Đi xét nghiệm ADN, mẹ bàng hoàng phát hiện bệnh viện trao nhầm con 3 năm trước

Ngày 12/07/2016 10:28 AM (GMT+7)

Thấy bé gái của người phụ nữ sinh cùng phòng 3 năm trước có khuôn mặt hao hao với đứa con đầu của mình, chị Tr đưa con đi xét nghiệm thì chết lặng khi biết kết quả.

Bác sĩ Trần Đình Cường (Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) xác nhận, tại bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long đã xảy ra một trường hợp trao nhầm con. Ông cho biết, theo hồ sơ, sáng 10/1/2013, có hai thai phụ cùng sinh con gái, nặng 3 kg. Sau khi sinh, trẻ sơ sinh và mẹ đều được đánh dấu đồng nhất và ký hiệu.

Đi xét nghiệm ADN, mẹ bàng hoàng phát hiện bệnh viện trao nhầm con 3 năm trước - 1

Bệnh viện để xảy ra việc trao nhầm con cho thai phụ

Mới đây, bệnh viện nhận được khiếu nại của gia đình chị Nguyễn Thị Thu Tr (26 tuổi, thị xã Bình Long) cho biết đã có sự nhầm lẫn trong việc trao con của chị ba năm trước. Lúc đầu, phía bệnh viện rất bất ngờ với thông tin này. Tuy nhiên, đây là sự việc nghiêm trọng nên phía bệnh viện đã xác minh. Từ thông tin giấy xét nghiệm ADN của gia đình chị Tr cung cấp, có thể xác định, đứa con gái chị đang nuôi không phải là con ruột.

Từ những điều này, ngày 24/6, bệnh viện đã mời gia đình chị Tr và gia đình sản phụ còn lại cùng chính quyền địa phương đến làm việc. Phía bệnh viện cầu thị, hy vọng tìm được hướng giải quyết và tiếng nói chung của cả hai gia đình.

Phía bệnh viện đã nhận lỗi với hai gia đình và hứa sẽ hỗ trợ tinh thần 10 tháng lương cơ bản. Trong buổi hòa giải, cả hai gia đình vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Theo ông Cường, quan trọng nhất và điều được bệnh viện đặt lên hàng đầu là việc giải quyết vấn đề trả con của hai gia đình. Sau đó, bệnh viện sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của những người để ra sự cố đáng tiếc này.

Khi hỏi về lý do trao nhầm con, đại diện bệnh viện cho rằng, có thể do hai sản phụ sinh cùng lúc, trong quá trình đưa các bé đi tắm rửa rồi giao lại con cho hai gia đình đã xảy ra nhầm lẫn.

Được biết, suốt ba năm qua, chị Tr chịu nhiều tai tiếng khi đứa con út càng lớn càng không giống ai trong gia đình. Tuy nhiên, không ai nghĩ đến chuyện bệnh viện trao nhầm con cho chị lúc sinh.

Đi xét nghiệm ADN, mẹ bàng hoàng phát hiện bệnh viện trao nhầm con 3 năm trước - 2

Ban lãnh đạo bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long làm việc với các bệnh nhân

Hơn tháng trước, cha chị Tr gặp người phụ nữ sinh cùng ngày với con gái cách đây ba năm. Đặc biệt, đi cùng với người phụ nữ ấy là đứa con gái có khuôn mặt hao hao với đứa con đầu của chị Tr. Đến lúc này, người nhà khuyên chị nên đưa con gái đang nuôi đi xét nghiệm ADN.

Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước. Tuy nhiên, khi nhận được giấy khẳng định đứa con gái nuôi suốt ba năm qua không phải là con ruột thì chị và chồng suy sụp. Gia đình chị cũng đã đến gặp gia đình kia để bàn tính chuyện giải quyết nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Hiện tại, gia đình chị mong muốn được nhận lại đứa con ruột. 

Quốc Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự