Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h

Khánh Hằng - Ngày 07/08/2020 19:00 PM (GMT+7)

20 năm sau khi kết hôn, cặp vợ chồng này đã có 12 người con và cuộc sống hàng ngày của họ khiến ai nhìn vào cũng phải sốc.

Nuôi dạy một đứa trẻ không phải là điều dễ dàng, chỉ những việc như đưa đón con đi học, cho ăn uống, tắm rửa, dọn dẹ cho một đứa trẻ đã đủ để khiến các ông bố bà mẹ cảm thấy mệt mỏi. Vậy tưởng tượng bạn có tới 12 đứa con thì sẽ như thế nào? Đó chính là cuộc sống của một gia đình tại Nhật Bản.

Cô Jiayue và anh Hiroshi đã kết hôn từ 20 năm trước. Vì muốn sinh nhiều con, cặp vợ chồng chưa bao giờ thực hiện việc tránh thai và đến nay đã có tổng cộng 12 đứa con, trong đó có 6 bé trai và 6 bé gái. Đứa con lớn nhất của cặp đôi hiện đã 18 tuổi, trong khi đứa con nhỏ nhất chỉ mới hơn 2 tuổi. Để miêu tả về cuộc sống của cô Jiayue, mọi người đều phải công nhận cô là một "bà mẹ siêu nhân".

Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h - 1

Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h - 2

Có nhiều người nghĩ rằng nếu sinh nhiều con như vậy, cô Jiayue hẳn phải là một người mẹ toàn thời gian, chỉ ở nhà để chăm sóc con cái và gia đình, nếu không sẽ không thể đủ thời gian. Tuy nhiên thực tế, cô Jiayue không chỉ một tay lo hết việc nội trợ trong nhà mà còn cùng chồng điều hành công việc tại một tiệm cắt tóc khá nổi tiếng. Cô Jiayue cũng hoàn toàn không thuê người giữ trẻ, một mình tự chăm sóc và nuôi nấng các con.

Chỉ cần nhìn vào lịch trình một ngày dày đặc của người mẹ 41 tuổi này, người ta sẽ hiểu được tại sao cô có thể vừa cùng chồng kinh doanh kiếm tiền, vừa làm công việc nội trợ cho gia đình. Chính cô Jiayue cũng từng thừa nhận: "Một ngày 24h là không đủ đối với tôi".

Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h - 3

Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h - 4

Cô Jiayue thường thức dậy lúc 5h sáng và đi ngủ lúc 1h sáng, có những ngày chỉ ngủ được khoảng 2 tiếng. Cô dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho gia đình và hộp cơm trưa cho các con mang đi học. Mỗi tháng, gia đình cô thường sử dụng tới 60 kg gạo.

Khoảng 6h45, anh Hiroshi sẽ đi đánh thức các con dậy, chuẩn bị đồ đạc cho con đến trường. Trong khi đó, cô Jiayue sẽ tranh thủ thời gian ký tên vào sổ liên lạc nhà trường cho các con. Nhìn ảnh nghỉ ngơi và ăn uống của gia đình này giống như đang ở một khu ký túc xá hơn một gia đình.

Tới khoảng 7h30, cả gia đình ăn uống xong xuôi, những đứa con sẽ cùng nhau tới trường. 10 đứa con của cô Jiayue và anh Hiroshi đều theo học 3 cấp khác nhau nên anh chị lớn sẽ dẫn các em đi cùng nhau. Ngoài ra, còn 2 đứa con nhỏ trong độ tuổi mẫu giáo sẽ được cặp vợ chồng thay tã, cho ăn uống và đưa đến trường sau.

Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h - 5

Cặp vợ chồng sẽ làm việc tại tiệm cắt tóc khoảng 12 tiếng, sau đó đến 8h tối, cô Jiayue sẽ trở về nhà tước để chuẩn bị bữa tối cho gia đình còn anh Hiroshi vẫn tiếp tục làm việc. Sau khi ăn tối xong, cặp vợ chồng luôn dành thời gian để hỏi han và tâm sự với các con về chuyện học hành, cuộc sống, gắn kết tình cảm giữa bố mẹ với con cái, sau đó mới cho các con đi ngủ.

Dù các con đã ngủ hết nhưng không có nghĩa là công việc một ngày của cô Jiayue và anh Hiroshi cũng kết thúc. Cặp vợ chồng phải tiếp tục dọn dẹp, sau đó giặt và phơi quần áo, bắt đầu tắm rửa, kiểm tra đồ đạc cho ngày hôm sau. Khoảng 1-2h sáng, hai vợ chồng mới an tâm lên giường ngủ.

Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h - 6

Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h - 7

Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h - 8

Có một điều vô cùng đặc biệt mà cô Jiayue vẫn cố gắng duy trì suốt từ lúc sinh con đến giờ, đó là viết nhật ký về một ngày của các con, để khi chúng lớn lên có thể nhìn vào đó để thấy quá trình trưởng thành như thế nào. Cuốn nhật ký đó cũng chứa đựng tình cảm và sự hy sinh suốt 20 năm qua của cặp vợ chồng dành cho con cái. Cô con gái thứ 3 của cặp đôi đã bật khóc khi đọc những lời mẹ viết trong 12 cuốn nhật ký.

Cô Jiayue cho biết hai vợ chồng đã từng trải qua những khoảng thời gian vô cùng khó khăn, nhiều lúc muốn từ bỏ nhưng cứ nhìn thấy các con là mệt mỏi lại tan biến. Rất may sau đó, cuộc sống dần ổn định, cặp vợ chồng cũng nhận được sự giúp đỡ khi những đứa con lớn lên và san sẻ việc nhà. 

"Mỗi khi đi ăn nhà hàng, chúng tôi luôn phải đặt trước thì mới có đủ chỗ. Cứ mỗi khi cả nhà ra đường cùng nhau là đều giống một "đội quân" hùng mạnh. Đồ đạc trong nhà tôi cái gì cũng nhiều, nếu nhìn ngăn kéo trong bếp sẽ trông giống như một nhà hàng, quần áo thì luôn chất thành núi như đang ở trong tiệm giặt là", cô Jiayue chia sẻ.

Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h - 9

Lấy chồng 20 năm không hề tránh thai, người mẹ sinh 12 đứa con, mỗi ngày chỉ được ngủ 2h - 10

Nhưng khi những đứa trẻ lớn hơn, chúng bắt đầu biết giúp đỡ bố mẹ. Trong khi cô Jiayue nấu bữa tối, các con sẽ giúp mẹ giặt và gấp quần áo, sắp xếp giày dép, sách vở, lau dọn nhà và nhà tắm. Đôi khi, bọn trẻ cũng có thể tự nấu ăn.

Mỗi năm một lần, gia đình lớn này luôn cùng nhau đi dã ngoại ít nhất một lần để thay đổi không khí và giúp các con hiểu biết thêm về cuộc sống bên ngoài. Dù phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách nhưng cả cô Jiayue và anh Hiroshi đều khẳng định họ chưa từng hối hận khi sinh nhiều con và luôn hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Cụ ông lấy 39 người vợ, nhà xây 100 phòng, lúc sung mãn nhất cưới 10 vợ một năm
Lấy vợ từ năm 17 tuổi, sau nhiều thập kỷ, người đàn ông này đã xây dựng được một gia đình khổng lồ, được mệnh danh là gia đình lớn nhất thế giới.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h