Nhặt được túi đồ trên tàu, người đàn ông choáng nặng khi mở ra kiểm tra

Khánh Hằng - Ngày 30/04/2021 12:15 PM (GMT+7)

Sau khi mở túi đồ ra và biết được giá trị của những thứ ở trong đó, người đàn ông lập tức thông báo cho cảnh sát.

Hôm 22/4 vừa qua, một người đàn ông tên Ed Eleasian đã lên chuyến tàu của Long Island Railroad để di chuyển từ thị trấn Port Washington về nhà mình ở quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Ed là một nhà kim hoàn, khi đó đang mang theo một chiếc hộp đựng 36 chiếc nhẫn đính hôn kim cương trị giá khoảng 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng) để đem về cho người chị gái sắp đính hôn của mình.

Nào ngờ trong lúc đi tàu, Ed đã gặp một người bạn và bị phân tâm khi nói chuyện với người này. Cuối cùng, anh ấy đã xuống tàu mà quên không mang theo túi đồ của mình. Ed thậm chí còn không nhận ra sai lầm của mình cho đến tận sáng hôm sau.

Nhặt được túi đồ trên tàu, người đàn ông choáng nặng khi mở ra kiểm tra - 1

Trong khi đó, anh Jonathan Yellowday, 38 tuổi, là chỉ huy trưởng của tuyến đường sắt, cũng có mặt trên chuyến tàu này. Khi đang chuẩn bị đến bến đỗ cuối cùng, Jonathan đã nhìn thấy một túi đồ trên ghế mà không có chủ nhân bên cạnh. Anh nghĩ rằng có ai đó đã bỏ quên nên quyết định mang túi đồ về khoang của mình rồi mở nó ra kiểm tra.

Khi mở ra, Jonathan đã choáng váng với những gì trước mắt. Anh chia sẻ: "Tôi đã phải nhìn đi nhìn lại vài lần vì không tin vào những gì mắt mình vừa thấy. Tôi thực sự nghĩ chúng là giả cho đến khi nhìn thấy các thẻ giá".

Anh Jonathan cho biết những chiếc nhẫn này có giá dao động từ 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng) đến 7.000 USD (hơn 161 triệu đồng), có cả hộp đựng riêng với những viên đá quý xếp dọc xung quanh. 

Nhặt được túi đồ trên tàu, người đàn ông choáng nặng khi mở ra kiểm tra - 2

Jonathan nói tiếp: "Tôi tìm thấy một chiếc điện thoại di động và một chiếc ví ở đó nhưng tôi muốn giao túi đồ cho cảnh sát để đảm bảo nó không bị thất lạc khi vận chuyển. Tôi đã không hề nghĩ quá nhiều mà muốn trả lại nó ngay. Đó chắc hẳn là sinh kế của ai đó".

Sau khi ca làm việc của Jonathan kết thúc, anh phải đi ngược quãng đường dài 55 phút để giao lại túi đồ chứa đầy nhẫn kim cương cho cảnh sát. Khi về đến nhà, anh vẫn có một đêm khó ngủ mặc dù biết quyết định của mình là đúng đắn. 

Trong khi đó, Ed đã có một khoảng thời gian khó khăn và sợ hãi khi sáng hôm sau tỉnh dậy, nhớ ra rằng mình để quên túi đồ trên tàu. Anh cùng vợ lập tức tới gặp cảnh sát và vui mừng đến bật khóc khi được đoàn tụ với túi đồ của mình.

Nhặt được túi đồ trên tàu, người đàn ông choáng nặng khi mở ra kiểm tra - 3

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, Ed được nghe về hành động tốt bụng của Jonathan nên đã quyết định liên hệ với anh để cảm ơn. Họ gặp nhau vào ngày 23/4, cùng nhau đi ăn trưa và anh Jonathan còn nhận được phần thưởng của cảnh sát. Người đàn ông này cho biết anh không hề quan tâm tới phần thưởng nhưng vợ chồng anh Ed nói rằng nhất định sẽ làm một món đồ trang sức để tặng cho anh Jonathan.

Anh Ed cho biết anh vô cùng sốc khi biết túi đồ của mình được tìm thấy. Nếu trong đó chỉ là một chiếc nhẫn kim cương, Ed nghĩ anh ấy đã mất. Ed nói rằng anh tin vào lòng tốt của con người.

Vài năm trước, Ed kể rằng anh đã gặp một người thợ kim hoàn khác đánh rơi túi kim cương trên vỉa hè. Anh đã lập tức nhặt túi đồ rồi đuổi theo người đó để trả lại. Ed tin rằng chính hành động tốt bụng khi đó của mình đã được trả ơn khi anh được Jonathan giúp đỡ trả lại món đồ giá trị.

Cậu bé đem trả hơn 900 triệu nhặt được, chủ nhân số tiền tuyên bố: Tôi không thiếu tiền
Sau khi chờ mãi không thấy ai đến nhận, cậu bé đã đem số tiền lớn đến đồn cảnh sát nhờ giúp đỡ, nào ngờ câu nói của chủ nhân số tiền khiến tất cả...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h