Đã tặng nhà và xe Mercedes nhưng cô dâu vẫn đòi thêm 430 triệu, chú rể tức giận bỏ về giữa đám cưới

DOÃN KỲ - Ngày 10/10/2022 11:00 AM (GMT+7)

Dù đã nhận nhiều quà cưới nhưng đến ngày diễn ra hôn lễ, cô dâu và nhà gái vẫn đòi thêm chú rể một khoản tiền "khủng", khiến anh vô cùng tức giận.

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong đời mỗi người, vì vậy ai cũng mong muốn ngày cưới diễn ra thật suôn sẻ, thành công. Thế nhưng "người tính không bằng trời tính", đôi khi những sự cố không mong muốn có thể xảy ra, khiến ngày cưới cũng phải hủy bỏ. Mới đây, một đám cưới tại Trung Quốc đã phải dừng lại vì lý do không ai ngờ.

Theo trang 163 đưa tin, đám cưới này diễn ra vào ngày 7/10/2022 vừa qua tại thành phố Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cô dâu chú rể quen biết nhau thông qua người mai mối, sau một khoảng thời gian hẹn hò và tìm hiểu, họ cảm thấy thời điểm đã chín muồi nên quyết định tiến đến hôn nhân.

Trong các phong tục đám cưới truyền thống tại Trung Quốc, có một điều không thể thiếu là quà cưới mà nhà trai tặng cho nhà gái. Đây cũng được coi là món quà trong ngày đính hôn để nhà trai xin dâu. Quà cưới nhằm thể hiện phẩm giá, tầm quan trọng của cô dâu, đồng thời cũng là cách để bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn đối với đấng sinh thành của cô dâu. Thông thường, giá trị của món quà cưới sẽ do hai bên gia đình thương lượng và đi đến thống nhất với nhau trước khi đám cưới diễn ra.

Đã tặng nhà và xe Mercedes nhưng cô dâu vẫn đòi thêm 430 triệu, chú rể tức giận bỏ về giữa đám cưới - 1

Trong đám cưới trên, chú rể và gia đình khá có điều kiện. Để bày tỏ tấm lòng của mình, chú rể đã mua nhà và một chiếc ô tô sang hiệu Mercedes để tặng cho cô dâu, chưa kể nhiều trang sức và món quà giá trị khác. Nhà gái cũng đã đồng ý với những món quà cưới này. Nào ngờ, như thế vẫn chưa đủ để chú rể rước người đẹp về nhà. Giữa ngày cưới của họ, một sự cố lại xảy ra khiến tất cả nháo nhào, hỗn loạn.

Khi nhà trai tới đón dâu, cô dâu bất ngờ đưa ra một yêu cầu hết sức vô lý. Cô dâu và nhà gái đòi chú rể đưa thêm 130.000 nhân dân tệ (hơn 430 triệu đồng) tiền mặt thì mới đồng ý lên xe hoa về nhà chồng. Nhà gái tỏ thái độ vô cùng cứng rắn, không cho chú rể thương lượng hay mặc cả, nhất định "tiền trao cháo múc", sau đó quay người đi và phớt lờ mọi lời cầu xin, trao đổi của chú rể.

Hóa ra, phía nhà gái cho rằng họ đã tiêu tốn rất nhiều tiền bạc cho đám cưới này, từ của hồi môn, đồ dùng cho cô dâu đến tiệc cưới, vì vậy nếu không đòi thêm tiền từ nhà trai thì họ sẽ bị... lỗ nặng. Nhà gái cũng cho rằng phía nhà trai đã chuẩn bị hết tiệc cưới, khách mời đã đến đông đủ, nếu đám cưới không thể diễn ra thì sẽ rất xấu mặt, vì vậy mới đòi tiền ngay lúc đón dâu để ép buộc nhà trai phải chi tiền ra. Bản thân cô dâu còn cho rằng mình phải làm giá như vậy thì sau này mới không bị nhà chồng "đè đầu cưỡi cổ".

Đã tặng nhà và xe Mercedes nhưng cô dâu vẫn đòi thêm 430 triệu, chú rể tức giận bỏ về giữa đám cưới - 2

Không ngờ, chú rể lại là người có tính khí nỏng nảy. Anh đã cố gắng thuyết phục cô dâu và nhà gái rằng số tiền kia là quá lớn, anh không thể đáp ứng được. Thấy nhà gái không có thiện chí, chú rể nổi giận đùng đùng, bỏ lại tất cả mọi người ở đó, một mình bắt taxi về luôn. Đám cưới này cũng vì thế mà phải hủy bỏ.

Câu chuyện trên đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng Trung Quốc với những bình luận trái chiều:

"Chú rể rất dứt khoát. Đúng là hảo hán. 100 điểm luôn nhé".

"Chắc cô dâu và nhà gái cũng không lường được nước đi này. Bị hủy hôn ngay giữa đám cưới, để xem tương lai của cô dâu sẽ thế nào nếu vẫn giữ cái nết đó của mình".

"Đã được tặng nhà và xe sang mà vẫn đòi thêm tiền, lại còn ngay giữa đám cưới, bị bỏ là phải. Lúc bàn chuyện cưới xin, tại sao không nói luôn cho nhà trai biết. Đây rõ ràng là muốn ép người quá đáng mà".

"Dù nhà gái muốn thẻ thách tấm lòng của chú rể thì cũng không nên tráo trở và vô tình như vậy, hơn nữa nếu muốn thử lòng thì chẳng ai đòi thêm nhiều tiền thế. Đây rõ ràng là lòng tham không đáy. Cái kết này thật quá hả dạ"...

Mẹ tái hôn, con trai 14 tuổi bế vào tận hôn trường, ai cũng bất ngờ trước hành động của bố dượng
Hành động của cậu con trai 14 tuổi với cô dâu khiến mọi người đều rất xúc động.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình