Đào vườn tìm được vài chai sữa, người đàn ông tá hỏa khi biết sự thật

Khánh Hằng - Ngày 03/05/2021 19:30 PM (GMT+7)

Những tưởng đó là vài chai sữa cũ bị ai đó chôn xuống đất nhưng khi đọc nhãn dán trên đó, người đàn ông mới hốt hoảng nhận ra sự thật.

Anh James Osborne, một luật sư 45 tuổi người Anh, mới đây đã đào vườn để cải tạo lại ngôi nhà trị giá 2 triệu bảng Anh (hơn 64 tỷ đồng) của mình ở ngôi làng Bramdean, nằm trong Công viên Quốc gia Nam Downs, hạt Hampshire, nước Anh. Trong lúc đào vườn, James đã tìm thấy vài chai sữa được chôn dưới đất, thế nhưng sau khi đọc kỹ nhãn dán trên đó, anh mới nhận ra đó là những lựu đạn còn hoạt động từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2. James đã từng đốt lửa cách nơi anh tìm thấy những lựu đạn này chỉ vài mét.

Đào vườn tìm được vài chai sữa, người đàn ông tá hỏa khi biết sự thật - 1

James cho biết trong lúc đang đào đất để mở rộng vườn, anh đã tìm thấy một vài thứ gì đó trông giống như bình sữa. James đã không để tâm quá nhiều cho đến khi anh lại gần những "bình sữa" này để đọc nhãn dán phía trên nó. Trên đó có ghi "bom AW cháy ngay lập tức khi nó đang nổ trên không", James mới nhận ra sự thật. Hóa ra đó không phải chai sữa mà là lựu đạn có từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2.

Ngay lập tức, James đã liên lạc với cảnh sát để họ điều động các dịch vụ khẩn cấp, bao gồm cả đội xử lý bom, đến nhà của anh. Việc di dời những quả bom này quá nguy hiểm nên cảnh sát quyết định phải cho nó phát nổ ngay tại chỗ để đảm bảo an toàn.

Đào vườn tìm được vài chai sữa, người đàn ông tá hỏa khi biết sự thật - 2

Đào vườn tìm được vài chai sữa, người đàn ông tá hỏa khi biết sự thật - 3

Những quả bom này đã được đặt trong một rãnh lót cát, sau đó cho phát nổ sau một bức tường do đội phá bom tạo ra. Quá trình phá bom được kiểm soát và không gây ra thiệt hại hay thương tích nào ngoài vài tiếng nổ lớn.

Được biết, vào thời Chiến tranh thế giới thứ 2, có khoảng 6 triệu quả bom như thế này được tạo ra nhưng chỉ một số ít được sử dụng, hầu hết số còn lại đã bị chôn vùi.

Anh James cho biết khu vực vườn này là nơi anh và các thành viên trong gia đình thường xuyên tổ chức đốt lửa để làm tiệc. Thật may là thảm họa đã không xảy ra với gia đình họ.

Đào vườn tìm được vài chai sữa, người đàn ông tá hỏa khi biết sự thật - 4

Anh James chia sẻ: "Tôi đang đào đất thì tìm thấy những cái chai bị chôn dưới lớp đất cát. Chúng có màu trắng phía trên và chất lỏng màu vàng ở dưới. Chúng trông khá lỏng lẻo nên tôi đã lôi chúng lên rồi để sang một bên. Nhưng sau đó, chúng bắt đầu bốc khói nên tôi nhanh chóng gọi cảnh sát. Nếu tôi ném chúng vào tường, chúng sẽ bốc cháy rồi nổ tung. Nước sẽ chẳng có ích gì vì có phốt pho trong đó. Khi cảnh sát tới phá bom, chúng tôi đã dự đoán xem vụ nổ có thể lớn tới mức nào. Ngay cả những người xử lý bom cũng nói rằng họ không ngờ vụ nổ lại lớn đến vậy".

Nhặt được túi đồ trên tàu, người đàn ông choáng nặng khi mở ra kiểm tra
Sau khi mở túi đồ ra và biết được giá trị của những thứ ở trong đó, người đàn ông lập tức thông báo cho cảnh sát.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h