nhận ra đó không phải thi thể em gái mình".

Thi thể bị nhầm lẫn này thuộc về cụ bà Lamom Insamran, 75 tuổi, một cư dân sống tại khu Ban Alang, huyện Ban Dan. Cụ bà này đã qua đời cùng ngày với cô Um tại Bệnh viện Buri Ram. Cả hai thi thể đều được chuyển tới nhà xác của bệnh viện, sau đó được nhân viên y tế làm sạch, tiêm chất formalin rồi bọc trong vải trắng để chờ người nhà tới nhận, đưa về tổ chức tang lễ. 

Hôm 13/10, phó giám đốc bệnh viện Rakkiat Prasongdee đã lên tiếng xin lỗi về sự nhầm lẫn này. Nguyên nhân được cho là do các nhân viên đã không mở tấm vải trắng để hai gia đình xác minh thi thể trước khi ký nhận. Sau đó, họ đã đặt nhầm hai thi thể vào quan tài rồi trao trả cho hai gia đình. 

Mở quan tài em gái trước khi hỏa táng, người đàn ông phát hiện sự thật kinh hãi - 2

Nhân viên y tế tại nhà xác đã gây ra sơ sót.

Sự nhầm lẫn này chỉ được phát hiện khi anh Phisit Insamran, con trai của cụ bà Lamom mở tấm vải trắng để vệ sinh cơ thể lần cuối trước khi đem thi thể mẹ đi chôn cất. Khi nhận ra trong quan tài không phải thi thể mẹ mình, anh Phisit lập tức liên hệ với bệnh viện. Sau đó, bệnh viện đã vội vàng tráo đổi hai thi thể về đúng gia đình. Anh Phisit cho biết: "Tôi đã rất may mắn. Nếu chúng tôi không mở tấm khăn ra, tôi sẽ hỏa táng một người phụ nữ không phải mẹ mình".

Vụ việc đã khiến hai gia đình vô cùng tức giận và phẫn nộ. Cả ông Sakda và anh Phisit đều đổ lỗi cho nhân viên bệnh viện vì trên thi thể đều có thẻ tên, không hiểu tại sao lại xảy ra sơ sót đáng tiếc này. Hôm 13/10, Giám đốc bệnh viện cũng chính thức đứng ra xin lỗi hai gia đình trước truyền thông.

Anh Suwit Seetha, cháu trai của cô Um, cho biết anh đã có linh cảm không ổn ngay từ lúc đám tang bắt đầu. "Trong buổi lễ tụng kinh, hai cây nến lớn đặt trước quan tài đã rơi xuống dù không hề có gió thổi", Suwit kể lại. Hiện nay, thi thể của hai người phụ nữ đã được đưa đi hỏa táng xong xuôi.

Đem thi thể con từ bệnh viện về chôn, vài ngày sau gia đình sốc khi người chết trở về
Chỉ vài ngày sau khi chôn cất con trai, gia đình này đang ngồi đốt lửa buổi tối thì bỗng thấy "người chết" về hỏi chuyện.
Khánh Hằng (Dịch từ BKP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội