Diễn biến bất ngờ vụ ly hôn “lạ” ở Hải Dương

Ngày 02/08/2018 14:08 PM (GMT+7)

"Khi tôi tiến hành kiểm tra thì phát hiện chính số điện thoại của người phụ nữ này đã gọi về số máy của người thân bên chồng nhà tôi vào chiều 27/7/2018 và người đó tên là Th...", chị H. cho biết.

Ngày 3/1/2018, TAND huyện Ninh Giang (Hải Dương) ban hành Quyết định ly hôn đồng thuận giữa chị Hà Thị H. (SN 1987) với anh Hà Văn T. (SN 1982, đều trú tại thôn La Khê, xã Ninh Thành).

Tuy nhiên khoảng 3 tháng sau, chị H. mới biết đến sự việc này, trong khi bản thân chị H. đang lao động ở nước ngoài và không ký vào bất kỳ một loại giấy tờ nào vào hồ sơ ly hôn. Nhận thấy, sự việc có sự bất thường và nghi bị giả mạo chữ ký, giấy tờ nên chị H. làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng.

Ông Hà Văn H. (SN 1958, bố đẻ chị H.) cho biết: “Từ gia đình tôi đến gia đình con rể rất gần nhưng không hề biết đến chuyện con rể làm đơn ly hôn cũng như đăng ký kết hôn với chị Vũ Thị Th.".

Diễn biến bất ngờ vụ ly hôn “lạ” ở Hải Dương - 1

Chị H. và gia đình nhà chồng cùng người thân mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc ly hôn. Ảnh: Đ.Tùy

Khi ông thông gia nói chuyện thì gia đình tôi mới biết chuyện. Lúc tôi điện hỏi con gái bên nước ngoài thì con gái khẳng định không hề biết chuyện này cũng như anh T. không nói gì. Tôi tin rằng, trong chuyện này chắc chắn có sự giả mạo chữ ký, giấy tờ của con gái tôi để ký vào hồ sơ ly hôn”.

Trước những lời anh T. nói về sự việc là chỉ đi một mình xuống TAND, không đưa người nào xuống tòa và không biết chữ ký của chị H. do ai ký, đại diện TAND huyện Ninh Giang thông tin: Ngày 17/7, có một người phụ nữ tên H. cùng ông Hà Văn A. (bố chồng), trú tại thôn La Khê, xã Ninh Thành đến tòa án hỏi về sự việc anh T. ly hôn. Trong quá trình nói chuyện, chị H. khẳng định chữ ký trong hồ sơ ly hôn không phải của mình, đặc biệt ông A. phản ứng mạnh mẽ sự việc. Lúc này, đơn vị nghi ngờ nên tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ vụ án.

Sau đó, TAND huyện có thông báo cho chị H. và anh T. đến làm việc xung quanh về vấn đề trên. Lúc đầu anh T. khẳng định chỉ đi có một mình xuống tòa và không đưa ai đi cùng. Tuy nhiên, sau đó, anh T. có nói đi cùng một người phụ nữ tên là Th. Vì chị H. và anh T. không ký vào biên bản làm việc nên buộc tòa án gửi toàn bộ hồ sơ vụ án lên TAND tỉnh Hải Dương.

Diễn biến bất ngờ vụ ly hôn “lạ” ở Hải Dương - 2

Trụ sở TAND huyện Ninh Giang, nơi đưa ra Quyết định ly hôn giữa chị H. và anh T. Ảnh: Đ.Tùy

Trước đó, anh Hà Văn T. cho biết: “Do nhìn thấy tôi đi ở ngoài đường với một cô gái nên TAND huyện Ninh Giang hỏi người kia là ai, tôi bảo cô ấy là bạn nhưng không vào cơ quan. Thậm chí, hôm tòa gọi tôi về, tôi cũng đi với 2 người nữa là con gái lớn và tài xế taxi. Còn bây giờ có chữ ký của cô H. thì chí ít các anh bên tòa phải nhìn xem người đó có phải là cô H. hay không, làm sao tôi mang người nào để giả danh được”.

Nói về 2 người con gái của mình, chị H. chia sẻ, tháng 6/2018, sau khi con gái được nghỉ hè, anh T. có về quê nói với bố mẹ chồng đón các con lên TP. Hải Dương chơi. Được ít hôm, anh T. điện về cho gia đình nói sẽ cho các con học trên TP. Hải Dương và khi nào ngày nghỉ thì cho các cháu về quê chơi.

