Đau đẻ 6 ngày nhất quyết không đến bệnh viện, mẹ trẻ đau đớn mất con vì lý do này

Ngày 09/11/2018 11:39 AM (GMT+7)

Người mẹ đã quyết định sinh con thuận tự nhiên ngay tại nhà mà không hề có sự giúp đỡ của bác sĩ hay hộ sinh nào, để rồi trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo tờ Dailymail đưa tin, một người mẹ đã bị cộng đồng mạng gọi là "kẻ giết người" sau khi chọn cách sinh con thuận tự nhiên tại nhà, khiến đứa trẻ chết tức tưởi. Chia sẻ với The Daily Beast, người mẹ tên Lisa, 29 tuổi, sống tại California, Mỹ nói rằng cô đã vô cùng đau khổ khi chứng kiến con mình qua đời.

Chị Lisa là một thành viên của một nhóm Facebook có tên "The Free Birth Society" bao gồm hơn 12.000 thành viên, là một cồng động những người ủng hộ phương pháp sinh con thuận tự nhiên. Lisa đã chia sẻ và cập nhật vào nhóm mọi thay đổi trên cơ thể mình trong quá trình sinh con, giống như tường thuật trực tiếp vậy.

Đau đẻ 6 ngày nhất quyết không đến bệnh viện, mẹ trẻ đau đớn mất con vì lý do này - 1

Chị Lisa đã lựa chọn phương pháp sinh con thuận tự nhiên tại nhà mà không có sự giúp đỡ của bác sĩ.

Vào ngày 1/10 vừa qua, Lisa bắt đầu xuất hiện những cơn đau co thắt khi thai được 42 tuần tuổi. Cô bị đau suốt cả đêm và nó cứ thế kéo dài tới tận ngày 4/10 khiến Lisa kiệt sức. 

Người mẹ chia sẻ lên Facebook: "Tôi nghĩ rằng sẽ sinh vào lúc 11h30 phút tối nhưng 3h sáng vẫn chưa có dấu hiệu sinh và cơn đau ngày càng dữ dội. Tôi chỉ muốn nằm xuống nhưng cơn đau chỉ dừng lại trong một giây. Những cơn đau vẫn tiếp tục, sau đó dừng lại và lại tiếp tục, 2 ngày sau thì cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn. Tôi cảm thấy khó thở".

Tới đêm hôm 4/10, Lisa bị vỡ ối. Trong 2 ngày tiếp theo, nước ối của cô bắt đầu có mùi hôi và cô nhận thấy em bé đã ngừng chuyển động. Ngày 6/10, cô và chồng quyết định tới bệnh viện để tìm kiếm sự hỗ trợ y tế nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Lisa đã hạ sinh bé Journey Moon nhưng em bé không còn nhịp tim nữa.

Đau đẻ 6 ngày nhất quyết không đến bệnh viện, mẹ trẻ đau đớn mất con vì lý do này - 2

Đứa con của Lisa đã qua đời vì người mẹ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Sau 2 ngày nằm trong bệnh viện, Lisa đã được trở về nhà vào ngày 8/10. Cô cập nhật lên nhóm Facebook rằng mình đã sinh em bé và gọi con là "thiên thần ngủ": "Journey Moon được sinh ra là một thiên thần đang ngủ vào ngày 7/10, cân nặng 4kg. Journey đã qua đời do nhiễm trùng đường tiết niệu mà tôi mắc phải. Tôi đang nằm trong bệnh viện viết điều này và sẽ về nhà vào ngày mai. Chúng tôi sẽ hỏa táng Journey".

Lisa đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu nhưng cô không hề có triệu chứng gì trước khi sinh con. Đó là nguyên nhân chính khiến bé Journey qua đời vì không có sự trợ giúp của bác sĩ. Song cơn ác mộng của Lisa chưa dừng lại ở đó.

Những ngày tiếp theo, người mẹ này đã phải chịu đựng một "cơn thịnh nộ" từ cộng đồng mạng. Rất ít người chia sẻ sự đồng cảm với nỗi đau mất con của Lisa mà đa số đều là những lời chỉ trích vì chị đã không tới bệnh viện sớm khiến đứa con ra đi oan uổng. Một số người còn nhắn tin cho Lisa và gọi cô là "kẻ giết con".

Lisa nói rằng vào ngày cô xuất viện, có tới 30 tin nhắn gửi cho cô nói rằng cô nên chết đi và đủ mọi lời lẽ tục tĩu khác. Họ đăng lên tường của cô, gọi cô là "kẻ giết người" và bày tỏ sự phẫn nộ, nói rằng Lisa đã hiểu sai ý nghĩa của phương pháp sinh con thuận tự nhiên.

Đau đẻ 6 ngày nhất quyết không đến bệnh viện, mẹ trẻ đau đớn mất con vì lý do này - 3

Lisa đang rất đau buồn vì mất con nhưng vẫn phải hứng chịu "làn sóng" chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng.

Lisa chia sẻ với tờ The Daily Beast: "Đáng lẽ đây là khoảng thời gian đau buồn và tiếc thương của gia đình tôi nhưng bây giờ tôi lại phải đối mặt với những kẻ xấu xa và lời lẽ kinh khủng của họ. Tôi phải dành hàng giờ để bảo vệ bản thân và gia đình nhưng tôi cảm thấy những người này sẽ không bao giờ chấp nhận sai lầm. Họ sẽ luôn chống lại bạn, thậm chí còn gay gắt hơn trước đây".

Suốt 3 tuần sau đó, Lisa vẫn tiếp tục phải đối mặt với những bình luận tiêu cực trên mạng. Cô nói rằng dù rất đau khổ trước sự ra đi của bé Journey nhưng cô nghĩ rằng phụ nữ có quyền chọn phương pháp sinh tốt nhất cho mình và cô sẽ không quay lưng với sinh con thuận tự nhiên.

Trước đó, đã có rất nhiều trường hợp người mẹ chọn phương pháp sinh con thuận tự nhiên khiến đứa con chết tức tưởi. Tuy vậy, phương pháp này vẫn được nhiều phụ nữ tin tưởng.

Trang Instagram của nhóm "Freebirth Society" mà Lisa cũng là thành viên có tới 22.000 người theo dõi. Theo thống kê của Dịch vụ y tế quốc gia, mỗi năm tại Mỹ có hơn 7.000 em bé sinh ra không có sự hỗ trợ y tế. Từ năm 2008 - 2012, tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong khi sinh tại nhà cao gấp 3 lần so với tại bệnh viện.

Những vụ sinh con thuận tự nhiên trên thế giới khiến trẻ tử vong ngay từ lúc chào đời
Ở nhiều nước trên thế giới, đã có những vụ sinh con "thuận tự nhiên" tại nhà để lại hậu quả đáng tiếc.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con thuận tự nhiên