Đây là những dịch vụ khiến chị em cuồng chân muốn ghé nhất, chỉ chờ hết dịch là lên đường

Ngày 23/04/2020 06:43 AM (GMT+7)

Từ 1/4, cả nước thực hiện giãn cách xã hội khiến người người, nhà nhà hạn chế ra đường. Các quán xá, cửa hàng đều phải ngừng kinh doanh. Một số ngành nghề hứa hẹn sẽ "hốt bạc" ngay sau đợt nghỉ này bởi nhu cầu tăng đột biến.

Thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 1/4, các cơ sở kinh doanh, hàng quán, cửa hàng,... đều phải tạm ngừng hoạt động. Người người, nhà nhà đều phải ở nhà, hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết. Điều này khiến cho nhiều nhu cầu của người dân tạm thời bị gác lại. Và khi cuộc sống trở lại bình thường, chắc chắn một số ngành nghề sẽ "bùng nổ" vì nhu cầu tăng đột biến.

Chị em háo hức đi spa, làm móng

Ở nhà nhiều, chị em chắc chắn có thêm thời gian để chăm sóc da ở nhà. Nhưng cũng có những người quá bận với việc chăm sóc con nhỏ, vào bếp nấu nướng,... mà bỏ quên không chăm sóc chính mình. Nhiều chị em "than thở" da dẻ xấu hẳn khi không được đi spa.

"Ở nhà ăn uống lung tung, ăn vặt nhiều, lại lười uống nước nên da dẻ mình xấu hẳn. Cứ tưởng ở nhà nhiều thì bớt tiếp xúc ánh sáng, bụi bẩn da sẽ khỏe lên, ai ngờ lại nhợt nhạt hơn. Giờ mình chỉ mong hết dịch để còn đi spa, chăm sóc da mấy buổi. Không chỉ làm da đẹp lên mà tinh thần được thư giãn nữa", chị Thúy Hồng (SN 1981, Hai Bà Trưng) chia sẻ.

Đây là những dịch vụ khiến chị em cuồng chân muốn ghé nhất, chỉ chờ hết dịch là lên đường - 1

Hiện nay các cơ sở làm đẹp đều đã đóng cửa

Chị Thu Hằng (SN 1989, Thanh Xuân) vốn là một tín đồ làm đẹp, cho biết: "Đợt này nghỉ vì dịch nên mình bỏ bê móng tay luôn, nhìn chán lắm luôn. Tiệm nails đóng cửa hết. Các chị em bạn dì của mình cũng kêu ca, quyết sẽ tút tát lại từ đầu đến chân sau khi hết dịch".

Hiện nay, các spa, trung tâm thẩm mỹ, tiệm làm nails đều đã đóng cửa. Bạn Minh Hà (SN 1996, Cầu Giấy) nhân viên của một spa ở Cầu Giấy cho biết: "Bọn em phải nghỉ từ cuối tháng 3. Nhiều khách quen cũng nhắn tin hỏi bọn em có dịch vụ đến tận nhà làm riêng không nhưng vì dịch nên bọn em đều từ chối. Mình đi lại nhiều, gặp nhiều người cũng không an toàn. Các khách đều nhắn là khi nào bắt đầu nhận làm phải thông báo trên Facebook để họ biết còn đặt lịch".

Đây là những dịch vụ khiến chị em cuồng chân muốn ghé nhất, chỉ chờ hết dịch là lên đường - 2

Nhiều chị em than thở với bộ móng không được chăm chút

Đây là những dịch vụ khiến chị em cuồng chân muốn ghé nhất, chỉ chờ hết dịch là lên đường - 3

Đây là những dịch vụ khiến chị em cuồng chân muốn ghé nhất, chỉ chờ hết dịch là lên đường - 4

Nỗi khổ không của riêng ai

"Đây là lần đầu tiên em thấy các chị em sốt sắng làm đẹp vậy mà không được đáp ứng trong thời gian nghỉ dài. Kể cả đợt Tết cũng chỉ nhộn nhịp đợt cận Tết thôi. Bây giờ bên em đóng cửa nhưng cứ khoảng 1 tuần là bọn em có 2 - 3 người tới dọn dẹp, vệ sinh phòng ốc các thứ. Chị chủ bên em cũng nhắc bọn em phải chú ý vì chắc chắn khi trung tâm được mở lại khách sẽ ồ ạt đến cho xem", Minh Hà vui vẻ.

Nô nức đi tập gym

Sau gần 1 tháng "nghỉ ngơi" ở nhà, các chị em đua nhau trổ tài nấu nướng, đãi gia đình rất nhiều món ngon. Ở nhà "cày phim", "cày truyện" cũng không thể thiếu các món ăn vặt thơm ngon. Ăn nhiều lên nhưng vận động lại ít đi khiến không ít chị em "khóc thét" khi đứng lên cân sau đợt dịch. Chính vì thế việc đầu tiên mà chắc chắn nhiều người làm ngay sau khi hết dịch đó là quay lại phòng tập gym.

Chị Mai Anh (SN 1991, Đống Đa) chia sẻ: "Mình ở nhà có nhiều thời gian nên tập tành làm món nọ món kia, những món ăn mà bình thường khó làm được vì mất công và mất thời gian. Đợt rồi thấy chị em cũng nô nức chia sẻ ảnh đồ ăn mình nấu trên Facebook mà! Nhưng nấu xong thì lại ăn nên mình tăng cân vô tội vạ. Mình đang ngóng đến lúc các phòng tập mở lại để lao đến tập như trâu đây".

Đây là những dịch vụ khiến chị em cuồng chân muốn ghé nhất, chỉ chờ hết dịch là lên đường - 5

Không muốn tăng cân mất kiểm soát thì hãy mong chóng đến phòng tập gym

Không chỉ các chị em "than trời" vì cân nặng tăng quá độ, hội anh em cũng "khóc" vì cả ngày ở nhà chỉ ăn, ngủ, chơi game, xem phim, không vận động gì nên số cân đã vượt ngưỡng.

"Mình cũng là dân tập tành nên có 1 nhóm bạn, giao hẹn với nhau là dù nghỉ vẫn phải tự tập ở nhà. Nhưng từ đợt phải ở nhà, mình chỉ có ngủ dậy xong ăn, ăn rồi xem phim, xem phim chán rồi chơi game. Mệt lại lăn ra ngủ. Thế là tạm biệt 6 múi luôn", anh Anh Quân (SN 1988, Hoàn Kiếm) tâm sự.

Liên hệ với chủ phòng tập gym ở Long Biên, anh Thành (SN 1983) cho biết: "Bên mình đóng cửa từ cuối tháng 3 đến nay và phải gia hạn thẻ tập cho khách vì lý do bất khả kháng. Theo dự đoán của mình thì chắc chắn lượng khách tới sẽ rất đông vì thường sau 1 đợt nghỉ dài như nghỉ Tết, mọi người quay lại phòng tập vì ăn uống thả phanh. Có khi đợt này còn đông hơn Tết ấy chứ!"

Tiệm cắt tóc chắc chắn đông nghịt khách

Có lẽ nhờ đợt nghỉ dịch này mới khiến người dân hiểu được tầm quan trọng của một... tiệm cắt tóc. Điều này có thể không ảnh hưởng quá nhiều đến các chị em, nhưng đối với cánh mày râu, không cắt tóc trong một khoảng thời gian dài ảnh hưởng khá lớn tới diện mạo. Không chỉ vậy còn gây khó chịu bởi tóc quá dài mà không thể cắt.

Vì vậy, với nhiều người, việc đầu tiên họ làm khi hết dịch đó là ra tiệm để có ngay một kiểu đầu gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Đây là những dịch vụ khiến chị em cuồng chân muốn ghé nhất, chỉ chờ hết dịch là lên đường - 6

Chị em chắc chắn sẽ nhớ mái tóc được làm cẩn thận của mình

Đây là những dịch vụ khiến chị em cuồng chân muốn ghé nhất, chỉ chờ hết dịch là lên đường - 7

Tiệm cắt tóc nam cũng là điều đáng nhớ nhất trong thời điểm này của cánh mày râu

Là chủ tiệm cắt tóc nam ở khu vực Hoàn Kiếm, anh Duy Tân (SN 1989) cho biết: "Nhiều khách quen gọi cho mình để hỏi có cắt "chui" được không nhưng mình từ chối. Đợt này bên phường họ làm gắt lắm, thời điểm dịch bệnh mình cũng không muốn mạo hiểm. Giờ chỉ mong hết giãn cách để mở lại tiệm, khách đang chờ mà mình thì cũng "nghèo" quá rồi".

Hiện tại, người dân đã rất mong đến ngày được đi làm trở lại và quay về với cuộc sống bình thường. Hi vọng trong thời gian sắp tới, dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát thật tốt để mọi người yên tâm lao động, làm việc.

Đây là những dịch vụ khiến chị em cuồng chân muốn ghé nhất, chỉ chờ hết dịch là lên đường - 8

Làm đồ ăn khoe lên MXH không ngờ được đặt hàng tới tấp, hái ra tiền mỗi ngày
Tranh thủ thời gian ở nhà mùa dịch bệnh, nhiều chị em đã làm những món ăn hấp dẫn cho gia đình, người thân. Thật không ngờ, nhiều người lại nhận được...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h