"Khi thấy chồng nói vậy, bố mẹ chồng phản ứng không đồng tình, do không yên tâm và bản thân tôi cũng không đồng ý, muốn để 2 con ở quê vì còn ông bà nội, ngoại chăm sóc. Đến khi tôi về nước có hỏi cô giáo chủ nhiệm của con gái lớn thì được biết, anh T. đã đến trường chuyển học bạ của con gái đến trường khác học", chị H. chia sẻ.

Diễn biến bất ngờ vụ ly hôn “lạ” ở Hải Dương - 3

Con ngõ nhỏ dẫn vào gia đình chị H. sinh sống hiện tại cùng bố mẹ chồng ở thôn La Khê, xã Ninh Thành. Ảnh: Đ.Tùy

Đại diện trường Tiểu học Ninh Thành cho hay, sau khi kết thúc năm học 2017 – 2018, ngày 25/5/2018, anh T. có đến trường làm đơn xin chuyển trường cho con gái Hà Nguyệt Ngọc A. (SN 2009) đến trường tiểu học N.T (thuộc TP. Hải Dương). Khi có yêu cầu của phụ huynh học sinh và có giấy tiếp nhận của trường N.T thì BGH nhà trường tiến hành chuyển trường theo đúng thủ tục, quy định. Còn những việc khác nhà trường không biết.

Chị H. thông tin, chiều ngày 31/7, có một người phụ nữ dùng 2 số điện thoại gọi vào máy của chị xưng là phóng viên Báo Pháp luật và hỏi về vụ việc. Trong cuộc trò chuyện, người xưng tên phóng viên kia hỏi: Tại sao lại làm đơn kiện chồng? Hiện tại có muốn ly hôn với anh T. hay không và sẽ về quê chị H. để sắp xếp chị H. và anh T. ngồi nói chuyện….

"Người phụ nữ xưng phóng viên còn nói, chị ấy đã nói chuyện với anh T. về vụ việc (nội dung nói giống như anh T. trả lời báo chí) và đã trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội rồi. Nghe thấy chị ấy nói vậy, tôi nghi ngờ. Vì vậy, khi tiến hành kiểm tra thì phát hiện chính số điện thoại của người phụ nữ này đã gọi về số máy của người thân bên chồng nhà tôi vào chiều thứ 6 tuần trước ngày 27/7/2018 (do điện thoại người thân cài đặt chậm 1 ngày) và người đó tên là Th.

Diễn biến bất ngờ vụ ly hôn “lạ” ở Hải Dương - 4

Số điện thoại của người phụ nữ xưng PV Báo Pháp luật gọi cho chị H. trùng với số điện thoại của người phụ nữ tên Th. gọi điện vào số máy của người thân nhà chồng chị. Ảnh: Đ.Tùy

Vì chiều 27/7, chị Th. có đèo con gái lớn của tôi từ Hải Dương về quê, nhưng không dám vào nhà. Cho nên khi đến gần cổng làng La Khê thì điện thoại vào số điện thoại của người thân nhà chồng ra đón. Tôi cũng không biết, người phụ nữ xưng là phóng viên gọi vào số mày của tôi có phải tên là Th. hay không, bởi từ trước đến nay tôi chưa gặp mặt, chưa nói chuyện bao giờ, nhưng số điện thoại thì trùng khớp và người thân bên chồng xác nhận, chiều 27/7, chị Th. có gọi ra cổng làng đón cháu Ngọc A.

Chiều hôm qua (1/8), anh T. điện về nói chuyện với tôi. anh nói, bây giờ tôi có muốn ly hôn hay không? Tôi trả lời là không. Nghe thấy vậy, anh T. nói, sẽ tiếp tục làm đơn ly hôn đơn phương rồi gửi cho TAND huyện Ninh Giang nhưng tôi không đồng ý.

Trước mắt tôi yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ, ai là người mạo danh tôi để ký vào toàn bộ hồ sơ ly hôn. Đồng thời, truy cứu trách nhiệm của cơ quan ban hành Quyết định ly hôn và người ký Quyết định ly hôn đó", chị Hà Thị H. cho biết.

Vụ ly hôn lạ ở Hải Dương: Người chồng bất ngờ lên tiếng
"Tôi nộp đơn ly hôn đơn phương chỉ ký vào phần của mình, còn chữ ký của cô H. tôi không biết, cũng có thể cô ấy về và cũng có thể ai ký thay...", anh...
Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ ly hôn lạ ở Hải Dương