Để con ngồi chơi ở ghế sau ô tô, mẹ bất ngờ đánh lái khiến con ngã đứt lưỡi

Ngày 08/08/2018 00:08 AM (GMT+7)

Chỉ vì chút bất cẩn khi đi ô tô, người mẹ đã vô cùng hối hận khi cậu con trai nhỏ chỉ mới hơn 1 tuổi đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

Sự việc xảy ra vào ngày 4/8 vừa qua, các phóng viên địa phương đã tới bệnh viện nha khoa huyện Tân Thành, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc để gặp bác sĩ đang chữa trị cho bé trai bị đứt lưỡi do sự bất cẩn của người mẹ. Theo bác sĩ cho biết, vào chiều ngày 2/8, người mẹ này hốt hoảng đưa cậu con trai 1 tuổi rưỡi tới bệnh viện trong tình trạng khóc không ngừng, miệng chảy máu.

Khi được bác sĩ hỏi nguyên nhân, người mẹ đã thừa nhận rằng con trai bị đứt lưỡi khi đang đi xe cùng mẹ. Trước đó, người mẹ này đã lái ô tô đưa con trai ra ngoài. Do chủ quan, người mẹ đã để con trai nhỏ chơi một mình ở ghế sau mà không hề có ghế chuyên dụng cho trẻ em. 

Để con ngồi chơi ở ghế sau ô tô, mẹ bất ngờ đánh lái khiến con ngã đứt lưỡi - 1

Bé trai được đưa vào bệnh viện cấp cứu vì đứt lưỡi.

Tuy nhiên, khi đến một đoạn đường cua, người mẹ đã bất ngờ đánh lái và đạp phanh khiến cậu bé bị mất thăng bằng, ngã nhào về phía trước, đập cằm vào chốt cửa. Không những thế, cậu bé còn bị đứt lưỡi khá nghiêm trọng do răng cắn vào.

Theo phó giáo sư Yuan Lin tại bệnh viện cho biết: "Người mẹ nói rằng cô đã lái xe chở 2 con ra ngoài chơi, cậu con trai ngồi ở ghế sau choi với chị gái. Khi người mẹ đạp phanh khiến cậu bé ngã, lưỡi của em đã bị đứt một nửa, tình hình rất nghiêm trọng".

Để con ngồi chơi ở ghế sau ô tô, mẹ bất ngờ đánh lái khiến con ngã đứt lưỡi - 2

Theo các bác sĩ, tình hình của cậu bé khá nghiêm trọng và phải phẫu thuật khâu lưỡi.

Bác sĩ Yuan Lin cho biết, do người mẹ không đặt con vào ghế chuyên dụng cho trẻ khi ngồi ô tô nên mới bị đập cằm vào cửa, gây ra tổn thương. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán vết thương của cậu bé chủ yếu nằm ở 2/3 lưỡi bên phải. Vết thương dài khoảng 7 cm, sâu 1 cm. Mặc dù vết thương khá sâu nhưng rất may là lưỡi của cậu bé chưa đứt hẳn. Hiện tại, em đã được phẫu thuật khâu lại phần lưỡi.

Các bác sĩ cho biết, họ thường xuyên tiếp nhận những ca trẻ em bị gãy răng, miệng bầm tím hoặc sứt đầu mẻ trán do tai nạn khi đi xe với bố mẹ. Nguyên nhân đến từ việc bố mẹ không cho con ngồi trên ghế chuyên dụng của trẻ hoặc không thắt dây an toàn cho con. Do đó, đây là một bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, phải luôn đảm bảo con cái ngồi vững chắc, an toàn khi đi xe.

Hai bà cháu đi bộ trên đường ngập nước, vừa quay lại thì cháu đã biến mất
Trong khi người bà gào thét trong tuyệt vọng và cố gắng giải cứu đứa cháu thì cậu bé đã bị nước cuốn trôi kinh hoàng.
Khánh Hằng (Dịch từ Xuehua)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em