Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm "vua đầu bếp", nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi

Ngày 08/04/2020 09:50 AM (GMT+7)

Tranh thủ khoảng thời gian nghỉ ở nhà phòng dịch COVID-19, rất nhiều chị em và không ít đấng mày râu đã trổ tài nữ công gia chánh xuất sắc, đặc biệt là những loại bánh không chỉ ngon mà còn vô cùng đẹp mắt. Điều này cũng khiến cho thị trường nguyên liệu và dụng cụ làm bánh tăng vọt. 

Trong những ngày cả nước ở nhà, thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, mạng xã hội đã trở nên sôi động hơn với những dòng chia sẻ về các món ăn. Có thể nói, chưa bao giờ những người phụ nữ lại có nhiều thời gian để trở thành “vua đầu bếp” như lúc này. 

Theo dõi mạng xã hội những ngày gần đây, không ít người đã phải trầm trồ, xuýt xoa khen ngợi về độ khéo tay của nhiều bà nội trợ khi cho ra đời những chiếc bánh “nhà làm ngon như nhà hàng”.

Làm bánh vốn là công việc tỉ mỉ, cần nhiều thời gian, bởi thế trước đây khi bận rộn với công việc, không phải ai cũng có thời gian để thực hiện sở thích và niềm đam mê này. Chính bởi vậy tranh thủ quãng thời gian hiếm hoi được ở nhà, chị em phụ nữ đã trổ tài làm bánh để cả nhà cùng thưởng thức, làm quà tặng cho người thân, bạn bè. 

Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 1

Mạng xã hội “rộn ràng” khi chị em trổ tài làm bánh

Từ thực tế này, thị trường nguyên liệu và dụng cụ làm bánh trở nên nở rộ. Thậm chí nhiều mặt hàng còn thường xuyên rơi vào tình trạng cháy hàng, khan hiếm. Trong các hội nhóm, chị em hỏi tìm mua nguyên liệu và đồ làm bánh rất nhiều. Bên cạnh đó, sở thích làm bánh của chị em còn gặp phải trở ngại khá lớn khi nguồn cung nguyên liệu trong giai đoạn này không đủ. 

Chị Ngọc Duyên (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Ở khu mình sống xuống các siêu thị, cửa hàng thời điểm này rất khó để mua được đủ nguyên liệu để làm bánh, đặc biệt bột mỳ hết rất nhanh. Mình phải tìm và đặt mua trên mạng ship tới”.

Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 2

Chị em gặp khó khăn khi bột mì khan hiếm trong giai đoạn nhiều người cùng làm bánh tại nhà

Rất nhiều chị em cũng than thở rằng tìm mua nguyên liệu làm bánh ở nhiều cửa hàng, siêu thị đều trong trạng thái hết hàng, chờ nhập đợt mới.

Chị Kiều Phương (ở Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội) làm nghề kinh doanh tự do. Do đợt dịch COVID-19, hàng khó bán nên chị quyết định tạm nghỉ một thời gian chờ hết dịch. Nhân tiện thời gian rảnh rỗi, chị tranh thủ làm các loại bánh, vừa cho chồng và con gái được ăn bánh đảm bảo an toàn vệ sinh vừa dạy cho con làm các loại bánh đơn giản, giảm thời gian con xem điện thoại và Youtube.

Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 3
Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 4
Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 5
Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 6

Chị Phương dạy con gái cách làm bánh trong thời gian tạm nghỉ học phòng dịch

Chị Phương cho biết ngày thường chị vẫn hay mua nguyên liệu ở một cửa hàng chuyên về nguyên liệu làm bánh trên đường Nguyên Hồng nhưng đúng đợt nghỉ phòng dịch, có khi chị phải đến cửa hàng lần thứ hai mới mua được, giá cũng cao hơn một chút. Nhân viên cửa hàng giải thích do đơn hàng tăng đột biến, mà đang mùa dịch nên việc nhập hàng khó khăn và tiền vận chuyển đắt đội lên, vì thế giá có đẩy cao hơn, mong khách thông cảm.

Là một người có nhiều năm kinh doanh mặt hàng nguyên liệu làm bánh, chị Thu Hồng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi kinh doanh mặt hàng này khá lâu rồi nhưng đây có lẽ là thời điểm số lượng người đặt mua ồ ạt như vậy, số lượng đơn hàng tăng chóng mặt. Trong đó, nguyên liệu thường xuyên rơi vào tình trạng cháy hàng là bột mì bởi đây là thành phần chính của rất nhiều loại bánh. Dù đã liên hệ với nhiều cơ sở sản xuất, phân phối nhưng cũng chưa đủ theo nhu nhu cầu của thị trường. Có người đặt nhưng phải vài hôm chúng tôi mới ship được do chúng tôi chưa nhập hàng kịp”.

Theo những người chuyên kinh doanh nguyên liệu làm bánh, các sản phẩm được đặt mua nhiều nhất trong thời điểm này là bột mì, bơ, sữa, đường nâu, kem, phô mai… ngoài ra còn vô số các nguyên liệu khác. Tùy theo loại bánh mà mỗi người muốn làm sẽ có những nguyên liệu khác nhau nhưng nhìn chung thị trường nguyên liệu làm bánh thời điểm này sôi động không ngờ. Nhiều cửa hàng còn phải huy động thêm nhân lực để phục vụ đóng gói và ship đi cho khách. 

Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 7Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 8

Cùng chung cảnh ngộ, việc mua nguyên liệu làm bánh không hề dễ dàng

Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 9

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh được chị em “ráo riết” tìm mua để thỏa niềm đam mê làm bánh trong quãng thời gian nghỉ tránh dịch

Chị Lan Anh (ở đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân) cho biết sáng 6/4, chị đi 1 vòng vào 2 siêu thị ở gần nhà đều hết bột mỳ. Các nhân viên giải thích do buổi sáng nhiều người mua cùng một lúc, siêu thị chưa nhập hàng mới về kịp để phục vụ khách hàng. Chị ra quán bán hàng tạp hóa để hỏi thử thì cô chủ quán cho biết hàng vẫn còn nhiều. Chị khuyên các chị em nếu muốn "trổ tài" làm các loại bánh với nguyên liệu đơn giản, mà vào siêu thị hết hàng thì hãy ra mua ở các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ.

Không chỉ đặt mua nguyên liệu, dụng cụ làm bánh cũng là thứ mà nhiều chị em “săn lùng” thời điểm này. Nhiều người muốn nâng cao tay nghề hoặc mới tập tành thử sức với việc sáng tạo ra các những chiếc bánh ngon lành, hấp dẫn nên đã không ngần ngại đặt mua dụng cụ làm bánh.

Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 10
Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 11
Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 12

Những loại nguyên liệu sơ chế, làm sẵn cũng được nhiều chị em yêu thích vì sự nhanh chóng, tiện lợi

Bên cạnh đó, để phục vụ một số chị em “tay nghề” có hạn hoặc chỉ đơn giản là chuẩn bị nhanh chóng những món bánh cho cả gia đình ăn, các nguyên liệu làm bánh được sơ chế cũng rất thịnh hành. Có thể kể đến như đế bánh pizza, vỏ bánh gối, bột làm bánh bao, vỏ bánh hamburger, trứng muối… Sản phẩm này phát huy lợi thế tiện lợi, hương vị cũng ngon lành, lại tiết kiệm thời gian giúp chị em chế biến nhanh chóng.

Nghỉ phòng dịch, chị em đua nhau làm amp;#34;vua đầu bếpamp;#34;, nguyên liệu làm bánh đắt hàng như tôm tươi - 13

Người người hạn chế ra ngoài, dân công sở thêm nghề tay trái, ngồi nhà thu nhập tiền triệu
Trong bối cảnh phải nghỉ làm, giảm thu nhập do dịch COVID-19 lan rộng, nhiều chị em công sở đã tăng thu nhập bằng việc bán hàng online ngay tại chung...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ở nhà vẫn vui