Đem chiếc tẩu của ông nội đi thẩm định, khán giả bật cười, chuyên gia thốt lên: "Tổ tiên của bạn là ai?"

Phú Nguyễn - Ngày 09/10/2023 00:08 AM (GMT+7)

Mang chiếc tẩu cũ kĩ tới thẩm định, khám giả còn phì cười vì nghĩ nó là đồ không có giá trị, nhưng khi nghe các chuyên gia thẩm định, ai cũng choáng váng vì đó là một báu vật.

Trung Quốc là một đất nước với hàng nghìn năm lịch sử. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc quốc gia này có nhiều cổ vật quý hiếm. Tuy nhiên, không phải món đồ quý hiếm nào cũng được nhìn nhận đúng giá trị. Từ thời Chiến Quốc cũng đã có những câu chuyện xoanh quanh việc, ngọc báu cũng có thể bị coi là… một hòn đá. Phải trải qua rất nhiều thẩm định, gặp đúng được chuyên gia, những cổ vật này mới được xem trọng.

Rõ ràng, những bảo vật này có ý nghĩa rất lớn giúp thế hệ sau tìm hiểu kiến thức lịch sử, ngoài ra còn có giá trị sưu tầm. Chính bởi vậy, trong nhiều năm trở lại đây, tại Trung Quốc có những chương trình, những hoạt động tìm kiếm và thẩm định các món đồ cũ để phục vụ việc phát hiện ra những cổ vật đắt giá. Có những món đồ được mang đến khiến không ít người bật cười vì nó chỉ đơn thuần là thứ vô giá trị, nhưng cũng có những thứ quả thật là… báu vật. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Chiếc “que nhỏ xíu” được mang tới thẩm định khiến ai cũng phải bật cười thực chất chính là một chiếc tẩu ngọc bích

Chiếc “que nhỏ xíu” được mang tới thẩm định khiến ai cũng phải bật cười thực chất chính là một chiếc tẩu ngọc bích

Mang đến chương trình thẩm định đồ vật cũ, một người đàn ông thoạt nhìn như chỉ đến tay không. Một hồi sau, anh ta mới rút từ trong túi ra một thứ nhỏ xíu, nhìn chỉ như một cái ống que. Mọi người đã không giấu nổi cảm xúc, tủm tỉm cười vì nghĩ nó chắc hẳn lại là một thứ đồ không có giá trị.

Nhưng rồi kiểm tra kỹ hơn, họ phát hiện ra thực chất nó là một chiếc ống ngọc. Thậm chí khi xác định được nó chính xác là thứ gì, vị chuyên gia còn phải thốt lên kinh ngạc, hỏi người đàn ông đó: “Tổ tiên, dòng họ của anh là ai vậy?”. Họ đã nghĩ rằng, nếu đây là món đồ do tổ tiên của người đàn ông này để lại thì hẳn anh cũng thuộc hàng hoàn thân quốc thích hoặc một gia đình có quyền lực.

Người đàn ông cho biết, thực ra gia đình anh xuất thân hoàn toàn bình thường. Nhiều năm trước đây, chủ nhân của ống ngọc này đã bán nó cho ông nội của anh với giá chỉ có 2 tệ. Sau này, anh thấy nó cổ nên mới nghĩ đến việc mang đi thẩm định.

Món đồ được thẩm định khiến ai cũng phải kinh ngạc vì độ giá trị của nó

Món đồ được thẩm định khiến ai cũng phải kinh ngạc vì độ giá trị của nó

Các chuyên gia nói rằng, chiếc tẩu này được làm bằng ngọc bích, đó là một đồ vật có từ thời Thương Châu. Nó cũng đã được bảo quản rất tốt mới có thể giữ được hiện trạng như hiện tại. Họ khẳng định rằng chất lượng của nó còn tốt hơn cả những các khác đang được đặt trong viện bảo tàng.

Khán giả chương trình nghe xong cũng rất bất ngờ, không ai nghĩ một món đồ nhỏ xíu như vậy lại là bảo bối, báu vật. Mọi người cho rằng, ông nội của người đàn ông này rất may mắn khi sở hữu được nó với giá hời.

Đào được cây gỗ bóng mịn tỏa ra mùi thơm lạ, đem đi thẩm định chuyên gia phán: Nhìn là biết báu vật vô giá
Khi đến gần và sờ vào, anh nhận thấy đây không phải là một cây gỗ bình thường mà là một khúc gỗ cứng như đá, bề mặt mịn như ngọc

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h