Đi chợ giúp hàng xóm ở khu phong tỏa: "Bà con cần gì thì nhắn, chuyển khoản sau cũng được"

Hữu Huy - Ngày 08/06/2021 07:00 AM (GMT+7)

“Bà con cần mua gì thì cứ nhắn. Bà con cứ tự cộng hàng của mình lại rồi chuyển khoản sau cũng được”, anh Vinh nhắn với các cư dân ở 3 Block chung cư đang thực hiện phong tỏa.

Đi chợ giúp hàng xóm ở khu phong tỏa: amp;#34;Bà con cần gì thì nhắn, chuyển khoản sau cũng đượcamp;#34; - 1

Tối 5/6, hai Block A3, A4 của khu chung cư Ehome 3 Tây Sài Gòn (quận Bình Tân, TP.HCM) đã phải thực hiện biện pháp phong tỏa tạm thời do liên quan đến một trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Được biết, hiện có trên 1.000 cư dân đang sinh sống ở 2 Block này.

Trước đó, tối 30/5, Block A6 của cụm chung cư này cũng đã bị phong toả do có trường hợp nhiễm COVID-19 cư ngụ, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho khoảng 500 cư dân nơi đây. Theo tìm hiểu, khu chung cư Ehome3 - Tây Sài Gòn có 14 Block với hơn 12.000 người sinh sống.

Ngày 6 và 7/6, khi biết nhiều người dân ở 3 Block chung cư đang bị phong tỏa có nhu cầu mua thực phẩm, anh Tạ Xuân Vinh (cư dân Chung cư Ehome 3) đã đăng thông tin lên Nhóm cộng đồng cư dân và nhận đi chợ giúp hàng xóm trong những ngày bị cách ly.

Anh Vinh cho biết, ngày hôm qua (6/6) là chủ nhật, do ở nhà rảnh rỗi nên anh muốn bỏ chút sức để giúp đỡ những cư dân đang phải cách ly. Vậy là anh quyết định nhận làm “shipper miễn phí” cho bà con.

“Tôi nhận đi mua đồ giúp bà con ở mấy Block bị cách ly. Có một số anh, chị thấy tôi đăng thông tin nên cũng nhờ tôi mua thực phẩm gửi tặng đến mọi người”, anh Vinh chia sẻ.

Đi chợ giúp hàng xóm ở khu phong tỏa: amp;#34;Bà con cần gì thì nhắn, chuyển khoản sau cũng đượcamp;#34; - 2

Anh Vinh lập danh sách người dân ở khu phong tỏa cần mua thực phẩm để đi chợ giúp.

Đi chợ giúp hàng xóm ở khu phong tỏa: amp;#34;Bà con cần gì thì nhắn, chuyển khoản sau cũng đượcamp;#34; - 3

Anh Vinh cùng nhóm bạn của mình đã lái xe ô tô đi đến các cửa hàng, siêu thị mua thực phẩm giúp người dân ở khu vực phong tỏa.

Đi chợ giúp hàng xóm ở khu phong tỏa: amp;#34;Bà con cần gì thì nhắn, chuyển khoản sau cũng đượcamp;#34; - 4

“Mỗi đợt đi siêu thị tôi nhận mua giúp cho khoảng 10 - 15 hộ gia đình, tiền mua hàng bao nhiêu tôi sẽ chụp hóa đơn lại và tách riêng cho từng hộ”, anh Vinh cho hay.

Theo anh Vinh, ngày hôm qua, anh nhận được nhiều yêu cầu nhờ mua thực phẩm và vật dụng gia đình cần thiết. Do đó, anh cùng một số người bạn chia ra làm 2 ca để mua và vận chuyển. Buổi sáng lúc 9 giờ anh đi siêu thị, 11 giờ anh mang hàng hóa để ở khu vực trước sảnh các Block bị phong tỏa để người dân xuống nhận. Buổi chiều 15 giờ anh lại đi mua, 17 giờ anh mang về.

“Mỗi đợt đi siêu thị tôi nhận mua giúp cho khoảng 10 - 15 hộ gia đình, tiền mua hàng bao nhiêu tôi sẽ chụp hóa đơn lại và tách riêng cho từng hộ”, anh Vinh cho hay.

Đi chợ giúp hàng xóm ở khu phong tỏa: amp;#34;Bà con cần gì thì nhắn, chuyển khoản sau cũng đượcamp;#34; - 5Đi chợ giúp hàng xóm ở khu phong tỏa: amp;#34;Bà con cần gì thì nhắn, chuyển khoản sau cũng đượcamp;#34; - 6

Nhóm của anh Vinh đã đi chợ giúp rất nhiều người ở các Block bị phong tỏa của chung cư Ehome 3.

Ngày hôm nay (7/6) là thứ hai đầu tuần, anh Vinh vẫn phải đi làm nhưng không quên những người hàng xóm ở nhà.

Trong nhóm cộng đồng cư dân, anh Vinh cho biết, công ty mà anh đang làm việc ở cạnh bên siêu thị. Do đó, nếu bà con cần mua đồ dùng trong gia đình thì cứ liên hệ anh. Anh Vinh cho biết: "Vào giờ nghỉ trưa tôi tranh thủ vào mua rồi tầm 16-17h chiều đem về chung cư gửi dưới sảnh. Nhận hàng xong tôi sẽ chụp hóa đơn lại, bà con cứ tự cộng hàng của mình lại rồi chuyển khoản cho tôi sau cũng được”.

Khi được hỏi về việc làm “shipper” trong mùa dịch bệnh, anh Vinh cho rằng đây là việc nên làm, không đáng kể. “Tôi chỉ góp một phần sức rất nhỏ. Hy vọng với chút sức của mình, tôi có thể giúp đỡ bà con trong những ngày bị cách ly”, anh Vinh nói.

Đi chợ giúp hàng xóm ở khu phong tỏa: amp;#34;Bà con cần gì thì nhắn, chuyển khoản sau cũng đượcamp;#34; - 7

Hàng hóa được tập kết dưới sảnh để cư dân đến nhận.

Anh Vinh Sơn, cư ngụ tại Block A3, Chung cư Ehome 3 chia sẻ: “Buổi tối, khi Block của tôi ở bị phong tỏa thì vợ chồng tôi chưa kịp chuẩn bị gì, nhà tôi lại có con nhỏ. Rất may có những người như anh Vinh hỗ trợ nhiệt tình chúng tôi trong việc mua thực phẩm và vật dụng thiết yếu”.

Hành động của anh Vinh nhanh chóng nhận được sự biểu dương của cộng đồng cư dân. Hưởng ứng với hành động của anh Vinh, nhiều cư dân tại chung cư Ehome 3 san sẻ với nhau gạo, bánh, sữa cùng rau, củ, quả… đến với người dân ở 3 Block đang bị phong tỏa nhằm giúp những người hàng xóm vững tâm phòng chống dịch.

Đi chợ giúp hàng xóm ở khu phong tỏa: amp;#34;Bà con cần gì thì nhắn, chuyển khoản sau cũng đượcamp;#34; - 8

Rất nhiều người dân ở chung cư Ehome 3 đã gửi thực phẩm, đồ dùng đến cho người dân ở 3 Block đang bị phong tỏa.

Có một Sài Gòn đáng yêu giữa mùa dịch COVID-19: Chỉ cần ới nhau sẽ có mặt cùng gạo, mì...
"Tôi sống ở Sài Gòn gần chục năm nay, lâu lắm rồi mới được cảm nhận tình làng nghĩa xóm như ở quê", chị Nguyễn Khánh Phương, cư ngụ ở Block A, Chung...
Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19