Diễn biến mới vụ ly hôn nghìn tỷ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngày 23/05/2019 12:05 PM (GMT+7)

Ngày 17/5 vừa qua, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã chuyển đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tới Viện trưởng VKSND, Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM.

Nội dung văn bản này cho biết, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội nhận được đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (địa chỉ số 31 Tú Xương, phường 7, quận 3, TP HCM) là nguyên đơn trong vụ ly hôn với bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đơn có nội dung khiếu nại và đề nghị tòa án có thẩm quyền xem xét lại bản án hôn nhân gia đình sơ thẩm số 291/2019/HNGĐ-ST ngày 27/3/2019 của TAND TP HCM vì lý do có vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Diễn biến mới vụ ly hôn nghìn tỷ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ - 1

Vụ ly hôn nghìn tỉ của gia đình chủ Tập đoàn Trung Nguyên có thêm diễn biến mới.

Ủy ban Tư pháp đề nghị Viện trưởng và Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào chiều 27/3, sau hơn một tháng xét xử và nghị án, TAND TP HCM đã ra phán quyết về vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. HĐXX tuyên chấp thuận cho vợ chồng họ ly hôn.

Về tranh chấp tài sản, tòa xác định, tổng cộng ông Vũ bà Thảo sở hữu cổ phần trị giá hơn 5.700 tỷ đồng trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Tòa chia cho ông Vũ hưởng 60%, bà Thảo 40%.

Toà chấp nhận đề nghị của ông Vũ, cho rằng việc chia cổ phần cho cả hai sẽ gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp, nên để ông Vũ sở hữu các cổ phần của bà Thảo. Ông Vũ có trách nhiệm trả tiền cho bà Thảo tương ứng với giá trị cổ phần sở hữu. Phương án này sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Diễn biến mới vụ ly hôn nghìn tỷ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ - 2

Văn bản của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội gửi Viện trưởng VKSND và Chánh án TAND cấp cao tại TP HCM.

Đối với hàng chục bất động sản, tòa ghi nhận sự thoả thuận của hai bên, giao cho ông Vũ sở hữu 6 nhà đất đang quản lý, trị giá hơn 350 tỷ đồng. Bà Thảo sở hữu 7 nhà đất trị giá hơn 375 tỷ đồng bao gồm căn nhà trên đường Tú Xương quận 3 - nơi bà và các con sinh sống. Bà Thảo có nghĩa vụ trả lại cho ông Vũ phần chênh lệch 12,5 tỷ đồng.

Về tài sản là tiền, vàng trị giá 1.764 tỷ đồng (thay vì 2.100 tỷ đồng) bà Thảo đứng tên tại ngân hàng, HĐXX xác định đây là tài sản chung và bà Thảo phải chịu trách nhiệm. Cả hai đều không đưa ra được các chứng cứ chứng minh là tài sản riêng, cũng như đã sử dụng vào việc gì. Vì vậy, theo nguyên tắc sẽ chia đôi nhưng có tính đến công sức đóng góp của các bên.

Tòa tuyên tiếp tục giao cho bà Thảo quản lý số tiền này và cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo. Theo tòa, tổng cộng tài sản chung của bà Thảo ông Vũ sau khi trừ bất động sản là hơn 7.000 tỷ đồng. Nếu chia theo tỷ lệ 60/40 ông Vũ được nhận số tài sản trị giá tương đương 4.000 tỷ, bà Thảo hưởng hơn 3.000 tỷ.

Hiện bà Thảo đang quản lý số tiền trị giá hơn 1.764 tỷ đồng tại ngân hàng, do đó sau khi cấn trừ ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán cho bà Thảo thêm 1.220 tỷ đồng. Về án phí ly hôn, bà Thảo phải chịu 300.000 đồng. Án phí chia tài sản bà Thảo phải chịu là 3,3 tỷ, ông Vũ phải nộp 4,8 tỷ.

Vì sao vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có án phí kỷ lục 8 tỷ?
Phiên tòa ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên kết thúc, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo phải đóng mức án phí kỷ lục hơn 8 tỷ...
Theo Minh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