Đau lòng gặp họa và mất mạng bất ngờ từ... Facebook

Ngày 20/12/2016 12:03 PM (GMT+7)

Facebook đang là trang mạng xã hội thu hút đông đảo người dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mối nguy hại khôn lường từ “thế giới ảo” này.

Bạn có thể là một “tín đồ” Facebook chính hiệu, thường xuyên online, cập nhật tin tức, hình ảnh từ các diễn đàn trên trang mạng xã hội này. Thế nhưng, một ngày, đang yên đang lành, bỗng nhiên bạn gặp họa vì Facebook. Lúc này bạn mới tá hỏa nhận ra, thế giới ảo không tuyệt vời như bạn lầm tưởng.

Bỗng nhiên bị chửi bới, chế giễu là “kẻ thứ ba”

Trường hợp Nguyễn Huyền Tr., người có cùng tên và gương mặt gần giống với một cô gái trong clip đánh ghen ở Nghệ An là dẫn chứng rõ nhất cho điều này. Sau khi clip đánh ghen được chia sẻ, nhiều diễn đàn đã đăng tải hình ảnh của một thiếu nữ cùng nickname Facebook, gương mặt có nhiều nét tương đồng với nữ chính và khẳng định cô là kẻ phá hoại gia đình người khác.

Liên quan đến vụ việc 1 hot girl bị đánh ghen giữa phố tại TP Vinh, một cô gái bỗng dưng "nổi tiếng" trên mạng xã hội vì bị nhận nhầm là "nhân vật chính" của vụ việc và nhận đủ cả gạch đá

Lập tức, không cần biết đúng sai, rất nhiều dân mạng đã chia sẻ đoạn status này kèm theo lời chỉ trích, chế giễu Nguyễn Huyền Tr. (25 tuổi, Nghệ An). Sau đó, Huyền Tr. cho biết, một ngày cô phải trả lời đến 30-40 cuộc điện thoại từ những người không quen, gọi điện chỉ để lên án, chửi bới. Nhiều dân mạng đã kết bạn, theo dõi trang cá nhân rồi vào nhắn tin cho cô bằng những lời lẽ thiếu văn hóa.

Đau lòng gặp họa và mất mạng bất ngờ từ... Facebook - 1

Cô gái xinh đẹp bất ngờ nổi tiếng vì bị nhầm tưởng là hot girl bị đánh ghen giữa phố.

Cô gái này đã yêu cầu các diễn đàn đính chính thông tin và xin lỗi. Tuy nhiên, đến nay, Huyền Tr. vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ bất kỳ ai.

Nữ sinh tự tử vì bị ghép ảnh trên Facebook

N.T.L.L., một nữ sinh lớp 12 (SN 1995, trường THPT Hai Bà Trưng, Thạch Thất) đã uống thuốc cỏ tự tử vì bị một nam sinh chụp ảnh chân dung, ghép vào một cô gái xinh đẹp mặc áo cổ rộng rồi đưa lên mạng xã hội.

Phát hiện sự việc, L. đã yêu cầu người bạn kia gỡ bức ảnh nếu không sẽ tự tử. Tuy nhiên, vì nghĩ chỉ là trò đùa nên nam sinh đăng bức ảnh không làm theo. Sau khi bức ảnh này lan truyền trên mạng, thấy khổ chủ dọa tự tử, nhiều học sinh vô tâm đến nỗi vào bình luận thách đố cô gái trẻ này.

Để khẳng định rằng mình không nói chơi, chiều cùng ngày, cô nữ sinh lớp 12 này đã tự mua thuốc diệt cỏ rồi mang về nhà uống. Mặc dù, L. được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng đáng tiếc, L. đã qua đời sau đó. Cái chết của cô nữ sinh này khiến nhiều người rất sốc. Nhiều người cảm thấy phẫn nộ, chỉ vì một trò đùa quái ác trên mạng mà một nữ sinh đã phải vĩnh viễn lìa xa cõi đời.

Chửi nhau trên Facebook, tử vong ngoài đời

Chỉ vì lý do rất đơn giản là cãi nhau trên facebook, hai em học sinh nữ cùng trường PTTH là Trần Thủy Cúc và Phạm Thanh Nhã đã huy động bạn bè, người thân trong gia đình, khoảng 15 người ra chỗ vắng để đánh nhau theo cái cách mà các em cho rằng là giải quyết mâu thuẫn.

Đến đêm 11/4/2014, một trận hỗn chiễn diễn ra quyết liệt tại Quảng trường Thanh Niên, thuộc khu vực Khóm 8, Phường 5, TP Cà Mau. Khi hai nhóm đánh nhau, Nguyễn Công Đạt, nhóm của Cúc đã dùng dao Thái Lan đâm Phạm Tại Toàn, phường 1 làm nạn nhân tử vong.

Sự việc này một lần nữa cảnh báo đến giới trẻ, không nên vì một mâu thuẫn nhỏ trên mạng ảo mà các em đem giải quyết bằng bạo lực ngoài đời, gây ra những hậu quả đáng tiếc như vụ việc trên.

Chửi nhau trên Facebook, đến tận chỗ làm đâm chết người

Chỉ vì mâu thuẫn trên Facebook, chiều 15/12/2014, Bùi Nguyễn Tân Tín (SN 1995) và Từ Tuấn Bảo (SN 1994) cùng ngụ xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho rủ anh Võ Thái Nguyên Phong (SN 1998, ngụ phường 4, TP Mỹ Tho) đến đường Ngô Quyền đánh nhau, sau đó Phong bỏ chạy về nơi làm việc.

Tuy nhiên, vì chưa hả giận nên Bảo về nhà lấy dao rồi rủ Tín đi tìm Phong. Khi gặp Phong, Tín đâm Phong rồi về nhà nằm ngủ, riêng Bảo đi uống cà phê.

Trên đây là một số vụ việc điển hình cho những tai họa bất ngờ đổ xuống do Facebook mà ra. Mạng xã hội có thể là nơi bạn giao lưu, theo dõi, cập nhật thông tin nhanh chóng, nhạy bén nhất nhưng ẩn đằng sau đó là những hiểm họa có thể đổ xuống bất cứ lúc nào.

Theo Châu Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h