Nghi phạm giết nam sinh chạy xe ôm bất ngờ thay đổi lời khai: Lộ kế hoạch tàn độc

Ngày 02/10/2019 08:23 AM (GMT+7)

Sau buổi thực nghiệm hiện trường, hai nghi phạm giết nam sinh chạy xe ôm đã thừa nhận lên kế hoạch cướp của, giết người từ trước.

Chiều 1/10, cơ quan công an đã dẫn giải hai nghi phạm là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) tới hiện trường vụ giết nam sinh Nguyễn Cao S. (SN 2001) để tiến hành thực nghiệm hiện trường.

Sau khi kết thúc buổi thực nghiệm, lãnh đạo công an quận Bắc Từ Liêm cho biết Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp đã thừa nhận lên kế hoạch cướp tài sản của nạn nhân Nguyễn Cao S. từ trước.

Theo vị lãnh đạo này, hai đối tượng trước khi lên xe ôm về phường Thụy Phương đã bàn bạc về việc cướp của, đồng thời chúng thống nhất sẽ “xử” nếu nạn nhân chống cự. “Những lời khai này đã được các đối tượng thừa nhận sau buổi thực nghiệm hiện trường”, vị lãnh đạo nói.

Nghi phạm giết nam sinh chạy xe ôm bất ngờ thay đổi lời khai: Lộ kế hoạch tàn độc - 1

Nghi phạm đã thừa nhận lên kế hoạch giết người, cướp của từ trước.

Ngoài việc khai nhận lên kế hoạch giết người, cướp của, hai đối tượng này cũng thừa nhận việc có lấy chiếc điện thoại của nạn nhân, tuy nhiên do điện thoại cài mật khẩu nên các đối tượng đã vứt ở dọc đường. Hiện vẫn chưa tìm được chiếc điện thoại.

Trước đó, cả hai đối tượng này đều khai rằng, khoảng 21h tối ngày 26/9, Giáp cùng Trường đến khu vực Bến xe Mỹ Đình để uống nước, tại đây Giáp mặc cả giá xe ôm với anh Nguyễn Cao S. và yêu cầu chở về phố Tân Phong, Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trong quá trình di chuyển, do không có tiền nên Giáp có xin S. hôm khác trả tiền. Tuy nhiên, S. không đồng ý. Về đến khu vực bãi đất trống ở phường Thụy Phương, Trường và Giáp tiếp tục nói không có tiền và xin trả sau. Do S. không đồng ý nên 2 bên có lời qua tiếng lại.

Trong lúc lời qua tiếng lại, S. giật lấy túi xách của Giáp và vứt xuống đất, Giáp nhặt túi xách lên lấy ra 1 dao găm (dao bấm) và đâm liên tiếp vào sau lưng anh S.. Sau khi đâm S. hai đối tượng đã lấy xe máy của S. phóng đi và chạy về Yên Bái trốn.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Dựng hiện trường vụ xe ôm bị giết: Nghi phạm diễn tả lúc dùng dao đoạt mạng nam sinh
Khi được lực lượng công an dẫn giải đến hiện trường chính vụ án, Đinh Văn Giáp bình tĩnh diễn tả lại lúc dùng dao dâm từ phía sau nam sinh chạy xe ôm.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội