Đến bệnh viện chạy thận, người đàn ông ngỡ ngàng khi biết mình "đã chết" từ 22 năm trước

Ngày 01/05/2020 00:08 AM (GMT+7)

Sau khi đến bệnh viện để chữa trị bệnh, người đàn ông nhận được thông báo rằng ông sẽ không thể được chữa trị hay nhận bảo hiểm bởi theo giấy tờ thì ông đã chết.

Tháng 4/2020, ông Guo, 63 tuổi, sống tại thành phố Quy Sơn, Đài Loan, đã vào bệnh viện để xin nhập viện và chạy thận do bệnh thận của ông đã rất nghiêm trọng, nếu không điều trị sớm sẽ nguy kịch tới tính mạng. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, nhân viên bệnh viện nói rằng ông Guo không thể nhập viện vì không xác nhận được nhân thân, cũng không có bảo hiểm y tế. Qua kiểm tra danh tính trên hồ sơ của địa phương, kết quả cho thấy trên giấy tờ rằng ông Guo đã chết từ 22 năm trước.

Thông báo này đã khiến ông Guo sốc nặng bởi bản thân ông vẫn còn sống, tại sao lại tuyên bố đã chết được. Sau đó, ông mới nhớ lại những chuyện trước đây mình từng trải qua và tìm được câu trả lời.

Trước đây, sông Guo sinh ra và lớn lên tại thành phố Cơ Long, Đài Loan. Năm 1991, sau một lần bất hòa và cãi nhau với gia đình, ông Guo vì quá nóng giận nên đã quyết định bỏ nhà ra đi. Từ sau đó, ông không liên lạc lại với người thân nữa. Ban đầu, gia đình ông Guo tưởng rằng đó chỉ là hành động bộc phát trong lúc tức giận nhưng nhiều tháng sau đó vẫn không thấy ông trở về. Vì quá lo lắng, gia đình đã quyết định báo cáo việc ông Guo mất tích lên Hội Dân số địa phương.

Đến bệnh viện chạy thận, người đàn ông ngỡ ngàng khi biết mình amp;#34;đã chếtamp;#34; từ 22 năm trước - 1

Ông Guo tới cảm ơn cảnh sát vì đã giúp mình phục hồi danh tính.

Sau nhiều năm tìm kiếm nhưng không có bất cứ thông tin nào về ông Guo, tới năm 1998, Tòa án thành phố Cơ Long tuyên bố ông Guo đã chết và ghi nhận điều này trên mọi giấy tờ, hồ sơ. Điều đó cũng có nghĩa là ông Guo sẽ bị mất mọi quyền công dân của mình.

Về phần ông Guo, suốt 22 năm sau đó, ông vẫn sống một mình, tự mưu sinh bằng đủ mọi nghề. Ông từng kinh doanh nhưng bị thất bại, sau đó quay sang bán đồ nghề câu cá. Thời gian gần đây, sau khi sức khỏe yếu đi, ông Guo được chẩn đoán mắc bệnh thận nên mới tới bệnh viện chữa trị. Tới tận lúc đó, ông mới biết mình "đã chết" trên giấy tờ.

Sau đó, nhân viên cảnh sát Li Minhao, làm việc tại Sở cảnh sát Dakeng thuộc thành phố Quy Sơn, đã quyết định giúp đỡ ông Guo sau khi biết về tình cảnh của ông. Thông qua văn bản quản lý hộ gia đình và thông tin từ tòa án, cảnh sát đã giúp ông Guo phục hồi danh tính, nhờ đó có đủ điều kiện để nhập viện chữa trị bệnh.

"Tôi không biết phải cảm ơn họ thế nào. Tôi thật sự rất biết ơn. Tôi cũng hối hận về hành động của mình nhiều năm trước", ông Guo chia sẻ.

Vừa nhận hài cốt của cụ bà qua đời, gia đình sốc nặng khi được thông báo sự thật
Cụ bà 74 tuổi nhập viện do nghi nhiễm COVID-19 và ngày hôm sau, bệnh viện thông báo rằng cụ bà đã qua đời, đồng thời gửi một hũ đựng tro cốt. Tuy...
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h