Đi làm thủ tục nhập học cho con phát hiện có một con trai nữa, người đàn ông chết lặng

Khánh Hằng - Ngày 04/05/2021 12:00 PM (GMT+7)

Chỉ có 2 đứa con nhưng sau khi đi làm thủ tục nhập học cho con, người đàn ông phát hiện mình có thêm một đứa con nữa trên giấy tờ.

Các thông tin trên giấy tờ tùy thân hoặc các thông tin cung cấp cho cơ quan nhà nước luôn rất quan trọng, vì vậy thông tin trên đó phải đảm bảo tính chính xác tuyệt đối để tránh những rắc rối hoặc quyền lợi, trách nhiệm sau này. Mới đây, một người đàn ông tại Trung Quốc đã phát hiện ra những sai sót vô lý trên giấy tờ của mình, khiến anh không khỏi hốt hoảng.

Theo báo cáo của truyền thông địa phương, vào ngày 26/4 vừa qua, một người đàn ông họ Mo đã tới Ủy ban khu phố thuộc quận Giang Hải, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, để tiến hành làm thủ tục nhập học cho con.

Đi làm thủ tục nhập học cho con phát hiện có một con trai nữa, người đàn ông chết lặng - 1

Nào ngờ tại đây, anh Mo nhận được thông tin trên giấy tờ của mình có tên một đứa con trai khác với cái tên vô cùng kỳ lạ: Zhang CCC. Anh Mo nhìn đi nhìn lại vẫn không thể tin vào mắt mình khi có một đứa con tên là Zhang CCC, sinh ngày 24/12/2016, là một bé trai còn sống.

Điều đáng chú ý là sau khi vợ anh Mo sinh đứa con thứ 2 vào năm 2016, anh đã quyết định đi thắt ống dẫn tinh vì không muốn sinh thêm con nữa. Anh Mo khẳng định rằng mình không hề đi ngoại tình bên ngoài, càng không có con ngoài giá thú với người khác, làm sao lại có thêm một đứa con trai sinh năm 2016 được chứ. Điều này là quá vô lý và không thể giải thích được.

Liên quan đến vấn đề này, Phòng Kế hoạch hóa gia đình thị trấn Việt Thành, quận Đức Khánh, thuộc thành phố Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông, nơi đăng ký hộ khẩu của anh Mo, cho biết đứa trẻ có tên Zhang CCC được Trung tâm y tế Trung ương Lubu, thuộc quận Cao Yếu, thành phố Triệu Khánh, nhập tên. Nơi này cũng trùng hợp là bệnh viện mà vợ của anh Mo từng hạ sinh đứa con thứ 2. Do đó, rất có thể các thông tin cá nhân của anh Mo đã bị kẻ xấu đánh cắp để sử dụng vào mục đích phi pháp. Vì vậy, chính quyền địa phương đang vào cuộc điều tra giải quyết.

Câu chuyện này hiện đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng cũng để lại bình luận kể về trải nghiệm sai sót thông tin trên giất tờ, gây ra những tình huống dở khóc dở cười:

"Hồi đó tôi còn chưa lấy chồng nhưng trên giấy tờ lại thấy đã sinh 2 đứa con. Cũng may sau đó, tôi đã kịp thời giải quyết, nếu không sẽ vô cùng mang tiếng".

"Không ai thắc mắc cái tên của đứa trẻ à? Cái tên Zhang CCC thật sự được chấp nhận ư?"...

Đi xét nghiệm ADN, 2 người mẹ phát hiện sự thật bất ngờ về 2 con từ 38 năm trước
Sau 38 năm cuộc đời, 2 người mẹ mới phát hiện 2 đứa con mình nuôi nấng bấy lâu thực ra là con của người khác.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h