Diễn biến mới nhất vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại sau tin nhắn “có gì báo công an”

Ngày 05/10/2019 16:21 PM (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã hoàn thiện hồ sơ, thực hiện quá trình tố tụng đối với Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp.

Liên quan đến vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội, chiều 5/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Văn Trường (SN 2000, trú xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, cùng huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án là nam sinh Sang (SN 2001, quê Thanh Hóa), sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn TP.Hà Nội, thời điểm bị sát hại đang hành nghề tài xế xe ôm công nghệ GrabBike.

Diễn biến mới nhất vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại sau tin nhắn “có gì báo công an” - 1

Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường thời điểm mới bị bắt giữ.

Trước đó, tại cơ quan công an, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường khai nhận tối 26/9, sau khi thống nhất kế hoạch cướp tài sản nhằm vào những người hành nghề xe ôm, hai đối tượng lang thang ra khu vực cổng bến xe Mỹ Đình để tìm mồi. Thấy anh Sang, Giáp không đặt xe qua ứng dụng mà trực tiếp mặc cả, thỏa thuận chở mình và Trường đến nhà bạn ở phường Thụy Phương với giá 60 nghìn đồng.

Ban đầu, nam tài xế từ chối vì đã nhận một đơn hàng khác và phải giao đến phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Khi anh Sang quay trở lại, thấy Giáp và Trường vẫn đang ở cổng bến xe Mỹ Đình nên đã nhận chở đi.

Sau một hồi chỉ đường lòng vòng khiến nạn nhân không phân biệt được phương hướng, chiếc xe do anh Sang điều khiển đã đến khu vực bãi đất trống giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 và phường Thụy Phương. Tại đây, chiếc xe Yamaha Exciter bị chết máy, anh Sang cúi xuống kiểm tra thì bị Giáp dùng dao đâm thẳng vào gáy.

Bỏ chạy một đoạn, anh Sang bị Giáp tiếp tục tấn công dẫn đến tử vong.

Gây án xong, Giáp và Trường lên xe của nạn nhân, vứt lại chiếc Iphone 7 Plus của nạn nhân tại hiện trường vì có mật khẩu rồi bỏ trốn về Yên Bái.

Trong 2 ngày từ tối 26 đến tối 28/9, hai nghi phạm vẫn sử dụng chiếc xe của nạn nhân để đi ăn, đi chơi cùng bạn bè. Khi có người hỏi về chiếc xe, Giáp khoe rằng do bản thân mình “mới mua”.

Đến khi biết tin mình đang bị cơ quan công an truy tìm, hai đối tượng đã ngay lập tức bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến 18h tối 30/9, các trinh sát đã bắt giữ được Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Nghi phạm giết nam sinh chạy xe ôm bất ngờ thay đổi lời khai: Lộ kế hoạch tàn độc
Sau buổi thực nghiệm hiện trường, hai nghi phạm giết nam sinh chạy xe ôm đã thừa nhận lên kế hoạch cướp của, giết người từ trước.
Theo Đức Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội