Đầu năm bị giục lấy chồng quá nhiều, người phụ nữ tức giận châm lửa đốt nhà

Ngày 18/02/2019 10:20 AM (GMT+7)

Không thể chịu nổi những áp lực vô hình mà gia đình và người thân đặt ra về chuyện lấy chồng, cô gái đã vô cùng phẫn uất và quyết định đốt luôn ngôi nhà mình đang ở.

Theo quan niệm của người Trung Quốc nói riêng và người châu Á nói chung, những phụ nữ trên 30 tuổi mà vẫn chưa lập gia đình thì sẽ bị coi là "ế". Chính vì vậy, khi con gái đã qua "tuổi cập kê" mà vẫn chưa lấy chồng, những người thân trong gia đình hay họ hàng sẽ vô cùng lo lắng, sốt ruột và thúc giục. Không ít cô gái cảm thấy áp lực vì cứ mỗi dịp Tết là lại bị mọi người săm soi. Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc đã rơi vào tình cảnh như thế.

Cô Wu sinh ra vào những năm 1970 tại thành phố Hoàng Nham, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Từ 16 năm trước, khi những đứa em trong gia đình bắt đầu hẹn hò, kết hôn thì cô Wu đã bị bố mẹ liên tục thúc giục chuyện lấy chồng. Quá mệt mỏi, cô quyết định chuyển ra ngoài sinh sống. Cô đã làm nhiều công việc để thuê một ngôi nhà riêng, tránh xa những lời đàm tiếu của hàng xóm.

Đầu năm bị giục lấy chồng quá nhiều, người phụ nữ tức giận châm lửa đốt nhà - 1

Đã hơn 40 tuổi mà vẫn chưa lấy chồng, cô Wu bị gia đình liên tục thúc ép (Ảnh minh họa).

Đến dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, cô Wu trở về nhà để ăn Tết cùng gia đình. Cô vẫn bị bố mẹ và các em phàn nàn về chuyện đến nay chưa kết hôn. Tới ngày mùng 4 Tết, cô Wu và gia đình đã nảy ra một số xích mích nhỏ. Ngày mùng 5 Tết, cô lại tiếp tục tranh cãi với bố mẹ và em gái về chuyện lấy chồng và nhà ở. 

Vì quá tức giận, cô Wu đã bỏ ra ngoài ăn tối và uống bia. Hơi men đã khiến cô càng thêm nổi giận và cảm thấy gia đình thật không công bằng với mình. Cô Wu cho rằng bố mẹ không muốn mình sống ở nhà, chi bằng làm một mồi lửa thiêu sạch hết.

9h tối hôm đó, cô Wu đã ra cửa hàng mua một chiếc bật lửa rồi chạy về nhà lấy một cây đuốc, châm lửa toan đốt nhà. Cô đấu tranh tư tưởng một lúc rồi quyết định: "Chỉ cần làm cho họ sợ, họ sẽ không dám đuổi mình khỏi nhà nữa".

Đầu năm bị giục lấy chồng quá nhiều, người phụ nữ tức giận châm lửa đốt nhà - 2

Cô Wu tức giận châm lửa đốt nhà.

Sau đó, cô Wu vừa đốt nhà vừa hét lên: "Bố mẹ không cho con sống ở nhà nữa, con sẽ đốt sạch cái nhà này". Tuy nhiên khi thấy ngọn lửa bùng lên quá nhanh, cô Wu lại hoảng sợ gọi cứu hỏa rồi nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Theo lời một cảnh sát địa phương cho biết: "Không chỉ có ngôi nhà này bị hư hại mà ngọn lửa còn lây lan sang cả nhà hàng xóm, rất có thể gây ra hậu quả kinh hoàng". Tới ngày 12/2, cô Wu đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc đốt phá tài sản.

Cảnh sát cũng nhắc nhở gia đình cô Wu rằng hôn nhân là chuyện đại sự, không thể ép buộc mà thành. Trong trường hợp gia đình mâu thuẫn, các thành viên nên bình tĩnh ngồi lại nói chuyện, không nên tranh chấp dẫn đến những hành vi không đúng đắn, vi phạm pháp luật.

Cô gái 28 tuổi bị hỏi Bao giờ lấy chồng? đến mức phát điên, liên tục đòi chết
BS. Nguyễn Quốc Thắng - Giám đốc BV Tâm thần Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, một phụ nữ 28 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng lúc nào cũng muốn chết để...
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội