Đi tìm mẹ ruột suốt 16 năm, người phụ nữ bất ngờ phát hiện sự thật ngay cạnh mình

Khánh Hằng - Ngày 13/08/2020 20:00 PM (GMT+7)

Tưởng phải bỏ cuộc sau 16 năm dài đằng đẵng đi tìm mẹ ruột, người phụ nữ không thể ngờ rằng những người thân yêu nhất chỉ sống cách mình 1h đi xe.

Cô Laura Dean, 32 tuổi, sống tại thành phố Blackpool, hạt Lancashire, nước Anh, đã được cho làm con nuôi từ khi mới 4 tháng tuổi. Năm 16 tuổi, cô bắt đầu đi tìm kiếm mẹ ruột và gia đình ruột thịt của mình, đáng tiếc là suốt 16 năm sau cũng không hề có tin tức gì. Trong lúc tưởng như sắp bỏ cuộc vì tuyệt vọng, cô Laura đã tìm thấy tia hy vọng chỉ nhờ một bài đăng trên mạng xã hội Facebook.

Cô Laura hiện là một trợ lý chính của Dịch vụ Y tế Quốc gia, đã kết hôn và có 4 đứa con. Cô vốn được sinh ra tại thị trấn Blackburn, hạt Lancashire, với cái tên sơ sinh là Danielle Wilson. Tuy nhiên khi mới 4 tháng tuổi, Danielle đã bị mẹ ruột cho làm con nuôi. Mẹ của cô, bà Jenifer Wilson đã có một mối quan hệ tồi tệ và không đủ tài chính để nuôi dưỡng con mình, do đó buộc phải đem cho Danielle và người chị gái Emma làm con nuôi.

Đi tìm mẹ ruột suốt 16 năm, người phụ nữ bất ngờ phát hiện sự thật ngay cạnh mình - 1

Cô Laura và mẹ nuôi.

Danielle được đưa vào cơ sở dịch vụ xã hội, cho đến năm 2 tuổi thì được cặp vợ chồng Christine và Ian Pankhurst và nhận nuôi, từ đó đổi tên thành Laura.

Laura nói rằng cô đã biết mình chỉ là con nuôi từ năm 4 tuổi nhưng vì còn quá nhỏ nên chưa hiểu chuyện và cũng không biết thêm chi tiết gì cho đến năm 13 tuổi. Vốn dĩ, bố mẹ nuôi của Laura muốn đợi đến năm cô 18 tuổi mới nói ra sự thật, nào ngờ Laura đã tự mình tìm được giấy tờ nhận nuôi con. Cô Laura đã phải mất một thời gian dài để chấp nhận sự thật này, tuy nhiên cô vẫn vô cùng yêu thương và biết ơn bố mẹ nuôi của mình.

Đến năm 16 tuổi, cô Laura bắt đầu cuộc hành trình đi tìm lại mẹ ruột và gia đình ruột thịt. Thông qua giấy tờ cho nhận con nuôi, cô chỉ biết rằng mẹ ruột của mình có tên Jennifer Wilson, hiện 51 tuổi, ngoài ra không có thông tin gì khác. Laura đã liên tục tìm kiếm trên mạng xã hội, thậm chí còn đăng ký tham gia chương trình Long Lost Family - chuyên tìm kiếm và giúp đỡ các gia đình thất lạc, tuy nhiên suốt nhiều năm trời đều không có kết quả gì.

Đi tìm mẹ ruột suốt 16 năm, người phụ nữ bất ngờ phát hiện sự thật ngay cạnh mình - 2

Đi tìm mẹ ruột suốt 16 năm, người phụ nữ bất ngờ phát hiện sự thật ngay cạnh mình - 3

Cô Laura đoàn tụ với cả gia đình ruột và gia đình nuôi.

Suốt 16 năm bỏ công sức, thời gian và tiền bạc đi tìm mẹ nhưng không được, cô Laura tưởng như sắp bỏ cuộc vì thất vọng. Ngày 18/7/2020, cô đăng tải câu chuyện của bản thân lên một nhóm Facebook, không thể ngờ sau đó điều kỳ diệu đã xảy đến. Một người lạ đã gửi tin nhắn cho cô Laura, nói rằng họ biết bà Suzanne Wilson, 54 tuổi, chị gái của mẹ ruột cô.

Ngày hôm sau, bà Suzanne đã liên lạc với cô Laura, giúp cô đoàn tụ với cả gia đình của mình. Ngày 25/7, họ chính thức đoàn tụ lần đầu tiên. Cô Laura đã được gặp cả gia đình bao gồm mẹ ruột Jennifer Wilson, 51 tuổi, em trai Stephen Hughes, 29 tuổi và em gái Amy Shaw, 23 tuổi. Điều bất ngờ hơn nữa là họ sống rất gần cô Laura, chỉ cách khoảng 1h lái xe. 

Cô Laura hạnh phúc chia sẻ: "Khi tôi nhận được phản hồi từ một người lạ trên Facebook, tôi đã không thể tin nổi. Nó quá bất ngờ. Tôi đã tìm kiếm suốt 16 năm và không thể ngớ thứ mình tìm cách chỉ 1h lái xe. Chỉ trong một tuần, tôi từ một người không biết gia đình mình là ai đến một người có đầy đủ các thành viên trong gia đình bên cạnh. Hóa ra họ cũng đang tìm kiếm tôi giống như tôi tìm kiếm họ. Tôi không thể hạnh phúc hơn bây giờ nữa, chồng và các con tôi cũng mừng rỡ khi tôi được đoàn tụ với gia đình ruột thịt".

Trong khi đó, người mẹ Jennifer nghẹn ngào nói: "Lần đầu tiên nhìn thấy Laura trưởng thành, tôi vừa hồi hộp, vừa vui mừng và vừa sợ hãi. Tôi luôn yêu cô ấy và sẽ luôn như vậy".

Đi tìm mẹ ruột suốt 16 năm, người phụ nữ bất ngờ phát hiện sự thật ngay cạnh mình - 4

Cô Laura và mẹ ruột.

Cô Laura nói thêm: "Ngày hôm đó đã khiến cuộc đời tôi thay đổi mãi mãi. Là một đứa con nuôi, tôi luôn cảm thấy mình không phù hợp với nơi này nhưng khi tìm được gia đình của mình, tôi biết đây chính là nơi mình thuộc về. Tôi và các em đã không ngừng trò chuyện bởi trước đó tôi không hề biết đến sự tồn tại của họ".

Hiện tại, gia đình của cô Laura vẫn đang tiếp tục tìm kiếm chị gái của cô, Emma Jane Boardman, sinh tháng 11/1986, người cũng được mẹ cho làm con nuôi. 

"Tất cả những gì chúng tôi muốn bây giờ là tìm được chị gái Emma của tôi. Tôi hy vọng câu chuyện của mình có thể giúp liên lạc được với cô ấy. Chúng tôi khao khát có được một gia đình trọn vẹn lần nữa và tận hưởng tương lai hạnh phúc cùng nhau", cô Laura nói.

Xấu hổ vì bạn bè nói con trai không giống, bố đi xét nghiệm phát hiện sự thật đau đớn
Thấy cậu con trai 3 tuổi càng lớn càng không giống mình, người bố quyết định đi xét nghiệm ADN, nhờ đó phát hiện sự thật không tưởng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h