Đình chỉ phát hành sách luật có hình diễn viên Công Lý

Ngày 18/11/2014 16:17 PM (GMT+7)

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa đình chỉ phát hành cuốn sách có bìa in hình diễn viên Công Lý.

Mới đây, báo chí đưa tin về việc bìa cuốn sách có tên "Bộ luật Dân sự và Văn bản hướng dẫn thi hành 2014" được in màu đỏ, hình nền là một người đàn ông lực lưỡng, mặc quần xà lỏn, đứng trên một quả cầu lửa và đang dang tay tạo thế đòn cân, tuy nhiên khuôn mặt người này lại là của diễn viên hài Công Lý. Cuốn sách được ghi là của Nhà xuất bản Lao động - Xã hội.

Đình chỉ phát hành sách luật có hình diễn viên Công Lý - 1

Bìa cuốn sách có tên "Bộ luật Dân sự và Văn bản hướng dẫn thi hành 2014"

Ngày 17/11, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định đình chỉ phát hành cuốn sách “Bộ luật Dân sự và Văn bản hướng dẫn thi hành 2014” do Nhà xuất bản Lao động - Xã hội xuất bản.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết, Cục đình chỉ cuốn sách này do bìa 1 của cuốn sách sử dụng hình ảnh minh họa không phù hợp với nội dung cuốn sách.

Ông Bảo yêu cầu Nhà xuất bản Lao động – Xã hội chịu trách nhiệm thu hồi, quản lý và có biện pháp xử lý đối với toàn bộ số sách thu hồi và báo cáo kết quả về Cục Xuất bản, In và phát hành trước ngày 21/11/2014.

Trả lời PV, Giám đốc Nhà xuất bản Lao động – Xã hội, ông Nguyễn Hoàng Cầm cho biết, Nhà xuất bản Lao động – Xã đội đã liên kết với Nhà sách Lao động tại thành phố Hồ Chí Minh.

Việc xuất bản này do Văn phòng đại diện của Nhà xuất bản trực tiếp thực hiện các giao dịch với Nhà sách Lao động.

Nhà sách Lao Động đã làm việc với tác giả Quốc Cường và gửi Văn phòng đại diện của Nhà xuất bản duyệt. Tuy nhiên, Nhà sách Lao động đã tự ý cho thêm hình ảnh bổ sung vào trang bìa cuốn sách không đúng nội dung bìa sách do NXB duyệt, cho in và phát hành.

Được biết, cuốn sách này đã được in 1.000 cuốn, xuất bản năm 2014 nhưng đã có yêu cầu thu hồi cách đây vài tháng. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn còn sót một số cuốn và Nhà xuất bản sẽ khẩn trương kiểm tra, rà soát.

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot