Diễn biến vụ đánh ghen như thời trung cổ ở Cà Mau: Truy người tung clip lên mạng

Ngày 16/10/2018 19:20 PM (GMT+7)

HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề, trong đó có việc ai là người đưa đoạn clip đánh ghen lên mạng xã hội.

Chiều 16-10, sau gần 1 tháng nghị án, HĐXX sơ thẩm của TAND huyện Cái Nước (Cà Mau) đã quyết định trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp điều tra bổ sung. Lý do là vì HĐXX xét thấy hồ sơ vụ án còn một số vấn đề cần làm rõ như: ai là người đưa đoạn clip đánh ghen lên mạng xã hội; xác định rõ vai trò đồng phạm có tổ chức hay không tổ chức; hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án.

Diễn biến vụ đánh ghen như thời trung cổ ở Cà Mau: Truy người tung clip lên mạng - 1

Bị cáo Diệu trả lời trước HĐXX. Ảnh: VÂN DU

Trước đó, vào ngày 18-9, kết thúc buổi xét xử sơ thẩm, HĐXX của TAND huyện Cái Nước thông báo vụ án sẽ được tuyên vào ngày 20-9. Tuy nhiên, tới ngày tuyên án, HĐXX tiếp tục thông báo vụ án sẽ dời ngày tuyên án tới 16-10.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, VKSND huyện Cái Nước đề nghị mức án 3-6 tháng tù giam đối với bị cáo Huỳnh Thị Dung (34 tuổi; ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau). Các bị cáo còn lại gồm: Nguyễn Thị Diệu (34 tuổi, vợ của thượng úy Nguyễn Văn Thi), Nguyễn Thị Huệ (44 tuổi, dì ruột bị cáo Diệu), Nguyễn Văn Đủ (27 tuổi, em ruột Diệu), Lê Minh Kha (21 tuổi, con bà Huệ) và Trần Hoàng Vũ (ngụ huyện Cái Nước), cùng bị đề nghị từ 6 tháng đến 1 năm cải tạo không giam giữ.

Diễn biến vụ đánh ghen như thời trung cổ ở Cà Mau: Truy người tung clip lên mạng - 2

Bị cáo Dung (đứng) bị đề nghị mức án cao nhất. Ảnh: VÂN DU

Theo cáo trạng, vào khoảng 1 giờ ngày 13-5, bà Dung cùng với 7 người khác kéo đến nhà ông T.V.T (ngụ xã Đông Hưng, huyện Cái Nước) để đánh ghen.

Khi đến nơi, bà Diệu phát hiện chồng mình là ông Nguyễn Văn Thi (công tác tại Trại giam Cái Tàu, thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an) và bà bà T.H.P (ngụ xã Nguyễn Phích) đang nằm trong phòng ngủ trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Diễn biến vụ đánh ghen như thời trung cổ ở Cà Mau: Truy người tung clip lên mạng - 3

Bị cáo Kha (đứng) bị đề nghị mức án 6-9 tháng cải tạo không giam giữ. Ảnh: VÂN DU

Chứng kiến cảnh trên, bà Diệu cùng những người đi đánh ghen đã lôi ông Thi cùng bà P. ra khỏi phòng rồi trói lại, đánh đập, bôi chất bẩn vào người… Ngoài ra, bà P. còn bị cắt tóc và quay clip lại. Sau đó, nhóm người đánh ghen cho cả 2 mặc quần áo vào.

Diễn biến vụ đánh ghen như thời trung cổ ở Cà Mau: Truy người tung clip lên mạng - 4

Vụ đánh ghen tàn bạo từng gây xôn xao dư luận ở Cà Mau. Ảnh cắt ra từ clip

Đoạn clip ghi lại cảnh đánh ghen hết sức tàn bạo sau đó được tung lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. Sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi "Làm nhục người khác" đối với các bị cáo nêu trên.

Sau sự việc này, thượng úy Thi đã bị đơn vị chủ quản tạm đình chỉ công tác, đề nghị giáng cấp, chờ xử lý sau khi có kết luận của cơ quan điều tra. Chủ tịch UBND và trưởng Công an xã Đông Hưng cũng bị kiểm điểm vì không kịp thời báo cáo sự việc lên cấp trên.

Đánh ghen như thời trung cổ ở Cà Mau: Vợ của thượng úy công an lên kế hoạch từ trước?
Trong phiên tòa sáng nay, em dâu của nạn nhân nữ bị đánh ghen khai vụ việc được vợ của thượng úy công an lên kế hoạch từ trước. TAND huyện Cái Nước...
Theo Vân Du
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đánh ghen ở Cà Mau