Lời khai mới gây sốc của nghi phạm giết nam sinh Grab: Định ném xuống ao, phủ bèo phi tang

Ngày 03/10/2019 08:26 AM (GMT+7)

Sau khi thực nghiệm hiện trường, hai nghi phạm giết nam sinh chạy xe ôm đã khai nhận chi tiết về kế hoạch giết người, cướp của.

Liên quan đến vụ việc nam sinh viên Nguyễn Cao S. (SN 2001, ở Thanh Hóa) bị sát hại khi đang chạy xe ôm, hiện cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vẫn đang tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ vụ án.

Thượng tá Nguyễn Đức Hùng, trưởng công an quận Bắc Từ Liêm cho biết sau buổi thực nghiệm hiện trường vào chiều ngày 1/10, hai đối tượng sát hại nam sinh S. đã thừa nhận việc lên kế hoạch để giết người, cướp của.

Theo lời khai mới nhất của hai đối tượng Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp, ngày 20/9 cả hai cùng xuống Hà Nội sau đó thuê nhà nghỉ ở gần bến xe Mỹ Đình, rồi lấy quán game (internet) làm địa điểm nghỉ trọ cho đến khi gây án.

Trong thời gian ở Hà Nội, hai đối tượng có tìm đến một nhà người quen ở phố Tân Phong, phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm) và ở lại 2 ngày. Thời gian ở đây, đối tượng Trường có đi lang thang quanh khu vực này và bị lạc vào khu vực rất vắng bóng người qua lại, chỉ có những vườn cây của người dân.

Lời khai mới gây sốc của nghi phạm giết nam sinh Grab: Định ném xuống ao, phủ bèo phi tang - 1

Sau khi thực nghiệm hiện trường, hai đối tượng đã khai chi tiết kế hoạch giết người.

Ở Hà Nội được 1 tuần, lộ phí của hai đối tượng đã tiêu xài hết không còn tiền về quê, vì thế cả hai đã lên kế hoạch cướp tài sản và nạn nhân được nhắm đến chính là những người làm nghề xe ôm chở khách.

Theo kế hoạch của hai nghi phạm này, sau khi thuê xe ôm chở đến khu vực vắng vẻ, các đối tượng sẽ dùng dao bấm của Giáp để tấn công, cướp tài sản. Do biết khu vực vắng vẻ ở phố Tân Phong nên Trường sẽ là người chỉ đường.

Cả hai đều thống nhất, nếu “con mồi” có ý định chống trả sẽ giết luôn, nghi phạm Trường đề nghị sau khi giết xong sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó, rồi phủ bèo lên để che giấu tung tích.

Kế hoạch chi tiết đã được bàn bạc, tối 26/9 cả hai đối tượng ra khu vực bến xe Mỹ Đình đề thuê xe ôm và “người được lựa” chọn là anh Nguyễn Cao S. (sinh viên chạy Grab). Sau khi mặc cả giá, Trường chỉ đường cho anh S. đi về nơi đã lên kế hoạch.

Trong quá trình chở khách, xe của anh S. bất ngờ bị chết máy. Khi dừng lại để kiểm tra, Giáp đã dùng dao đâm mạnh 1 nhát trúng gáy S. Bị đâm bất ngờ, anh S. xoay người bỏ chạy, sợ nạn nhân hô hoán, đối tượng Giáp cầm dao đuổi theo và dao đâm nhiều nhát vào lưng. Trước sự tàn bạo của kẻ sát nhân, anh S đã cố gượng dậy, chạy vào bóng đêm trước mặt cho đến khi gục ngã vì mất máu.

Lời khai mới gây sốc của nghi phạm giết nam sinh Grab: Định ném xuống ao, phủ bèo phi tang - 2

Hai đối tượng bị bắt khi đang lẩn trốn tại Văn Trấn, Yên Bái.

Sau khi truy sát anh S., đối tượng Giáp quay lại nhặt chiếc điện thoại của nạn nhân bị rơi và đi về phía đối tượng Trường đang đợi. Do điện thoại cài mật khẩu nên đối tượng đã ném đi và dùng xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Về phía gia đình nạn nhân, chị Nguyễn Thị Nguyệt (chị gái nạn nhân) cho biết, từ khi sự việc xảy ra cuộc sống gia đình chị đảo lộn hoàn toàn. Đến thời điểm hiện tại bà Thu (mẹ nam sinh S.) vẫn rất suy sụp, chưa thể nguôi ngoai được nỗi đau mất con.

“Gia đình chúng tôi chuẩn bị mời luật sư hỗ trợ, tư vấn pháp lý sau sự việc đau lòng này”, chị Nguyệt chia sẻ. Chị Nguyệt cho biết thêm, tối 26/9, hôm xảy ra sự việc, mẹ chị có linh tính chẳng lành nên đã gọi điện bảo S. về sớm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, S. nói sẽ chạy thêm một chuyến nữa rồi sẽ nghỉ.

"Ai ngờ đâu, cuộc gọi đấy là cuộc gọi cuối mẹ tôi được nói chuyện với em. Còn tôi gặp em cách đây hơn chục ngày khi em về nhà chơi. Lúc ấy, tôi cũng dặn dò em đi làm cẩn thận, vậy mà em tôi đã bị sát hại quá dã man", chị Nguyệt buồn bã nói.

Nghi phạm giết nam sinh chạy xe ôm bất ngờ thay đổi lời khai: Lộ kế hoạch tàn độc
Sau buổi thực nghiệm hiện trường, hai nghi phạm giết nam sinh chạy xe ôm đã thừa nhận lên kế hoạch cướp của, giết người từ trước.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội