Điều đặc biệt ông Trump làm trong những giờ phút cuối cùng ở Nhà Trắng

Ngày 20/01/2021 21:30 PM (GMT+7)

Trước khi rời Nhà Trắng, ông Trump hôm 20/1 đã ân xá cho 143 người, trong đó có cựu quan chức từng bị chính ông sa thải.

Theo Sky News, Steve Bannon, cựu cố vấn Nhà Trắng - người bị chính ông Trump sa thải, là một trong số những người được Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm ân xá. 

"Ông Bannon từng là một một lãnh đạo quan trọng của phong trào bảo thủ và được biết đến với sự nhạy bén trong chính trị", Nhà Trắng tuyên bố. 

Điều đặc biệt ông Trump làm trong những giờ phút cuối cùng ở Nhà Trắng - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá cho 143 người trước khi mãn nhiệm. Ảnh: Sky News

Năm 2020, ông Bannon bị buộc tội lừa đảo người ủng hộ ông Trump liên quan tới nỗ lực gây quỹ tư nhân để xây dựng bức tường biên giới Mỹ - Mexico, nhưng không nhận tội. 

Ông Bannon được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016. Trước đó, ông là người làm việc cho trang web theo chủ nghĩa bảo thủ Breitbart News. 

Sau khi ông Trump nắm quyền tại Nhà Trắng, ông Bannon được bổ nhiệm là chiến lược gia, cố vấn cho Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, do mâu thuẫn với nhiều quan chức khác trong Nhà Trắng, ông Bannon bị Tổng thống Mỹ sa thải hồi tháng 8/2017. 

Gần đây, ông Bannon cũng bị cấm trên Twitter sau khi kêu gọi hành quyết bác sĩ Anthony Fauci, người chịu trách nhiệm chính đối phó với đại dịch Covid-19 ở Mỹ, và Christopher Wray, giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI). 

Một cái tên khác nằm trong danh sách ân xá mới của ông Trump là rapper Lil Wayne, người đã nhận tội vào tháng trước vì đem một khẩu súng ngắn mạ vàng, đã lên đạn lên một chuyến bay riêng năm 2019. Rapper người Mỹ có nguy cơ đối mặt với án phạt cao nhất là 10 năm tù trong phiên điều trần diễn ra vào tuần tới.  Tuy nhiên, với động thái mới nhất từ ông Trump, Wayne được xóa tội. 

Ông Trump gặp rapper này trong chiến dịch tranh cử năm ngoái. Wayne lúc đó đã ca ngợi một số chính sách của ông Trump như đề xuất cải cách tư pháp. 

Những người khác nằm trong danh sách 143 người được ông Trump ân xá, bao gồm Kodak Black - một rapper Mỹ bị kết án vì tội tàng trữ, sử dụng vũ khí - và Kwame Kilpatrick - cựu thị trưởng thành phố Detroit, người lĩnh án 28 năm tù vì tội tham nhũng và gian lận. 

Trước đó, ông Trump đã ân xá cho một số nhân vật được cho là thân tín nhất với ông như Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh Nhà Trắng - người đã khai man với FBI, hay giảm án tù cho Roger Stone, người bị kết tội vì nói dối quốc hội trong vụ điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. 

Phản ứng bất ngờ của ông Trump khi biết ông Biden gặp tai nạn
Trong lúc vui đùa với thú cưng, ông Biden đã gặp tai nạn và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Sau sự việc, ông Trump đã đăng lại video ông Biden...
Theo Nguyễn Thái
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h