Máy bay mất tích đã có 20.243 giờ bay an toàn

Ngày 08/03/2014 14:49 PM (GMT+7)

Chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của Malaysia đã có 20243 giờ bay an toàn trong 12 năm qua.

Theo thông tin vừa được đăng tải trên trang SCMR (Bưu điện Hoa Nam), người phát ngôn của hãng hàng không này cho biết, chiếc máy bay mất tích rạng sáng nay (8/3) đã có 20.243 giờ bay an toàn trong vòng 12 năm qua.

Một cơ trưởng Hồng Kông với hơn 30 năm kinh nghiệm nói vơi báo chí rằng Boeing 777 là loại máy bay hàng không dân dụng an toàn nhất hiện nay, đó là chiếc máy bay an toàn và đáng tin cậy.

Máy bay mất tích đã có 20.243 giờ bay an toàn - 1

Bức ảnh chụp vào tháng Tư, năm 2013, chiếc máy bay Boeing 777-200ER của hãng hàng xong Malaysia Airlines tại sân bay Narita, gần Tokyo. Ảnh: AP

Vài giờ sau khi máy bay mất tích, trên Internet xuất hiện thông tin máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống Nam Ninh (Trung Quốc). Nhưng sau đó Malaysia Airlines đã khẳng định đó là thông tin sai sự thật.

Ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao khuyến cáo người dân Malaysia không tung tin thất thiệt về chuyến bay MH370. "Chúng ta hãy cầu nguyện cho phi hành đoàn và những hành khách trên chuyến bay MH370. Các bạn không nên pha trò hay phát tán tin đồn về những việc mà hãng MAS không xác nhận", ông Jamaluddin nói.

Máy bay mất tích đã có 20.243 giờ bay an toàn - 2

Ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao (ảnh) khuyến cáo người dân Malaysia không tung tin thất thiệt về chuyến bay MH370

Theo ông Jamaluddin thì “đây không phải là cuộc cạnh tranh xem ai đưa tin nhanh nhất mà đây là tình huống liên quan đến mạng sống con người” – ông Jamaluddin viết trên trang Facebook chính thức của mình ngày 8/3.

Tại sân bay Bắc Kinh, người thân của những hành khách trên chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia đang đứng ngồi không yên, mong ngóng tin tức, trong khi lực lượng cứu hộ quốc tế vẫn đang nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay này.

Máy bay mất tích đã có 20.243 giờ bay an toàn - 3

Một người phụ nữ được cho là người thân của một hành khách trên chuyến bay MH 370 bật khóc tại sân bay quốc tế Bắc Kinh.

Trung Quốc đã triển khai hai tàu cứu hộ tới Biển Đông nhằm tìm kiếm máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất tích vào sớm nay 8/3, do trên máy bay có hơn một nửa là người Trung Quốc. Trong số các hành khách người Trung Quốc, có nhiều Phật tử trở về Trung Quốc sau khi tham dự một Đại lễ cầu nguyện được tổ chức tại Kuala Lumpur hôm 2/3.

Đại lễ này có sự tham dự của 30.000 Phật tử trên khắp thế giới. Một người dùng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho biết, đã gặp khoảng 100 Phật tử đến từ Bắc Kinh khi tham gia Đại lễ.

Lịch chuyến bay hiện đã bị dỡ khỏi bảng đến quốc tế tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. Chuyến bay đã được ghi là “bị chậm” suốt hơn 6 tiếng sau giờ dự kiến hạ cánh (vào 6h30).

Hãng hàng không Malaysia Airlines ngày 8.3 ra thông cáo cập nhật tình hình vụ máy bay 777-200 của hãng này mất tích, theo đó không có người Việt Nam trên máy bay này.

Máy bay Boeing 777-200 (số hiệu MH370), chở 239 người, đã mất liên lạc sau khi cất cánh từ Malaysia để bay đến Bắc Kinh, Trung Quốc, vào ngày 8/3.

Xem video:

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Người thân nín thở ngóng tin chuyến bay mất tích

Máy bay mất tích: TQ gửi 2 tàu cứu hộ tới Biển Đông

Máy bay rơi cách Phú Quốc 153 hải lý

Máy bay Malaysia mất tín hiệu gần Mũi Cà Mau

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách mất tích

Hà An (SCMR)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370