Đi xét nghiệm ADN, 2 người mẹ phát hiện sự thật bất ngờ về 2 con từ 38 năm trước

Khánh Hằng - Ngày 01/05/2021 00:08 AM (GMT+7)

Sau 38 năm cuộc đời, 2 người mẹ mới phát hiện 2 đứa con mình nuôi nấng bấy lâu thực ra là con của người khác.

Cách đây 38 năm, bà Vasilya Baimurzina và bà Valentina Baulina đã lần lượt hạ sinh 2 đứa con gái là Gulsina và Alyona tại một bệnh viện phụ sản ở vùng nông thôn Kizilskoye, thuộc quận Kizilsky, vùng Chelyabinsk Oblast, nước Nga. Tuy nhiên, 2 đứa trẻ đã bị tráo đổi cho nhau do một sơ sót của y tá. Mới đây, sự thật này được hé lộ trên một chương trình nổi tiếng của đài NTV.

Suốt 38 năm trời, 2 đứa trẻ đã lớn lên dưới sự chăm sóc của 2 người không phải mẹ ruột với ngoại hình hoàn toàn khác nhau. Bà Vasilya tóc đen đã nuôi nấng cô Gulsina tóc vàng, còn bà Valentina tóc vàng đã nuôi nấng cô Alyona tóc đen.

Ngay từ khi con gái còn nhỏ, bà Vasilya và bà Valentina đã suy đoán rằng đứa trẻ có thể không phải con ruột của mình. Tuy nhiên vì nhiều lý do, họ chần chừ không muốn đi kiểm tra hay xác minh. Mãi sau đó, khi 38 năm trôi qua, bà Vasilya và bà Valentina mới quyết định tiến hành một cuộc xét nghiệm ADN để kiểm tra quan hệ huyết thống, từ đó chứng minh cô Gulsina và cô Alyona không phải con ruột của họ mà đã bị tráo đổi cho nhau từ lúc vừa chào đời.

Đi xét nghiệm ADN, 2 người mẹ phát hiện sự thật bất ngờ về 2 con từ 38 năm trước - 1

Tiết lộ trên chương trình của đài NTV, cô Alyona chia sẻ: "Ở tuổi 12, lần đầu tiên tôi nghe thấy cuộc nói chuyện giữa bố mẹ tôi và họ nghi ngờ tôi không phải con ruột của họ. Sau này, tôi tìm thấy thông tin về những người có thể là người thân thật sự của tôi và tôi đã tìm đến bà Vasilya".

Sau này, khi bà Vasilya cho rằng cô Gulsina có thể không phải con gái ruột của mình, bà mới tìm đến chương trình để nhờ giúp đỡ xét nghiệm ADN.

Khi kết quả được công bố trên chương trình, cả 4 người bao gồm bà Vasilya, bà Valentina, cô Gulsina và cô Alyona đều bật khóc nức nở. Bà Valentina xúc động quay sang nói với con gái ruột của mình: "Con yêu của mẹ. Ánh mặt trời của mẹ".

Cô Guslana, một người con gái khác của bà Vasilya, người mà từ trước đến nay cô Gulsina luôn coi là chị gái ruột, chia sẻ rằng từ lâu cô đã nghĩ đây không phải em gái ruột của mình.

Đi xét nghiệm ADN, 2 người mẹ phát hiện sự thật bất ngờ về 2 con từ 38 năm trước - 2

Đi xét nghiệm ADN, 2 người mẹ phát hiện sự thật bất ngờ về 2 con từ 38 năm trước - 3

Cô Guslana nói: "Từ lúc sinh ra Gulsina đã có tóc vàng, còn tôi thì luôn là tóc đen. Gia đình tôi nhận thấy cô ấy không giống chúng tôi nhưng không để tâm tới điều đó, bởi vì bố tôi cũng từng có một đứa con tóc vàng từ cuộc hôn nhân đầu tiên và mẹ tôi cũng có một người chị em tóc vàng trong gia đình. Nhưng gần đây, có tin đồn về một đứa trẻ tóc vàng và một đứa trẻ tóc đen ở làng khác. Mẹ tôi không muốn tin vào điều đó vì bà luôn coi Gulsina là con ruột của mình".

Thì ra 38 năm trước, bà Vasilya và bà Valentina đã sinh con cùng trong một bệnh viện, cùng một ngày, nằm cùng trong một phòng. Trong lúc các y tá chăm sóc cho 2 đứa trẻ sơ sinh, thẻ tên của chúng đã bị rơi ra và được gắn lại sai người, kết quả khiến 2 em bé bị tráo đổi cho nhau mà không ai hay biết gì. Tuy nhiên hiện nay, hầu hết những nhân viên bệnh viện tại thời điểm đó đã không còn sống nên không rõ làm thế nào 2 thẻ tên có thể rơi ra và bị gắn sai người.

Giám đốc bệnh viện phụ sản nơi 2 người phụ nữ sinh con, Alla Vasilyeva, đã đưa ra lời xin lỗi chính thức vào ngày 27/4/2021. Bà cũng giải thích thêm rằng: "Để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào, ngay tại đó, trước sự chứng kiến của những người mẹ, y tá sẽ viết họ tên, ngày sinh, cân nặng của em bé trên các tấm thẻ, sau đó một tấm thẻ sẽ được buộc lên tã để tránh bị nhầm lẫn khi cho bú. Những thẻ này sẽ không được gỡ cho đến khi xuất viện. Vì vậy, thật khó để hình dung điều này có thể xảy ra như thế nào, vào lúc nào".

Đi xét nghiệm ADN, 2 người mẹ phát hiện sự thật bất ngờ về 2 con từ 38 năm trước - 4

Đi xét nghiệm ADN, 2 người mẹ phát hiện sự thật bất ngờ về 2 con từ 38 năm trước - 5

Sau khi biết được sự thật, 2 cặp mẹ con vừa mừng rỡ, hạnh phúc, lại vừa đau đớn, tủi thân. Sau đó, họ quyết định sẽ duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết và gần gũi, cô Gulsina và cô Alyona coi như có 2 người mẹ trong đời.

Cô Gulsina hiện là nhân viên gác cổng trường học, còn cô Alyona là một doanh nhân. Hai người phụ nữ hiện đang đấu tranh đòi một khoản bồi thường trị giá 96.589 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng) từ Bộ Tài chính Nga để bù đắp cho những tổn thương họ phải chịu đựng sau vụ nhầm lẫn.

Truyền thông địa phương cho biết, mức bồi thường trung bình cho những vụ kiện điển hình như thế này thường là khoảng 9.600 bảng Anh (hơn 300 triệu đồng). 

Luật sư Vyacheslav Kurilin làm việc cho cô Gulsina và cô Alyona cho biết, không có cá nhân nào bị chỉ ra vi phạm quy định do vụ việc xảy ra đã quá lâu nhưng người này tin rằng cả 2 người phụ nữ và 2 người mẹ của họ xứng đáng nhận được sự bồi thường thiệt hại.

Chồng vô sinh nhưng vợ vẫn có thai, kết quả xét nghiệm ADN khiến cả nhà sốc nặng
Người chồng biết rõ bản thân vô sinh nên không tin đứa con trong bụng vợ là của mình, tuy nhiên kết quả kiểm tra ADN đã chứng minh điều ngược lại.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h