Điện thoại của một hành khách mất tích vẫn reo

Ngày 09/03/2014 22:07 PM (GMT+7)

Thân nhân của một hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 vẫn gọi được tới điện thoại di động của anh sau khi máy bay ngừng liên lạc hôm 8/3.

Đài truyền hình Bắc Kinh công bố đoạn video cho thấy một người đàn ông quay số điện thoại của anh trai - vốn là hành khách trên chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines. Điện thoại của hành khách kia vẫn hoạt động, nhưng anh không bấm nút trả lời, Strait Times đưa tin.

Điện thoại của một hành khách mất tích vẫn reo - 1

Cảnh tượng cuộc họp báo của hãng Malaysia Airlines tại Bắc Kinh hôm 9/3. Ảnh: AP

Người đàn ông giấu tên nói chuyện với các phóng viên ngay tại cuộc họp báo của hãng Malaysia Airlines tại Bắc Kinh hôm 9/3. Anh kể rằng anh đã gọi vào máy của anh trai ba lần, nhưng người anh trai không trả lời.

Gia đình của hành khách đã yêu cầu hãng Malaysia Airlines dùng công nghệ vệ tinh để định vị chiếc điện thoại trước khi pin của nó cạn kiệt.

Ông Azharuddin Abdul Rahman, người đứng đầu cơ quan hàng không dân sự Malaysia, nói rằng một số hành khách không lên máy bay dù họ mua vé.

"5 hành khách đặt chỗ trên chuyến bay MH370 nhưng họ không lên máy bay. Vì thế, nhân viên sân bay đã di dời hành lý của họ", ông Rahman nói.

Nhiều máy bay và tàu của các nước tìm kiếm máy bay mất tích trên vùng biển ở phía nam của Việt Nam trong hơn 30 giờ. 

Hiện tại, hơn 40 tàu và 34 máy bay từ 9 nước đang tham gia nỗ lực tìm kiếm. Tuy nhiên, họ chưa phát hiện tín hiệu từ thiết bị phát sóng trong trường hợp khẩn cấp của máy bay. 

Rahman nói trước các phóng viên trong cuộc họp báo tại Kuala Lumpur hôm 9/3 rằng lực lượng quốc tế sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm tới tận bờ biển phía tây của Malaysia, Malay Mail cho biết.

Tướng Rodzali Daud, Tư lệnh Không quân Malaysia, xác nhận các chuyên gia đang điều tra những tín hiệu radar cho thấy rất có thể máy bay đã quay lại.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Người thân nín thở ngóng tin chuyến bay mất tích

Máy bay mất tích: TQ gửi 2 tàu cứu hộ tới Biển Đông

Máy bay rơi cách Phú Quốc 153 hải lý

Máy bay Malaysia mất tín hiệu gần Mũi Cà Mau

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách mất tích

Máy bay mất tích đã có 20.243 giờ bay an toàn

Phát hiện mảnh vỡ nghi cửa sổ máy bay..

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370