Đi chữa đường ruột nhưng bác sĩ cắt nhầm buồng trứng, người phụ nữ đau đớn về nhà tự tử

Ngày 31/05/2018 17:00 PM (GMT+7)

Quá đau đớn khi đột nhiên bị cắt mất buồng trứng, người phụ nữ đã trở về nhà và quyết định kết liễu cuộc đời mình.

Bà Lucinda Methuen-Campbell, 58 tuổi, sống tại làng Three Crosses, thuộc thành phố Swansea, nước Anh. Mới đây, bà đã đến bệnh viện để chữa bệnh đường ruột, nhưng cuối cùng lại bị cắt mất cả tử cung vì lý do không thể chấp nhận.

Theo đó, vào tháng 9/2016, bà Lucinda đã đến bệnh viện tư nhân Spire ở Bristol để khám bệnh đường ruột sau nhiều ngày bị đau bụng dữ dội. Tại đây, bác sĩ Tony Dixon đã tiến hành một ca phẫu thuật đường ruột cho bà Lucinda.

Trước khi tiến hành ca phẫu thuật, bà Lucinda đã trao đổi rất kỹ càng với bác sĩ Tony. Ông nói rằng, bệnh tình của bà khá phức tạp, không chỉ ảnh hưởng đến đường ruột mà còn ảnh hưởng đến cả tử cung.

Đi chữa đường ruột nhưng bác sĩ cắt nhầm buồng trứng, người phụ nữ đau đớn về nhà tự tử - 1

Bác sĩ Tony Dixon, người đã phẫu thuật cho bà Lucinda.

Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành phẫu thuật, bác sĩ Tony đã cắt luôn buồng trứng của bà Lucinda mà không hề báo trước. Trong một cuộc phỏng vấn với BBC hồi năm 2016, bà Lucinda khẳng định rằng, việc cắt bỏ buồng trứng không hề được đề cập đến trước và cả trong quá trình phẫu thuật. Điều đó đã khiến bà Lucinda bị sốc nặng.

Khi bà Lucinda hỏi bác sĩ tại sao ông lại làm vậy, ông đã trả lời rằng: "Tôi nghĩ mình có thể giúp cô. Tôi nghĩ một người ở độ tuổi như cô sẽ không thực sự cần buồng trứng nữa". Bác sĩ Tony nói thêm: "Bởi vì chúng cản đường trong quá trình tôi làm phẫu thuật".

"Cuộc sống của tôi đã bị hủy hoại hoàn toàn và ông Tony chính là người đã làm việc ấy", bà Lucinda nói trong đau đớn.

Sau khi bị bác sĩ cắt nhầm buồng trứng, bà Lucinda đã nghĩ quẩn và cuối cùng, vào tháng 1/2018 bà quyết định tự tử bằng cách treo cổ trên gác mái tại nhà riêng. Gần đó có một mảnh giấy với lời nhắn: "Mẹ xin lỗi Angus, mẹ yêu con, đứa con yêu quý nhất của mẹ". Thi thể của bà Lucinda được người con trai phát hiện ra và thông báo cho người chồng cũ của bà là ông Philip Chatfield.

Đi chữa đường ruột nhưng bác sĩ cắt nhầm buồng trứng, người phụ nữ đau đớn về nhà tự tử - 2

Bà Lucinda đã tự tử tại nhà riêng vì chịu quá nhiều đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Ông Philip đã rất bàng hoàng khi nhận tin dữ từ con trai, ông nói: "Cơn đau của bà ấy ngày càng tồi tệ và dường như không ai có thể giải quyết vấn đề này. Bác sĩ Tony đã từng phẫu thuật cho bà ấy vào năm 2016 nhưng đã không thành công và bà ấy vẫn tiếp tục bị đau, thậm chí những cơn đau còn tồi tệ hơn".

Cậu con trai Angus của bà Lucinda chia sẻ: "Mẹ tôi đã chịu đựng rất nhiều đau đớn sau cuộc phẫu thuật và bà ấy đã suy sụp khi biết mình bị cắt buồng trứng".

Theo bản kết luận của cuộc điều tra cho biết: "Cuộc phẫu thuật của bà Lucinda không thành công và khiến bà ngày càng đau đớn. Hơn nữa, sau cuộc phẫu thuật, sức khỏe tinh thần của bà đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì biết tin bác sĩ cắt nhầm buồng trứng. Chúng tôi không ngờ bà ấy lại dùng cách này để kết thúc mạng sống của mình. Nỗi đau quá lớn đã khiến bà ấy tìm đến cái chết".

Theo điều tra, bác sĩ Tony Dixon là một chuyên gia nổi tiếng trong việc điều trị các bệnh đường ruột. Danh tiếng của ông được cả nước ngoài biết đến và hầu hết các ca bệnh qua tay ông đều được chữa khỏi. Tuy nhiên hiện tại, ông Tony đã bị đình chỉ phẫu thuật tại 2 bệnh viện ở Bristol và đang bị điều tra bởi Dịch vụ y tế quốc gia (NHS).

Bé trai 6 ngày tuổi đang khỏe mạnh bỗng qua đời chỉ vì sơ suất nhỏ của bác sĩ
Sau khi sinh non trước 8 tuần, cậu bé James Barnes vẫn hoàn toàn khỏe mạnh cho đến khi một bác sĩ làm ca tiểu phẫu đưa ống dẫn vào cơ thể em.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h