Đi phá thai lần thứ 7, câu nói của cô gái khiến bác sĩ chết lặng

Ngày 08/08/2019 12:44 PM (GMT+7)

Do đình chỉ thai quá nhiều lần, cô gái đã rất bàng hoàng khi nghe bác sĩ thông báo rằng mình không còn cơ hội làm mẹ nữa.

Hôm 30/7 vừa qua, một cô gái có tên Xiao Fei, 22 tuổi, đã đến Khoa phụ sản của Bệnh viện thứ hai Chiết Giang, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc. Xiao Fei đã quyết định nạo bỏ cái thai mới vài tuần tuổi trong bụng mình, tuy nhiên, câu chuyện phía sau của cô gái này đã khiến bác sĩ vô cùng sốc.

Sau khi chẩn đoán để chuẩn bị tiến hành phá thai, bác sĩ đã nhận thấy niêm mạc tử cung của Xiao Fei vô cùng mỏng, đồng thời có nhiều tổn thương. Hỏi ra mới biết, đây là lần thứ 7 chị Xiao Fei đi nạo phá thai. Bác sĩ đã nói với Xiao Fei rằng chị gần như không còn cơ hội làm mẹ nữa bởi những tổn thương quá lớn sau nhiều lần đình chỉ thai. Sự thật này đã khiến cô gái 22 tuổi bàng hoàng.

Đi phá thai lần thứ 7, câu nói của cô gái khiến bác sĩ chết lặng - 1

Sau 7 lần phá thai, bác sĩ thông báo Xiao Fei không còn cơ hội mang thai nữa (Ảnh minh họa)

Sau đó, bác sĩ đã hỏi Xiao Fei: "Tại sao cô không sử dụng biện pháp tránh thai". Câu trả lời của Xiao Fei đã khiến bác sĩ chết lặng: "Tất cả mọi điều tôi đều nghe theo bạn trai. Tôi không biết gì về các biện pháp tránh thai. Khi biết tin mình có thai, tôi vô cùng xấu hổ nên cũng không dám kể cho bố mẹ hay bạn bè biết. Tôi chỉ có thể dựa vào biện pháp phá thai để giải quyết, không thể ngờ lại gây ra hậu quả nghiêm trọng tới vậy".

Bác sĩ Zheng Wei, trưởng khoa phụ sản của Bệnh viện thứ hai Chiết Giang cho biết, hầu hết những người tới đây phá thai đều là phụ nữ trẻ, khoảng một nửa trong số đó chưa kết hôn. Thậm chí, bệnh viện này từng tiếp nhận trường hợp một bé gái 14 tuổi tới phá thai. Trong những kỳ nghỉ hè, số lượng bệnh nhân tới phá thai cũng tăng lên. 

Bác sĩ Zheng Wei cho rằng nguyên nhân chủ yếu của hiện trạng này là do thế hệ trẻ chưa được giáo dục đầy đủ các kiến thức về tình dục. Tiêu biểu là trường hợp của chị Xiao Fei phía trên, vì không biết gì về các biện pháp tránh thai cũng như sinh đẻ nên đã để lại hậu quả khó lường. 

"Trong các lớp học, thầy cô thường né tránh giảng dạy về giáo dục giới tính vì tâm lý ngại ngùng, nếu có cũng rất qua loa. Mặc dù đã nhiều trường học triển khai các lớp học về giáo dục giới tính nhưng vẫn chưa thực sự sát sao và có hiệu quả. Ngay cả trong gia đình, bố mẹ cũng chưa dạy dỗ con cái về người khác giới, khiến nhiều trẻ em có suy nghĩ lệch lạc", bác sĩ Zheng Wei chia sẻ.

4 đám cưới không có chú rể hoặc cô dâu: Chàng trai xin mở nắp quan tài trao nhẫn cưới
Sự thiếu vắng của cô dâu hay chú rể trong những đám cưới này đều khiến tất cả không khỏi xúc động.
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nạo phá thai